fbpx

ทัพยกเหล็กไทยหวังโควตาโอลิมปิก เพิ่มอีก 2 ที่นั่ง

กทม. 8 มี.ค.-ทัพยกเหล็กไทย หวังคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 เพิ่มอีก 2 ที่นั่ง จากศึกเวิลด์คัพ ที่ภูเก็ต ด้านประธานสหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ เผยหากไม่แก้ปัญหาเงินรางวัลออกช้า ปารีสเกมส์ ทัพไทยอาจจะไม่มีเหรียญ

นายศรีธรรม ราชแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช, นายชัยวุฒิ หลักเมือง ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. ร่วมยืนยันความพร้อมในการจัดการแข่งขัน EGAT (อีแกท) ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ระดับประชาชน แข่งขันวันที่ 26-30 เมษายน ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และระดับยุวชน ระหว่างวันที่ 20-25 เมษายน ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่โรงยิมเนเซียมเทศบาลเมืองทุ่งสง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อเฟ้นหานักกีฬาหน้าใหม่สู่ทำเนียบทีมชาติ มีสโมสรสมาชิกเข้าร่วม 65 ทีม กว่า 500 คน


ด้าน นายนรศักดิ์ สุขสมบูรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ยืนยันความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพศึก ยกน้ำหนัก เวิลด์ คัพ ประจำปี 2567 รายการเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกจอมพลังทั่วโลกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 มีนาคม-11 เมษายน ที่ศูนย์ประชุมขุนเลิศโภคารักษ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต จ.ภูเก็ต

พล.อ.วิสุทธิ์ เดชสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า รายการนี้ จัดชิงชัย หญิง 10 รุ่น และชาย 10 รุ่น โดยถือเป็นสนามบังคับ 1 ใน 2 สำหรับนักยกน้ำหนักทั่วโลกที่ต้องมาแข่งขันเพื่อสิทธิไปโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งตอนนี้นักยกน้ำหนักไทย การันตีตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์แล้ว 4 ที่นั่งคือ หญิงรุ่น 49 และ 81 กิโลกรัมขึ้นไป ชาย 61 และ73 กิโลกรัม หวังจะได้สิทธิเพิ่มจากการเป็นเจ้าภาพเวิลด์ คัพอีก 2 รายการ คือ ในรุ่น 59 กิโลกรัมหญิง และ 102 กิโลกรัมขึ้นไปชาย ซึ่งนักกีฬาทุกคนที่ลงแข่งจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด


ขณะที่ พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย ประธานสหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ (ฟอนซ่า) และนายกกิตติมศักดิ์ สมาคมกีฬายกน้ำหนักแห่งประเทศไทย เปิดเผยความคืบหน้ากรณีที่มีนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทยรายหนึ่ง ออกมาให้ข้อมูล หลังจากเจ้าตัว รวมถึงเพื่อนๆ ได้รับผลกระทบ เรื่องเงินรางวัลอัดฉีด ที่ยังไม่ได้รับจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ตั้งแต่ปลายปี 2565

พล.ต.อินทรัตน์ เปิดเผยว่า มีนักกีฬาจำนวน 26 สมาคม ยังไม่ได้รับเงินรางวัลจากการแข่งขันระดับชิงแชมป์เอเชีย และชิงแชมป์โลก ซึ่ง 3 จาก 26 เป็นสมาคมกีฬายกน้ำหนัก, มวยสากล และเทควันโด ที่เคยได้เหรียญทองจากโอลิมปิกเกมส์มาแล้ว ทำให้นักกีฬาจำนวนมากเริ่มท้อถอย ไม่อยากจะเล่น หรือ ซ้อมน้อยลง นักยกน้ำหนักบางคนอยากจะเลิกเล่น เพราะไม่ได้รับเงินรางวัล เนื่องจากทุกคนต้องดูแลครอบครัว อย่างไรก็ตามล่าสุด นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จะมีการประชุมเกี่ยวกับเรื่องนี้ในวันที่ 11 มีนาคม เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งวิงวอนไปยัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้เข้ามาดูแลเรื่องนี้ด้วย ซึ่งถ้าเงินไม่ออกมาในครั้งนี้ โอลิมปิก 2024 นักกีฬาไทยคงจะไม่ได้เหรียญ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สวนทุเรียน สั่งกรมชลแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน

“เศรษฐา”ลงพื้นที่ สวนทุเรียน สั่งกรมชลประทานแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน – หาพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ให้เพียงพอ – ทำ One Stop Service ก่อนชิมทุเรียนหลากหลายพันธุ์

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ