ผบช.ก.คาดค่ำนี้ได้ตัวโชกุน ส่วนเครือญาติถูกรวบคาด่านระนอง

กรุงเทพฯ12 เม.ย.- ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง คาดค่ำวันนี้ได้ตัวโชกุน ขายทัวร์ญี่ปุ่นก่อนลอยแพประชาชนกว่า 2,000 คน หลังได้เบาะแสกบดานใกล้กรุงเทพฯ  ขณะที่ ตม.ระนอง จับเครือญาติได้ 5 คนเตรียมหลบหนีออกทางชายแดน


พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัว น.ส.พิสิษฐ์ อริญชญ์ลาภิศ หรือโชกุน กรรมการบริหารบริษัทเวลล์ เอฟเวอร์ มาที่กองบังคับการปราบปรามภายในวันนี้ เวลา 18.00 น. หลังเปิดทัวร์หลอกไปญี่ปุ่นมีประชาชนหลงเชื่อกว่า 2,000 คน ก่อนถูกลอยแพที่สนามบินสุวรรณภูมิ

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาฉ้อโกงประชาชน เพื่อดำเนินการยึดทรัพย์สินของโชกุน มาเฉลี่ยคืนผู้เสียหายทุกคนให้ได้ เบื้องต้นประเมินความเสียหายไว้ที่ประมาณ 20 ล้านบาท ส่วนแม่ข่ายจะไม่ถูกดำเนินคดี เพราะเชื่อว่าถูกหลอกและเป็นผู้เสียหายเช่นกัน 


พล.ต.ท.ฐิติราช ระบุอีกว่า ขณะนี้ตำรวจได้ประสานสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ให้ตรวจสอบเส้นทางทางการเงิน และขยายผลว่ามีผู้ร่วมขบวนการ หรือมีผู้บงการอยู่เบื้องหลังหรือไม่

ขณะนี้ผู้ที่กระทำความผิดและถูกดำเนินคดีขณะนี้ยังมีเพียง 1 คน ส่วนจะมีผู้ร่วมขบวนการหรือไม่นั้นยังไม่มีการยืนยัน เนื่องจากผู้เสียหายไม่เคยพบโชกุน มีเพียงการติดต่อทางไลน์และแม่ข่ายเท่านั้น

และเมื่อคืนนี้หลังเกิดเหตุโชกุนได้ส่งคลิปเสียงผ่านไลน์กลุ่ม โดยไม่ให้ผู้เสียหายแจ้งความกับตำรวจ และอ้างว่าเหตุที่ต้องยกเลิกเที่ยวบิน เกิดจากผู้เสียหาย รวมตัวแจ้งความกับตำรวจ จึงส่งผลกระทบต่อสายการบิน ทำให้สายการบินไม่สามารถส่งเครื่องบินมารับผู้โดยสารได้ และอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะแจ้งข้อหาอื่นกับโชกุนได้อีกหรือไม่


ด้านตัวแทนผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนในวันนี้ ขอให้ตำรวจดำเนินคดีกับโชกุนอย่างเด็ดขาด เนื่องจากไม่ต้องการให้ไปหลอกลวงประชาชนคนอื่นอีก

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างการสอบปากคำผู้เสียหายอยู่นั้น นางรักจิตร์ กิตติคำรณ ผู้อำนวยการกองข่าวสารท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ในคดีดังกล่าวด้วย 

ล่าสุด ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประจำด่านระนอง และตำรวจท่องเที่ยวจับกุมกลุ่มเครือญาติโชกุนได้ 5 คน ขณะเตรียมหลบหนีและเตรียมนำตัวเข้ามาสอบสวนที่กองปราบปราม.- สำนักข่าวไทย  

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

คุม 17 บอส ผู้ต้องหาดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง

ตำรวจคุมตัว 17 บอส ผู้ต้องหาในคดีดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วน “บอสพอล” จะส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์

ไฟไหม้รถบัส

ไฟไหม้บัสนำเที่ยว ต่างชาติ 50 ชีวิต รอดตายหวุดหวิด

ระทึก! ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยวบนถนนมิตรภาพ ขณะนักท่องเที่ยวต่างชาติลงรถไปกินข้าว ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

Liam Payne died

แฟน ๆ ไว้อาลัยหน้าโรงแรมที่อดีตบอยแบนด์ดังพลัดตก

แฟน ๆ พากันไว้อาลัยหน้าโรงแรมในกรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินา ซึ่งเป็นสถานที่ที่เลียม เพย์น อดีตสมาชิกวงวันไดเร็กชัน (One Direction) วงดนตรีบอยแบนด์ชื่อดังจากอังกฤษ พลัดตก