fbpx

การบินไทยรับ AOC ใหม่

กรุงเทพฯ  8 พ.ค. – การบินไทยรับมอบใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่และใบอนุญาตขนส่งวัตถุอันตรายตามมาตรฐาน ICAO  


นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธี รับมอบใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ ( AOC) และใบอนุญาตขนส่งวัตถุอันตรายของบริษัท การบินไทยจำกัด (มหาชน) จากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) 

นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทยมีความภูมิใจที่มีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาตามที่หน่วยงานการบินพลเรือนของไทยถูกตรวจสอบตามโครงการตรวจสอบการกำกับดูแลความปลอดภัยสากล (USOAP) จากองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ได้มีการติดธงแดงให้ประเทศไทย โดยการบินไทยขอรับใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่และใบอนุญาตขนส่งวัตถุอันตรายตามมาตรฐาน ICAO  และในฐานะที่การบินไทยเป็นสายการบินแห่งชาติ  ยืนยันว่าการบินไทยมีศักยภาพในการขนส่งทั้งผู้โดยสาร สินค้าผลิตภัณฑ์เกษตรกรรม อาหารสดอย่างเต็มรูปแบบ รวมทั้งวัตถุสินค้าอื่น ๆ ที่มีการควบคุมด้านความปลอดภัย เพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์ของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมการบินและโลจิสติกส์ โดยมี กพท.ให้ความร่วมมือสนับสนุนและถ่ายทอดประสบการณ์ ทำให้การบินไทยได้รับใบรับรองฯ ภายในกรอบเวลาที่กำหนด 


ทั้งนี้ การได้รับมอบใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศฉบับใหม่ครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับการบินไทยและจะรักษามาตรฐานความปลอดภัยเหนือระดับตลอดไป เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ รวมทั้งจะให้ความร่วมมือในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจการบินของประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับของหน่วยงานด้านการบินนานาประเทศทั่วโลก โดยการพัฒนามาตรฐานความปลอดภัยด้านการบินนั้น ตั้งแต่ต้นปี  2558 การบินไทยริเริ่มโครงการ “มาตรฐานความปลอดภัยเหนือระดับ หรือ Safety Beyond Compliance”  เพื่อยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยด้านการบินทั้งระบบของการบินไทย โดยการปรับปรุงมาตรฐานของกระบวนการทำงาน คู่มือปฏิบัติงาน เอกสารควบคุมต่าง ๆ รวมถึงพัฒนาระบบการฝึกอบรมให้สอดคล้องกับมาตรฐานสากลและข้อกำหนดต่าง ๆ ภายใต้มาตรฐานเดียวกันทั้งบริษัทฯ เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับการตรวจประเมินการปฏิบัติงานจากหน่วยงานการบินพลเรือนของนานาประเทศ ซึ่งตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมาผลการตรวจประเมินอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก การบินไทยได้ยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยให้เข้มข้นขึ้นตามมาตรฐานของสหภาพยุโรป ซึ่งเป็นมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงสุดในอุตสาหกรรมการบินโลก โดยองค์การความปลอดภัยด้านการบินแห่งสหภาพยุโรป หรือ EASA ตรวจประเมินและอนุญาตให้การบินไทยเป็นสายการบินนอกสหภาพยุโรป (อียู) ที่สามารถทำการบินเข้าน่านฟ้ายุโรป หรือ TCO/Third Country Operator ต่อไปได้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร