fbpx

แมนฯ ซิตี ขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก หลังถล่ม เวสต์บรอมวิช 5-0

อังกฤษ 27 ม.ค.- แมนเชสเตอร์ ซิตี ขึ้นนำจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังบุกถล่ม เวสต์บรอมวิช อัลเบียน 5-0 ส่วนฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย คริสเตียน อิริคเซน ยิงประตูชัยให้ อินเตอร์ มิลาน เฉือนชนะ เอซี มิลาน 2-1 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ


ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ขึ้นนำเป็นจ่าฝูง หลังบุกไปถล่มชนะ “เดอะ แบ็กกีส์” เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ที่สนามเดอะ ฮอว์ธอร์นส์ 5-0 ได้ประตูจาก อิลคาย กุนโดกัน คนเดียว 2 ประตู ในนาทีที่ 6 และ นาทีที่ 30, ชูเอา กันเซโล นาทีที่ 20, ริยาด มาห์เรซ นาทีที่ 47 และ ราฮีม สเตอร์ลิง นาที 57 ช่วยให้แมนฯ ซิตี เก็บ 3 คะแนน มีเพิ่มเป็น 41 คะแนน จาก 19 นัด ขยับแซง แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นนำจ่าฝูง โดยนำอยู่ 1 คะแนนจากลงเตะเท่ากัน ส่วน เวสต์บรอมวิช ยังคงจมอยู่ท้ายตาราง แข่ง 20 นัด มี 11 คะแนน อยู่อันดับ 19

หลังเกม เป๊ป กวาร์ดิโอลา กล่าวชื่นชมลูกทีม โดยเฉพาะ อิลคาย กุนโดกัน ที่ทำผลงานได้โดดเด่นในเกมนี้ และจะขอโฟกัสในเกมถัดไป ที่จะเจอกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในวันเสาร์นี้ นอกจากนี้ เป๊ป ยังกล่าวตอนรับถึง “โธมัส ทูเคิล” โค้ชคนใหม่ของเชลซี และชื่นชมว่าเป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม


ผลอีกคู่ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล บุกชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-1 ได้ประตูจาก นิโคลัส เปเป้ นาทีที่ 8, บูกาโย ซากา นาทีที่ 39 และ อาแล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ต นาทีที่ 72 ทำให้ อาร์เซนอล ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 8 แข่ง 20 นัด มี 30 คะแนน ส่วน เซาธ์แฮมป์ตัน แข่ง 19 นัด มี 29 คะแนน อยู่อันดับ 11

หลังเกม มิเกล อาร์เตตา ให้สัมภาษณ์พอใจกับฟอร์มการเล่นและผลการแข่งขัน หวังว่าชัยชนะนัดนี้ จะทำให้ลูกทีมมีความมั่นใจมากขึ้น

ส่วนผลคู่อื่น นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แพ้ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-1 และ คริสตัล พาเลซ แพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-2


ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก
อันดับ ทีม แข่ง ชนะ เสมอ แพ้ คะแนน

  1. แมนฯ ซิตี้ 19 12 5 2 41
  2. แมนฯ ยูไนเต็ด 19 12 4 3 40
  3. เลสเตอร์ ซิตี้ 19 12 2 5 38
  4. เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 20 10 5 5 35
  5. ลิเวอร์พูล 19 9 7 3 34

ผลฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย ศึกมิลานดาร์บี้แมตช์ รอบก่อนรองชนะเลิศ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน เปิดสนามจูเซ็ปเป้ เมอัซซา เฉือนชนะ “ปีศาจแดง-ดำ” เอซี มิลาน 2-1 โดยทีม “งูใหญ่” ได้ประตูจาก โรเมลู ลูกากู นาทีที่ 71 และ คริสเตียน อิริคเซน นาทีที่ 90+7 ส่วน “ปีศาจแดงดำ” ได้จาก ซลาตัน อิบราฮิโมวิช นาทีที่ 31 เกมนี้มีจังหวะปะทะคารมกันดุเดือดช่วงท้ายครึ่งแรก ระหว่าง ซลาตัน กับ ลูกากู ทำให้ผู้ตัดสินต้องแจกใบเหลืองให้ทั้งคู่ และนาทีที่ 58 ซลาตัน ก็มาโดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม หลังไปทำฟาล์วใส่ อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ อินเตอร์ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปรอพบผู้ชนะระหว่าง ยูเวนตุส กับ สปาล ที่จะลงเตะคืนนี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

เรือนำเที่ยวพลิกคว่ำกลางทะเลตรัง ดับ 1

ผู้ว่าฯ ตรัง เข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากเหตุเรือหางยาวนำเที่ยวล่มกลางทะเล ขณะพานักท่องเที่ยวกลับเข้าฝั่ง เสียชีวิต 1 ราย