fbpx

“แพทองธาร” บอก “ทักษิณ” อยากกลับบ้านเลี้ยงหลาน ไม่อยากเป็นนายกฯ

โรงพยาบาลพระราม 9 3 พ.ค.- “แพทองธาร” แถลงหลังคลอดบุตรชาย “พฤจ์ธาษิณ” อาการปลอดภัยแข็งแรงดี ชี้ “ทักษิณ” อยากกลับมาเลี้ยงหลาน ไม่ได้อยากกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี เตรียมลุยงานขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ยันความพร้อมเป็นนายกฯ


น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยนายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี แถลงข่าวถึงการคลอดบุตรชาย ด.ช. พฤจ์ธาษิณ สุขสวัสดิ์ (Master Prutthasin Sooksawas) ชื่อเล่น ธาษิณ (Thasin) พร้อมคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ และ น.ส.พิณทองทา ชินวัตร ที่ปรากฏตัวต่อหน้าสื่อมวลชนจำนวนมาก และบุตรที่อยู่ในตู้อบ

โดย น.ส. แพทองธาร ชินวัตร  กล่าวทักทาย พร้อมเผยถึงการคลอดว่า ผ่าคลอด เพราะเจ็บท้องตั้งแต่ 29 เม.ย.  แต่พอรอถึงกลางดึกวันที่  1 พ.ค. หมอแนะนำให้ผ่าเพื่อความปลอดภัย  เนื่องจากหัวใจน้องเต้นช้าลง ไม่ได้ดูฤกษ์ และผ่าคลอด 6.00 น. ที่อยากคลอดธรรมชาติเพราะกลัวการผ่าตัด เพราะน้องคนแรกก็คลอดธรรมชาติ แต่พอได้ยินเสียงน้องร้องไห้ ก็น้ำตาใหลและดีใจที่น้องแข็งแรงปลอดภัย ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ขอบคุณกำลังใจจากทุกคน


น.ส. แพทองธาร กล่าวว่า ชื่อน้อง พฤจ์ธาษิณ ตั้งเอง เพราะต้องให้ให้ตัวย่อ PS. และชื่อคือมาจากคุณยายพจมาน และ คุณตาทักษิณ เป็นความชอบที่ต้องการให้สอดคล้องกับคนในบ้าน รู้สึกอบอุ่นดี  

“คิดว่าเป็นเรื่องครอบครัวตื่นเต้น เป็นหลานคนที่ 7 ที่ทุกคนก็มารอและรู้สึกตื่นเต้น พอๆ หรือมากกว่าอิ๊ง เช่นเดียวกับคุณพ่อ  ที่อยากจะเห็นหลาน  ก่อนนี้เคยวางแผนอยากไปคลอดที่ประเทศที่คุณพ่ออยู่ แต่เกรงปัญหาเรื่องเอกสารเพราะเราเป็นคนไทย” น.ส.แพทองธาร กล่าว

ส่วนการที่นายทักษิณ ระบุจะกลับมาเลี้ยงหลาน น.ส.แพรทองธาร กล่าวว่า นายทักษิณพูดในทุกโอกาส ยอมรับที่พูดก็จะมีผลกระทบทางการเมือง และไม่ผิดที่จะหวัง ส่วนเรื่องจะกลับมาเมื่อไหร่ ไม่ได้พูดกัน แต่นายทักษิณคงมีการวางแผนชีวิตของตัวเอง


“ทั้งนี้ การทีคุณพ่อจะกลับมาไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย แต่คนที่ยังเชื่อมั่นในตัวนายทักษิณและแม้แต่ตัวเองก็ยังมีความเชื่อ ว่าพ่ออยากกลับมาเลี้ยงหลาน ไม่ได้อยากกลับมาเป็นนายกฯ เป็นความรู้สึกของมนุษย์คนหนึ่ง โดยเฉพาะคุณพ่อก็มีความหวังที่จะกลับมาเลี้ยงหลาน และคนที่เชียร์คุณพ่อและซัพพอร์ตครอบครัวเราก็มีความหวังไปด้วย” น.ส.แพทองธาร กล่าว

น.ส.แพทองธาร กล่าวด้วยว่า นายทักษิณ หรือคุณตา เห็นหลานแล้ว และหวังไว้แต่แรกแล้ว ก่อนที่จะเกิดหน้า ว่าหน้าจะเหมือนคุณตา และดูก่อนว่าจะพาหลานไปหาคุณตาได้เหมือนไหร่ พร้อมเมื่อไหร่ไปทันที เบื้องต้นพรุ่งนี้ (3 พ.ค.) ออกโรงพยาบาลได้แล้ว แต่ขอหารือคุณหมอก่อน คาดว่าจะ 1-2 วันนี้ ส่วนเรื่องการหาเสียงพร้อม โดยเฉพาะวันที่ 12 พ.ค.บอกทีมไปแล้วว่า พร้อมเวทีปราศัยใหญ่พรรค จะเดินหน้าย้ำนโยบายต่อไป และย้ำว่านโยบายต่างๆ จะทำอย่างไร  ตอนไหน เพื่อตอกย้ำให้กับประชาชน 

ส่วนผลโพลที่พรรคก้าวไกลนำพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร กล่าว ต้องดูว่าโพลไหน ว่าเป็นโพลที่เชื่อถือได้หรือไม่ได้  ขอให้ประชาชนพิจารณา  เลือกตั้งเพื่อเปลี่ยนทันที ไม่ต้องไปรอลุ้น  ต้องเลือกเพื่อไทยเพื่อเปลี่ยน พร้อมจะลงพื้นที่เพื่อหาเสียง แคนดิเดตทั้ง 3 คนของพรรคเพื่อไทย พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี  และตัวเองก็พร้อมเป็นนายกฯ   แต่ขอให้ประชาชนเลือก  ส่วนเรื่องการจับขั้วกับพรรคอื่นๆ ยืนยันเป็นการปั่นกระแส พร้อมปฎิเสธเรื่องการถือหุ้นสื่อฯ เบื้องต้นฝ่ายกฎหมายตรวจสอบแล้ว และมั่นใจเพื่อไทยยังแลนด์สไลด์.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์