fbpx

พ่อผูกคอดับถูกเจ้าหน้าที่รุมด่าลูก-เมียไม่มีบัตรประชาชน

บุรีรัมย์ 28 เม.ย.-ลูกสาวร่ำไห้! พ่อเครียดถูกเจ้าหน้าที่รุมด่าหลังช่วยครอบครัวไม่มีบัตรประชาชน จนหนีไปผูกคอตาย


เมื่อวันที่ 28 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหนองไม้งาม อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุคนผูกคอเสียชีวิต ที่หมู่ 8 บ้านสายตรี 16 ต.หนองไม้งาม อ.บ้านกรวด จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลและหน่วยกู้ภัยฯ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพ นายต่วน สระประโคน อายุ 60 ปี ใช้ผ้าขาวม้าผูกคอตัวเองเสียชีวิตใต้ต้นมะขามหลังบ้าน จากนั้นญาติและชาวบ้านช่วยกันนำร่างนายต่วนลงจากต้นไม้มาไว้ด้านล่าง ซึ่งจากการตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย


จากการสอบถาม น.ส.เจี๊ยบ อายุ 29 ปี ลูกสาวของผู้เสียชีวิต ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า พ่อป่วยเป็นโรคพาร์กินสันมาหลายปีแล้ว ไม่สามารถทำงานหนักได้ แต่ยังช่วยเหลือตัวเองได้ตามปกติ และเดินไปไหนมาไหนได้ สาเหตุที่พ่อคิดสั้นยืนยันว่าเกิดจากที่พ่อมีอาการเครียดที่ถูกเจ้าหน้าที่และผู้นำชุมชนมารุมต่อว่าที่บ้าน เมื่อช่วงเย็นและช่วงค่ำวันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา กรณีที่ตนเองและแม่ออกมาร้องขอความช่วยเหลือที่ไม่สามารถทำบัตรประจำตัวประชาชนได้ ทำให้เจ้าหน้าที่จากทางอำเภอและผู้นำหมู่บ้านไม่พอใจ มาต่อว่าพ่อและแม่ที่บ้าน ทั้งที่ความจริงแล้วก็ออกมาร้องขอความช่วยเหลือตามสิทธิ เพราะเดือดร้อนที่สมาชิกในครอบครัวถึง 4 คน คือ แม่ พี่ชาย ตัวเอง และลูกชาย ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน ทำให้ไร้สิทธิในความเป็นไทย ไม่สามารถได้สิทธิรักษาฟรี ไม่มีบัตรเป็นหลักฐานไปทำงาน ต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบากเท่านั้น แต่กลับมาถูกต่อว่าราวกับว่าไปสร้างปัญหาหรือภาระให้เขา

น.ส.เจี๊ยบ กล่าวอีกว่า จากกรณีที่เกิดขึ้นกับครอบครัว อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ออกมาแสดงความรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะยืนยันว่าสาเหตุที่พ่อต้องคิดสั้นผูกคอเสียชีวิตเกิดจากที่พ่อเครียดที่ถูกเจ้าหน้าที่และผู้นำชุมชนต่อว่าแน่นอน ซึ่งตนเองมีหลักฐานทั้งข้อความที่โพสต์และคลิปเสียงเจ้าหน้าที่ต่อว่าเป็นหลักฐานด้วย ซึ่งสิ่งที่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติกับครอบครัวของตนมองว่าไม่มีความเป็นธรรมเลย


ล่าสุด น.ส.เจี๊ยบ ด่วนในรัมย์ อายุ 29 ปี ลูกสาวผู้ตาย ได้นำคลิปขณะเจ้าหน้าที่จากทางอำเภอ เข้าไปสอบถามข้อเท็จจริงที่บ้านแต่ใช้คำพูดในลักษณะเชิงต่อว่า รวมถึงข้อความที่มีการแสดงความคิดเห็นและตอบโต้ทางโลกออนไลน์ในลักษณะต่อว่าออกมาเผยแพร่ เพราะเชื่อว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้พ่อเกิดอาการเครียด จนถึงขั้นคิดสั้นผูกคอเสียชีวิต  ยิ่งไปกว่านั้นผู้นำชุมชนที่มีลักษณะเหมือนคนเมาแล้วเข้าไปต่อว่าลูกบ้านในยามวิกาล ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่สมควร จึงอยากให้เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นกรณีตัวอย่างในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐ เพราะบางเรื่องชาวบ้านไม่รู้ขั้นตอน หรือช่องทางว่าจะต้องไปติดต่อประสานงานยังไง ก็อยากได้รับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่รัฐอย่างจริงใจ

น.ส.เจี๊ยบ ยังกล่าวด้วยความน้อยใจอีกว่า กรณีที่เกิดขึ้นไม่ได้ต้องการจะเอาผิดกับใคร เพียงอยากให้เจ้าหน้าที่ทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนด้วยความจริงใจ อย่างเช่นสิ่งที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของตนเองเพราะเพียงคำพูดที่มาต่อว่าซ้ำเติม ก็ทำให้คนๆ หนึ่งถึงกับคิดสั้นฆ่าตัวตายได้

ขณะบรรยากาศที่บ้านก็เป็นไปด้วยความโศกเศร้าของครอบครัว ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนก็มาสอบถามถึงสาเหตุที่นายต่วน คิดสั้นผูกคอเสียชีวิต จนทำให้คนในครอบครัวพลอยเครียดไปตามๆ กัน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง