fbpx

‘เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา’เสด็จเปิดกีฬาเทเบิลเทนนิส-แบดมินตัน‘BBG Princess Cup’

23 ก.ค. – สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิสและแบดมินตัน “BBG Princess Cup 2022” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ประจำปี 2565 ณ บริเวณรอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2565


โดยมี นายเอกภพ เดชเกรียงไกรสร ประธานสโมสรกีฬาบีบีจี, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม, นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ, นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย

พร้อมด้วยผู้สนับสนุนการจัดงานได้แก่ น.ส.รุจนาฏก์ วิมลสถิต บริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), น.ส.สุรีย์ ชูรัฐเจริญ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน), นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน), นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา กลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์, นางกิตติยา ชัยสถาพร บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน), น.ส.สมกมล จิราธิวัฒน์ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด และนายสัณฐาน อยู่ศิริ ธนาคารออมสิน เฝ้ารับเสด็จ


ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทอดพระเนตรวิดีทัศน์ สโมสรกีฬาบีบีจี และการแข่งขันแบดมินตันนัดพิเศษ คู่เปิดสนาม “BBG The Magic Match Badminton 3 on 3” ระหว่างทีมเอ “น้องแคมป์” บูรพา แก้วยศ ตัวแทนนักกีฬาจากสโมสรกีฬาบีบีจี, “ซูเปอร์แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ อดีตนักแบดมินตันชายเดี่ยวมือ 1 ของไทย, อดีตมือ 4 ของโลก และ “เอ” ศุภชัย ศรีวิจิตร ผู้จัดการนักแสดง และผู้จัดละครชื่อดัง ลงสนามพบกับ ทีมบี “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล และ “วิว” รวินดา ประจงใจ นักแบดมินตันหญิงคู่มือ 8 ของโลก รวมทั้ง “กัปตัน” ชลธร คงยิ่งยง นักแสดงและนักแบดมินตันชาวไทย โดยการแข่งขันเป็นไปอย่างสนุกสนาน สร้างสีสันให้กับงานได้อย่างคึกครื้น ส่วนผลปรากฏว่า เกมแรกทีมเอชนะไปก่อน 21-16 แต่เกมที่สองทีมบีเอาชนะได้ 21-11 ทำให้จบลงด้วยผลเสมอกัน 1-1 เกม

จากนั้น สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา พระราชทานโล่ที่ระลึก และเข็มที่ระลึกแก่ผู้สนับสนุนสโมสรกีฬาบีบีจี ประจําปี 2022 รวมทั้งผู้สนับสนุนการดําเนินงานของสโมสรกีฬาบีบีจี เจ้าหน้าที่ และนักกีฬาสโมสรกีฬาบีบีจี, ผู้สนับสนุนงาน BBG Princess Cup 2022, พระราชทานเกียรติบัตรที่ระลึกเจ้าหน้าที่ และนักกีฬาสโมสรกีฬาบีบีจี ก่อนพระราชทานพระดํารัสเปิดงาน และเสด็จทอดพระเนตรนิทรรศการภายในงาน และเสด็จไปยังบริเวณสนามแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิส และกีฬาแบดมินตัน และทอดพระเนตรการแข่งขัน พร้อมพระราชทานกำลังใจให้กับนักกีฬา ก่อนฉายพระรูปร่วมกับผู้สนับสนุน และนักกีฬาในสโมสรกีฬาบีบีจี

นายเอกภพ เดชเกรียงไกรสร กล่าวว่า สโมสรกีฬาบีบีจี เป็นโครงการในพระราชดำริของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ที่ทรงตระหนึกถึงความสำคัญของการพัฒนาเด็ก และเยาวชนที่เคยกระทำความผิด และขาดโอกาส จึงทำให้โครงการ BOUNCE BE GOOD ในพระดำริฯ พัฒนามาเป็นสโมสรกีฬาบีบีจีในปัจจุบัน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างนักกีฬาอาชีพจากเด็ก และเยาวชนที่เคยกระทำผิด และได้รับผลกระทบทางกฎหมาย ตลอดจนเด็ก และเยาวชนที่ขาดโอกาส


“ด้วยบทบาทหลักของสโมสรกีฬาบีบีจีคือ การพัฒนาทักษะด้านกีฬา และดูแลคุณภาพชีวิตอย่างรอบด้าน จนพวกเขาสามารถพัฒนาต่อยอดไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ หรือประกอบอาชีพด้านกีฬา สามารถเลี้ยงดูตนเอง และครอบครัว ตลอดจนสามารถสร้างประโยชน์ให้กับสังคม และประเทศชาติได้ต่อไปในอนาคต เพื่อเป็นการพิสูจน์ศักยภาพ และสะท้อนคุณค่าของเด็ก และเยาวชนกลุ่มเป้าหมายให้เป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน และยังเป็นการลดปัญหาของเด็ก และเยาวชนได้อย่างยั่งยืน” นายเอกภพ กล่าว

สำหรับการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิสและแบดมินตัน “BBG Princess Cup 2022” แข่งขันระหว่างวันที่ 22-25 กรกฎาคม 2565 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยมีการชิงชัยกีฬาเทเบิลเทนนิส รุ่นทั่วไป, รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี, 15 ปี, 17 ปี, 19 ปี และประเภทรุกกี้ ส่วนกีฬาแบดมินตัน รุ่นทั่วไป, รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี, 17 ปี, 19 ปี และประเภทรุกกี้ สามารถชมสดผ่านระบบ live streaming ผ่านทางเฟซบุ๊กเพจ “BBG Club”

นอกจากการแข่งขันกีฬาแล้ว ภายในงานยังมีนิทรรศการ กิจกรรม และบูธต่างๆ มากมาย ประกอบด้วย นิทรรศการ BBG CLUB Exhibition บอกเล่าเรื่องราวของสโมสรกีฬาบีบีจี ซึ่งร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลงให้แก่สังคมด้วยความเข้าใจ และการให้โอกาส, นิทรรศการเปิดตัวมาสคอต “BBG UNICORN” สัญลักษณ์ประจำสโมสรกีฬาบีบีจี ที่ได้รับเกียรติจาก Mr.Alan นักออกแบบของเล่นระดับโลกจากแบรนด์ Fool Paradise ร่วมออกแบบสร้างสรรค์ผลงาน ผ่านการสนับสนุนจาก J.P.TOY ประเทศไทย

บูธสินค้าจากสโมสรกีฬาบีบีจี พร้อมพิเศษสุดกับโปรโมชั่นสุดคุ้มที่งานนี้เท่านั้น และพลาดไม่ได้กับ “I am UNICORE” BBG Collection” คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด ในสไตล์สีสันสดใส สื่อถึงพลัง และความหวัง จัดวาง ออกแบบลวดลาย ดีไซน์ลงบนสินค้าประเภทเสื้อผ้ากีฬาแฟชั่น กระติกน้ำ หมวก กระเป๋ากีฬาได้อย่างลงตัว, KANAPOT x BBG collection สินค้าประเภทเครื่องแต่งกายดีไซน์โดดเด่นจากศิลปินแนวหน้าของประเทศไทย, BBG original collection สินค้าคอลเลคชั่นออริจินอลจากสโมสรกีฬาบีบีจีที่เรียบง่ายแต่คลาสสิค สวยชิคสไตล์ BBG Ffpสามารถเลือกซื้อได้ภายในงาน หรือทางออนไลน์ได้ที่ www.bbg-club.in.th รวมทั้งพบกับบูธสินค้าแบรนด์ดังที่มีทั้งบูธของสปอนเซอร์ และสินค้ากีฬา ที่มีทั้งกิจกรรม และโปรโมชั่นสุดคุ้ม

อีกทั้งยังจะได้ชิมไอศกรีม signature I’m UNICORN ได้ที่บูธ Nabha Foundation (มูลนิธิ ณภาฯ) โดย Nabha Ice-Cream ซึ่งมีรสชาติอร่อยละมุนลงตัว พิเศษสำหรับงานนี้เปิดตัวรสชาติใหม่ I’m UNICORN ไอศกรีมรสนมสดสูตรพิเศษที่ใช้วัตถุดิบนมสดแท้ๆ เข้มข้น และสีของไอศกรีมมีความน่ารักสดใสสไตล์ “บีบีจี ยูนิคอร์น”

ภายในงานยังมีกิจกรรมสุดน่ารักให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับการถ่ายภาพตู้สติ๊กเกอร์ สุดเก๋ ได้ฟรีๆ แค่ทำตาม 3 กติกา ดังนี้ ไลค์เฟซบุ๊กเพจ BBG CLUB, แชะ หรือถ่ายภาพบรรยากาศในงาน แชร์ภาพพร้อมใส่แฮชแท็ก #BBGclub โพสต์ลงโซเชียลมีเดีย ก็รับสิทธิ์พิเศษ ถ่ายรูปฟรี ได้รูปฟรี ไปได้เลย

นอกจากนี้ ยังได้พบกับ Dj.petchy ที่บูธ Iconic Studio ที่จะมาร่วมสร้างสรรค์จังหวะดนตรีตลอดงาน วันที่ 22 กรกฎาคม เวลา 11.00-13.00 น., วันที่ 23 กรกฎาคม เวลา 12.00-14.00 น. / 16.00-18.00 น., วันที่ 24 กรกฎาคม เวลา 12.00-14.00 น. / 16.00-18.00 น. และวันที่ 25 กรกฎาคม เวลา 12.00-14.00 น. / 16.00-18.00 น.

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

การรถไฟฯ แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง

28 มี.ค. – การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง ส่งผลให้ขบวนรถเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ ล่าช้า นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่า วันนี้ (28 มีนาคม 2567) เวลา 17.10 น. การรถไฟฯ ได้รับแจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ – สุรินทร์) ตกรางบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 254/7-9 ระหว่างสถานีโคกกรวด – สถานีภูเขาลาด จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากมีต้นไม้ล้มกีดขวาง ส่งผลให้ขบวนรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือเกิดความล่าช้า เบื้องต้นไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายแต่อย่างใด และได้สั่งให้ฝ่ายเกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการยกรถที่ตกรางดังกล่าว เพื่อให้สามารถเปิดการเดินรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือได้ตามปกติโดยเร็ว โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถยกขบวนรถที่ตกรางให้แล้วเสร็จ พร้อมเปิดใช้งานได้ตามปกติได้ภายในคืนนี้ ทั้งนี้ จำเป็นต้องขนถ่ายผู้โดยสาร จำนวน 2 ขบวน ดังนี้ การรถไฟฯ ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ ผู้โดยสารสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ […]

ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 หากไม่มา ชงศาลออกหมายจับ

คณะพนักงานสอบสวนชุดทำคดีเว็บพนันออนไลน์ “BNK Master” ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 กำหนดเข้าพบ 1 เม.ย.นี้ หากยังไม่มาเตรียมขอศาลออกหมายจับ

รถไฟฟ้าสายสีเหลืองแจงเหตุขัดข้อง ชิ้นส่วนตัวยึดรางร่วง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง แจงเหตุหยุดเดินรถและมีเศษวัสดุตกหล่น พบชิ้นส่วนตัวยึดรางร่วงหล่นลงมา ช่วงสถานีกลันตัน-สวนหลวง ร.9 มีรถยนต์ 9 คัน และจักรยานยนต์ 3 คัน ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้บาดเจ็บ

ให้ประกันตัว “จักรภพ” นัดพบพนักงานสอบสวน 22-23 เม.ย.

ตำรวจกองปราบฯ อนุญาตประกันตัว “จักรภพ เพ็ญแข” วางหลักทรัพย์ข้อหาละ 200,000 บาท นัดหมายพบพนักงานสอบสวน 22-23 เม.ย.นี้