fbpx

ปรีวิว : ไทย-เกาหลีใต้ ก่อนดวลแข้งคัดบอลโลก ค่ำนี้

กทม. 26 มี.ค.- “ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา” กองหน้าทีมชาติไทย เผยศึกษาเกมเกาหลีใต้มาเป็นอย่างดี และซ้อมแผนเล่นให้รัดกุม ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ค่ำวันนี้


ก่อนเกมฟุตบอลทีมชาติไทย จะลงสนามศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กับ เกาหลีใต้ อันดับที่ 22 ของโลก ในค่ำวันนี้ เมื่อวานที่ผ่านมา มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย ได้นำนักเตะ ทั้ง 23 คนลงฝึกซ้อมออฟฟิเชียลเทรนนิ่งครั้งสุดท้ายที่ราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนที่จะซ้อมแท็กติกต่างๆ เพื่อปรับให้ชินกับสภาพสนามส่วนอาการบาดเจ็บของ ”อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายกัปตันทีม ที่เจ็บในเกมเสมอกับเกาหลีใต้มา 1-1 ได้ลงฝึกซ้อมกับทีมต่อเนื่อง ไม่น่าจะมีปัญหาสำหรับเกมวันนี้

โดย อิชิอิ ได้เปิดเผยถึงความพร้อมของทีมว่า ตอนนี้นักเตะทุกคนพร้อมสมบูรณ์ ซึ่งการเล่นในบ้าน และขอขอบคุณที่นายกรัฐมนตรีจะระดมทุนอัดฉีดให้กับทีม ส่วนแฟนบอลไทยที่เข้ามาเชียร์ในสนาม และเชียร์อยู่ที่บ้าน จะเป็นพลังบวกให้กับนักเตะไทยสู้อย่างเต็มที่ในเกมนี้ทุกคนหวังเป็นผลการแข่งขันที่ดี


ขณะที่ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าทีมชาติไทย ที่ยิงประตูตีเสมอให้ไทยในเกมแรก กล่าวขอบคุณ อี ยอง เปียว อดีตแบ็กซ้ายทีมชาติเกาหลีใต้และท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส ที่ชื่นชมฟอร์มการเล่นของเขา ส่วนความพร้อมของทีมนั้นได้ศึกษาการเล่นลูกกลางอากาศของเกาหลีใต้มาเป็นอย่างดี

สำหรับ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย คาดว่า จะใช้ ระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตู ปฏิวัติ คำไหม แบ็กขวา นิโคลัส มิคเกลสัน คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ เอเลียส ดอเลาะ กับ พรรษา เหมวิบูลย์ แบ็กซ้าย ธีราทร บุญมาทัน (กัปตันทีม) กองกลางตัวรับ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี กับ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ริมเส้นด้านขวา ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ตรงกลางตัวรุก ชนาธิป สรงกระสินธ์ ริมเส้นด้านซ้าย สุภโชค สารชาติ หน้าเป้า ศุภชัย ใจเด็ด

ด้าน ฮวาง ซุน ฮง กุนซือของเกาหลีใต้ ได้นำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่ราชมังคลากีฬาสถาน เช่นกัน ซึ่งนักเตะชุดนี้นำทัพโดยดาวดังมากมาย ทั้ง ซน เฮือน มิน กัปตันทีมสโมสรท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส จากพรีเมียร์อังกฤษ, อี คัง อิน มิดฟิลด์จากสโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จากลีกเอิงฝรั่งเศส, คิม มินแจ กองหลังจากสโมสรบาเยิร์น มิวนิค และชอง วู-ยอง กองหน้าจากสโมสรสตุตการ์ท ในบุนเดสลีกาเยอรมนี ซึ่ง ฮวาง ซุน ฮง กุนซือของเกาหลีใต้ กล่าวว่า เกมนี้ทุกคาดหวังไว้มาก เป้าหมายของทีมคือเก็บชัยชนะให้ได้ ทุกคนพร้อมและเต็มที่กับเกมนี้


สำหรับตารางคะแนนของกลุ่มหลังผ่านไปแล้ว 3 นัด เกาหลีใต้ มี 7 คะแนน นำเป็นจ่าฝูง ส่วนทีมไทย อยู่อันดับ 2 มี 4 คะแนน เท่ากับจีน แต่ประตูได้เสียดีกว่า สิงคโปร์ มี 1 คะแนน อยู่อันดับ 4

ขณะที่ อี ยอง เปียว อดีตแบ็กซ้ายทีมชาติเกาหลีใต้และท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส ที่เดินทางมาในฐานะคอมเมนเตเตอร์ของช่องเคบีเอส สถานีโทรทัศน์ชื่อดังของเกาหลีใต้ ได้ดูการฝึกซ้อมของทีมไทย และเกาหลีใต้ ได้กล่าวชื่นชมทีมชาติไทยที่บุกไปเสมอเกาหลีใต้มาได้ และยกย่องศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ว่าเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมอายุเพิ่งแค่ 21 ปี หากคุณเอาชนะผู้เล่นที่ดีที่สุดในเอเชียได้ ยิ่งโตขึ้นหวังว่าเขาจะกลายเป็นนักเตะที่ดีคนหนึ่ง ส่วนเกมนี้หวังว่าจะเป็นเกมที่ดีของทีมชาติของเรา

สำหรับเกมวันนี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะเดินทางไปชมด้วย หลังจากเมื่อวานประกาศระดมทุนอัดฉีดนักเตะไทยแต้มละ 3 ล้านบาท .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สวนทุเรียน สั่งกรมชลแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน

“เศรษฐา”ลงพื้นที่ สวนทุเรียน สั่งกรมชลประทานแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน – หาพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ให้เพียงพอ – ทำ One Stop Service ก่อนชิมทุเรียนหลากหลายพันธุ์

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ