fbpx

สุดทน คดีหลานสาววัย14 ถูกตร.ข่มขืนไม่คืบ

นครราชสีมา 4 พ.ค.- สุดทน หญิงสาวปีนเสาสัญญาณวิทยุสูงกว่า 30 เมตร ในสถานีตำรวจภูธรภาค 3 ขอความเป็นธรรมคดีดาบตำรวจข่มขืนหลานสาววัย 14 ปี ผ่านไปเป็นปีคดีไม่คืบ


เวลาประมาณ 10.30 น. วันที่ 4 พ.ค. เกิดเหตุหญิงสาวคนหนึ่งปีนเสาส่งสัญญาณวิทยุสูง ภายในสถานีตำรวจภูธรภาค 3 อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยหญิงสาวคนดังกล่าวปีนขึ้นไปนั่งอยู่บนตะแกรงเหล็ก บริเวณกลางเสาสัญญาณ ซึ่งมีความสูงจากพื้นดินกว่า 30 เมตร และทำทีเหมือนจะกระโดดลงมาฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถกระเช้าขึ้นไปเจรจา โดยมี นายมุรธาธีร์ รักชาติเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และ พล.ต.ต.สุภากร คำสิงห์นอก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ช่วยกันใช้โทรโข่งพูดเจรจาเกลี้ยกล่อมอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนที่หญิงสาวคนดังกล่าวจะยินยอมลงมาแต่โดยดี


พบว่าหญิงคนดังกล่าว อายุ 35 ปี ได้ส่งกระดาษแผ่นเล็กให้กับเจ้าหน้าที่ที่ช่วยเหลือ ซึ่งบนกระดาษได้เขียนข้อความระบุ ขอความเป็นธรรมอ้างว่า ดาบตำรวจคนหนึ่ง สังกัดสถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา กระทำการข่มขืนอนาจารเด็กหญิงอายุ 14 ปี ซึ่งเด็กหญิงคนดังกล่าวมีศักดิ์เป็นหลาน โดยหลังเกิดเหตุได้แจ้งความดำเนินคดีกับดาบตำรวจผู้ก่อเหตุ แต่ระยะเวลาผ่านไปนานเป็นปีคดีไม่มีความคืบหน้า และเมื่อถึงชั้นอัยการกลับสั่งไม่ฟ้อง นอกจากนี้ทางฝ่ายตำรวจยังมีการเจรจาขอจ่ายเงินค่าเสียหาย 


โดยหลังเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือหญิงสาวคนดังกล่าวลงมาได้อย่างปลอดภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวหญิงสาวส่งไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

สำหรับเรื่องคดีข่มขืนหลานนั้น พล.ต.ต.สุภากร ชี้แจงว่า คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อกลางปี 2559 ในเขต สภ.เมืองนครราชสีมา พนักงานสอบสวนทำสำนวนตามขั้นตอน มีความเห็นสั่งฟ้องดาบตำรวจ ผู้ถูกกล่าวหาข่มขืนอนาจารเด็กหญิง 14 ปี แต่เมื่อไปถึงชั้นอัยการ กลับมีความเห็นแย้ง สั่งไม่ฟ้อง ยืนยันคดีนี้ตำรวจดำเนินการตามพยานหลักฐาน ตรงไปตรงมา ไม่ได้เอื้อประโยชน์ช่วยเหลือกัน ผู้เสียหายเห็นว่าคดีล่าช้า หรือคดีไม่ถูกสั่งฟ้อง จึงเกิดความเครียด ก่อเหตุปีนเสาสูง เพื่อประท้วงเรียกร้องความเป็นธรรม

ด้าน พล.ต.ต.สุรพล แก้วขาว รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ยืนยันว่า ตอนนี้สำนวนคดีที่ ดาบตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง ข่มขืนอนาจารเด็กหญิง 14 ปี มาอยู่ที่ตำรวจภูธรภาค 3 แล้ว จะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ในการพิจารณาสำนวนตามพยานหลักฐาน ซึ่งอาจจะมีความเห็น 2 ทาง คือ เห็นแย้งจากอัยการที่สั่งไม่ฟ้อง เรื่องจะส่งไปยังสำนักงานอธิบดีอัยการสูงสุด พิจารณาใหม่ และอีกทาง คือ เห็นตามอัยการ สำนวนก็จะจบไป ซึ่งผู้เสียหายต้องไปทำเรื่องฟ้องศาลด้วยตัวเอง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร