เตรียมออกหมายจับเพิ่มเครือข่ายโชกุน ดร.สวัสดิ์เตือนผู้รับโอนเข้าให้ข้อมูลก่อนถูกออกหมายจับ

กรุงเทพฯ 28 เม.ย.- กองปราบเตรียมออกหมายจับเพิ่มอีกกว่า 20 คนร่วมกับโชกุน หลอกลูกทัวร์ไปญี่ปุ่น  ขณะที่ผู้การกองปราบเตือนบุคคลที่รับโอนเงินจากรศ.ดร.สวัสดิ์ แสงบางปลา ให้เข้าแสดงความบริสุทธิ์ใจก่อนถูกออกหมายจับ เชื่อ ดร.สวัสดิ์ยังกบดานในไทย 


พลตำรวจตรีชวลิต แสวงพืชน์ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ประชุมร่วมกับตำรวจกองปราบปราม / ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. / คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีนางสาวพสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือซินแสโชกุน กรรมการบริหารบริษัทเวลล์ เอฟเวอร์ จำกัด ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ลอยแพผู้เสียหายซื้อทัวร์ญี่ปุ่น

พลตำรวจตรีชวลิต เปิดเผยว่า เป็นการประชุมครั้งที่ 4 ซึ่งมีความคืบหน้าไปพอสมควร จากการรวบรวมข้อมูลทั้งหมดจะมีการออกหมายจับผู้ต้องหาชุดที่ 3 จำนวนกว่า 20 คน ส่วนใหญ่เป็นกรรมการบริหาร บริษัทเวลล์ เอฟเวอร์ จำกัด และสมาชิกระดับแม่ข่าย ซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งการติดตามเส้นทางการเงินของกลุ่มขบวนการที่ ปปง.รับเป็นแม่งานหลัก 


ส่วนการติดตามตัวรองศาสตราจารย์ด็อกเตอร์สวัสดิ์ แสงบางปลา อดีตประธานสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เชื่อว่ายังหลบหนีอยู่ในประเทศไทย คงหลบหนีไปได้ไม่ไกล เนื่องจากป่วยเป็นโรคเบาหวาน ต้องฉีดอินซูลินทุกวัน ซึ่งยังอยู่ระหว่างการติดตามตัว ซึ่งขณะนี้พบว่ามีความเสียหายทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท อย่างไรก็ตามยังพบผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องอีก 2 คน ซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ เป็นคนที่ได้รับโอนเงินจากดอกเตอร์สวัสดิ์  

พลตำรวจตรีสุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการกองปราบปราม ได้ฝากถึงบุคคลที่รับโอนเงินจากดอกเตอร์สวัสดิ์ ให้แสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยการเข้ามาให้ปากคำกับตำรวจ อย่าให้ต้องออกหมายจับ

ทั้งนี้ในช่วงบ่าย พนักงานสอบสวนกองปราบปราม จะนำตัวนางสาวเมธวัชร์ หรือ พชกร คนมั่น ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ซึ่งมีหน้าที่รับโอนเงินจากดอกเตอร์สวัสดิ์ จำนวน 62 ล้านบาท ไปขออำนาจศาลอาญา รัชดาภิเษกฝากขังผัดแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

คุม 17 บอส ผู้ต้องหาดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง

ตำรวจคุมตัว 17 บอส ผู้ต้องหาในคดีดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วน “บอสพอล” จะส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์

ไฟไหม้รถบัส

ไฟไหม้บัสนำเที่ยว ต่างชาติ 50 ชีวิต รอดตายหวุดหวิด

ระทึก! ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยวบนถนนมิตรภาพ ขณะนักท่องเที่ยวต่างชาติลงรถไปกินข้าว ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

Liam Payne died

แฟน ๆ ไว้อาลัยหน้าโรงแรมที่อดีตบอยแบนด์ดังพลัดตก

แฟน ๆ พากันไว้อาลัยหน้าโรงแรมในกรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินา ซึ่งเป็นสถานที่ที่เลียม เพย์น อดีตสมาชิกวงวันไดเร็กชัน (One Direction) วงดนตรีบอยแบนด์ชื่อดังจากอังกฤษ พลัดตก