fbpx

นักวิ่งสัมผัสประสบการณ์วิ่งสบาย พร้อมคลาสฝึกทักษะวิ่งสำหรับมือใหม่

กรุงเทพฯ – อาดิดาสจัดงาน ADIDAS RUNNERS BANGKOK CITY RUN ชวนเหล่านักวิ่งมาร่วมสัมผัสประสบการณ์การวิ่งสบายขั้นสุดไปกับรองเท้าวิ่ง SUPERNOVA ที่ถูกสร้างสรรค์มาเพื่อยกระดับความสบาย มอบความเพลิดเพลินไปกับการวิ่งได้ในทุกๆ วัน พร้อมเชิญโค้ชระดับมืออาชีพจาก adidas Runners Bangkok มามอบความรู้ด้านการวิ่งให้กับเหล่านักวิ่งมือใหม่ ผ่านคลาสการฝึกฝนทักษะอย่างเข้มข้น ปิดท้ายด้วยการท้าพิสูจน์ความวิ่งสนุกไปกับรองเท้า SUPERNOVA ผ่านกิจกรรม CITY RUN ณ UTK Stadium มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพฯ


กิจกรรม ADIDAS RUNNERS BANGKOK CITY RUN ในครั้งนี้เริ่มด้วยเซสชันการอบอุ่นร่างกายให้เหล่านักวิ่งทุกคนได้พร้อมตะลุยความสนุกได้อย่างเต็มที่ นำโดย นาย ณัฐ ดำรงค์ทวีศักดิ์ หรือโค้ชเหรียง โค้ชระดับมืออาชีพของ adidas Runners Bangkok Community ที่จะพาทุกคนไปทดสอบความสบายของรองเท้า SUPERNOVA ผ่าน 2 กิจกรรม อย่าง Running Training เพื่อมอบความรู้และทักษะการวิ่งให้กับเหล่านักวิ่งระดับเริ่มต้น (Beginner) และกิจกรรม CITY RUN สำหรับเหล่าผู้รักในการวิ่งที่พร้อมจะสนุกไปกับกิจกรรมระหว่างทาง

สำหรับเซสชัน Running Training นั้นเริ่มต้นด้วยการให้ความรู้ในด้านการวิ่งระดับพื้นฐาน ทั้งข้อมูลด้านฝึกซ้อมซึ่งเป็นหนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเหล่านักวิ่ง เนื่องจากนักวิ่งที่ดีจะต้องมีตารางฝึกซ้อมที่มีระเบียบและเหมาะสมกับตนเอง โดยการฝึกซ้อมในแต่ละวันจะต้องมีการซ้อมวิ่งใน Pace ที่แตกต่างกันออกไปเพื่อฝึกฝนให้ร่างกายสามารถปรับตัวได้ในทุกสถานการณ์


นอกจากการวิ่งแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเหล่านักวิ่งและเป็นสิ่งที่นักวิ่งมือใหม่ควรรู้คือการฝึกซ้อมที่เรียกว่า Support Running ซึ่งเป็นการฝึกซ้อมที่จะช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพการวิ่งในทางอ้อม ไม่ว่าจะเป็นการฝึกซ้อมความแข็งแกร่งของร่างกาย (Strength Training) การฝึกความยืดหยุ่นของร่างกาย (Flexibility) การฝึกฝนทักษะต่างๆ (Skill) เช่นการดริลล์ หรือการเล่นกีฬาประเภทอื่นๆ นอกเหนือจากการวิ่งที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น การว่ายน้ำ หรือการเตะฟุตบอล โดยการฝึกซ้อมในรูปแบบนี้จะถูกเรียกว่าการฝึกซ้อมแบบ Cross Training

นอกจากความรู้ในเชิงทฤษฎีแล้ว โค้ชเหรียงยังได้ให้เหล่านักวิ่งมือใหม่ได้ลองปฏิบัติการฝึกซ้อมแบบ Strength Training ซึ่งช่วยในด้านความแข็งแรงของร่างกายอีกด้วย โดยเหล่านักวิ่งระดับเริ่มต้นจะได้ฝึกซ้อมความแข็งแกร่งของทั้งร่างกายส่วนบน (Upper Body) และร่างกายส่วนล่าง (Lower Body) ผ่านการเวทเทรนนิงด้วยท่าทางต่างๆ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงและช่วยลดอาการบาดเจ็บจากการวิ่งได้เป็นอย่างดี

โดยนอกจากการฝึกซ้อมที่เคร่งครัดแล้ว โค้ชเหรียงยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การรับประทานอาหารที่ดี การพักฟื้นร่างกาย และการเตรียมจิตใจให้พร้อมรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ถือเป็นอีกสิ่งที่สำคัญที่จะช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพให้กับการวิ่งของทุกคนได้เช่นเดียวกัน


อาดิดาสประเทศไทยยังได้จัดกิจกรรม CITY RUN โดยแบ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดออกเป็นกลุ่มละ 5 คน ให้เหล่าผู้รักในการวิ่งได้ร่วมสนุกไปกับกิจกรรมตามฐานต่างๆ ที่จุด Check Point ทั่วมหาวิทยาลัยราชมงคลกรุงเทพฯ รวมทั้งหมด 12 จุดเพื่อเก็บสะสมคะแนน โดยกลุ่มที่สามารถทำคะแนนและเวลาได้ดีที่สุดจะได้รับรองเท้า SUPERNOVA RISE เป็นของรางวัล

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ให้เหล่านักวิ่งได้ร่วมสนุกอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม Lucky Draw แจกของที่ระลึกมากมาย และกิจกรรมแจกรองเท้า SUPERNOVA สุดเซอร์ไพรส์และแสนเอ็กซ์คลูซีฟจาก อาดิดาส ประเทศไทย ให้นักวิ่งผู้โชคดีได้สัมผัสประสบการณ์การวิ่งสบายไปกับรองเท้า SUPERNOVA ที่บ้านได้ทุกวัน

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์