fbpx

“โรนัลโด” ยิงสูงสุดในโลกปี 2023

ซาอุดีอาระเบีย 1 ม.ค. – คริสเตียโน โรนัลโด เป็นนักเตะที่ยิงประตูได้มากที่สุดในโลก ตลอดปี 2023 ที่ผ่านมา หลังทำไปทั้งสิ้น 54 ประตู พร้อมยืนยันปีหน้าจะทำให้ได้อีก


ฟุตบอลซาอุดี โปรลีก สโมสรอัล ทาวอน เปิดบ้านพบ อัล นาสเซอร์ ที่มี คริสเตียโน โรนัลโด เป็นกัปตันทีม เกมนี้เจ้าถิ่นในชุดสีเหลืองนำเร็วเมื่อได้จุดโทษ ก่อนที่ อัสชราฟ มาห์ดิอุย ตามซ้ำลูกยิงของตัวเองเข้าไปให้ทีมนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 13
แต่จากนั้นนาทีที่ 26 เป็น มาร์เซโล โบรโซวิช ตีเสมอให้อัล นาสเซอร์ เป็น 1-1 ก่อนที่นาสเซอร์ จะแซงนำเป็น 2-1 จากการโหม่งของ อายเมอริก ลาป็อร์ก นาทีที่ 35

เริ่้มครึ่งหลังมา 5 นาที โอตาวิโอ ซัดประตูที่ 3 ให้ทีมเยือนนำ 3-1 ก่อนที่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 2 โรนัลโดโหม่งประตูปิดท้ายให้อัล นาสเซอร์ ถล่ม อัล ทาวอน 4-1 เตะ 19 นัด มี 46 คะแนน ตามหลัง อัล ฮิลาล จ่าฝูง อยู่ 7 แต้ม


จากประตูปิดท้ายของโรนัลโด ทำให้ดาวเตะวัย 38 ปี กลายเป็นนักเตะที่ยิงประตูได้มากที่สุดในโลก ตลอดปี 2023 ที่ผ่านมา หลังทำไปทั้งสิ้น 54 ประตู รวมทั้งในนามทีมชาติและสโมสร เหนือ แฮร์รี เคน และคิลิยัน เอ็มบัปเป สองดาวเตะรุ่นน้องที่ทำไป 52 ประตู

หลังจบเกม โรนัลโดให้สัมภาษณ์ระบุว่า รู้สึกมีความสุขมาก เป็นปีที่ดีของตัวเอง ทั้งภาพรวมของทีมและส่วนตัว ตนทำประตูได้มากมาย ช่วยทีมได้มากทั้งสโมสรและทีมชาติ รู้สึกพอใจ และจะรักษาระดับแบบนี้ต่อไป จะพยายามทำให้ได้อีกในปีหน้า.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ตั้ง กก.สอบปมโรงพักมีบริการเหมือนห้องพักโรงแรม

สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมโรงพักให้ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์-WiFi เพียงจ่ายให้ตำรวจ 100 บาท ชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท พร้อมบริการอื่นเหมือนโรงแรม

“เสรีพิศุทธ์” ถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว

“เสรีพิศุทธ์” ทิ้งบอมบ์ แถลงถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว ทั้งที่รับปากตอบแทนบุญคุณเป็นพันครั้ง ประกาศเปิดศึกงัดหลักฐานแชทไลน์มัดตัว ยันเดินทางไปพบที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ 2 ครั้ง พร้อมให้ข้อมูล ป.ป.ช. เอาผิดกระบวนการอุ้ม “แม้ว”

ข่าวแนะนำ

ภาคเหนือ-อีสาน-ใต้ฝั่งตะวันตก ฝนหนักมากบางแห่ง

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ อีสาน และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง60% ของพื้นที่

ผลกระทบพายุยางิ

ทิศทางพายุ “ยางิ” กับผลกระทบไทย

หลังจากพายุ “ยางิ” ที่คาดว่าจะขึ้นฝั่งเวียดนามที่เมืองไฮฟองในวันนี้ ส่งผลกระทบรุนแรง มีทั้งสภาพฝนตกหนักลมแรง ส่วนจะเกิดผลกระทบกับไทยอย่างไรบ้าง พูดคุยกับว่าที่ร้อยตรี ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

เตือนเตรียมรับน้ำล้นตลิ่ง

สทนช.เตือนเตรียมรับมือแม่น้ำโขงล้นตลิ่ง 7-12 ก.ย.นี้

สทนช. เตือนน้ำในแม่น้ำโขงอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ช่วง 7-12 ก.ย.นี้ เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน และ สปป ลาว ขอให้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งและท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ

ประวัติศาสตร์ “สายสุนีย์” คว้า 3 ทองฟันดาบพาราลิมปิก 2024

“สายสุนีย์ จ๊ะนะ” สร้างประวัติศาสตร์กระหึ่มโลก! นักกีฬาฟันดาบวีลแชร์หญิงคนแรก คว้า 3 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ในครั้งเดียว