fbpx

ทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบรองฯ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รับเงินอัดฉีด 5 ล้าน

3 ม.ค. – ทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หลังเปิดบ้านชนะกัมพูชา 3-1 รับเงินอัดฉีด 5 ล้านบาท จาก “มาดามแป้ง” ส่วนวันนี้ (3 ม.ค.) ช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 ยิงสด เวียดนาม พบ เมียนมา เวลา 19.30 น.


ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริคคัพ 2022” รอบแรก กลุ่มเอ นัดที่ 4 ที่สนามธรรมศาสตร์ สเตเดียม ทีมชาติไทย จ่าฝูงของกลุ่ม พบกัมพูชา อันดับ 3 ของกลุ่ม ก่อนแข่งทั้งสองทีมยังต้องลุ้นเข้ารอบด้วยกันทั้งคู่

เกมครึ่งแรกทีมช้างศึกหาช่องเจาะ แต่ทะลุแนวรับกัมพูชาที่วางมา 5 คน ไม่ได้ ก่อนจะมาได้จุดโทษ เมื่อ ศศลักษณ์ ไหประโคน ถูก ยู มุสลิม ทำฟาวล์ในเขตโทษ ก่อนที่ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา จะรับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ทีมไทยนำก่อน 1-0


ครึ่งหลังไทยแก้เกม ก่อนได้ประตูเพิ่ม นาทีที่ 50 สารัช อยู่เย็น จ่ายให้ สุมัญญา ปุริสาย ตัวสำรอง จิ้มเข้าไปให้ทีมชาติไทยนำ 2-0 นาทีที่ 68 กัมพูชาได้ประตูตีไข่แตกจาก เสียง จันเทียะ ล็อกหลบ กฤษดา กาแมน ก่อนยิงเข้าไปให้สกอร์ขยับมาเป็น 1-2

อย่างไรก็ตาม ไทยเร่งเครื่องช่วงท้าย ก่อนที่นาทีที่ 90 ธีรศิลป์ แดงดา หมุนตัวยิงตรงเส้นเขตโทษเข้าไปเป็นประตูที่ 5 ของเจ้าตัวในรายการนี้ ทำให้ทีมชาติไทยชนะกัมพูชา 3-1 มี 10 คะแนน คว้าแชมป์กลุ่มเอ ส่วนกัมพูชามี 6 คะแนน ตกรอบ

หลังจบเกม ธีรศิลป์ แดงดา ที่ทำคนเดียว 2 ประตู เผยความรู้สึกว่า ดีใจที่ทำประตูได้ ทำให้ทีมชาติไทยได้แชมป์กลุ่ม และผ่านเข้ารอบไปอีก 1 ขั้น ครึ่งแรกที่ดูไม่ค่อยไหลลื่นเพราะอาจจะพยายามเร่งมากเกินไป ส่วนคู่แข่งในรอบต่อไป ไม่ว่าจะเป็นสิงคโปร์ มาเลเซีย หรือเวียดนาม ต้องเตรียมตัวให้ดีที่สุด


ด้าน สุมัญญา ปุริสาย ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง และมีส่วนสำคัญทั้งการยิงประตูและช่วยให้ทีมชาติไทยชนะ 3-1 เผยว่า ดีใจ ภูมิใจการทำงานหนักของทุกคน เพราะนักเตะทุกคนต่างต้องการป้องกันแชมป์ให้ได้

ขณะที่ มาโน โพลกิ้ง กุนซือช้างศึก กล่าวหลังจบเกมว่า หากเราต้องการป้องกันแชมป์ ต้องเล่นกันให้ดีกว่านี้ โดยเฉพาะในครึ่งแรกที่เสียบอลเยอะ ส่วนกัมพูชามาเล่นด้วยแนวทางที่หลายทีมเล่นในฟุตบอลโลก มาเน้นเกมรับและพยายามหาทางโต้กลับ การเข้ารอบรองชนะเลิศถือว่ามาถึงครึ่งทางจากเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ ตอนนี้รอดูว่าจะเจอใครในรอบรองชนะเลิศ ก่อนจะมาวิเคราะห์เกมคู่ต่อสู้ เป้าหมายคือป้องกันแชมป์รายการนี้ไว้ให้ได้

ด้าน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ยืนยันมอบเงินอัดฉีดเป็นเงินรางวัลให้นักเตะไทย 5 ล้านบาท หลังเข้ารอบรองชนะเลิศได้ เชื่อว่าจะเป็นกำลังใจสำคัญให้นักกีฬาทุกคน การเล่นในช่วงฟีฟ่าเดย์และเทศกาลปีใหม่แบบนี้ ถือทุกคนเสียสละมาก และขอบคุณแฟนบอลไทยทุกคนที่ให้กำลังใจมาโดยตลอด

เกมอีกคู่ในกลุ่มเอ ที่ยังมีผลต่อการเข้ารอบ ฟิลิปปินส์ที่ตกรอบไปแล้ว เปิดบ้านที่ริซาล เมโมเรียล พบอินโดนีเซีย ที่ยังลุ้นเข้ารอบและคว้าแชมป์กลุ่ม เกมนี้ทีมเยือนในชุดสีแดงนำก่อน จากจังหวะทุ่มไกล ปราทามา อาฮาน ทุ่มไกลให้ เดนดี้ สุลิสยาวาน โหม่งเข้าไปให้อินโดนีเซียนำ 1-0 นาทีที่ 21 สกอร์ไหลเป็น 2-0 จากจังหวะทำชิ่งกัน ก่อนที่ มาร์เซลิโน เฟอร์ดินาน จะยิงเข้าไปนาทีที่ 43 ให้อินโดนีเซียบุกนำในครึ่งแรก 2-0

ครึ่งหลังฟิลิปปินส์ตีไข่แตกไล่มาจากการโขกของ เซบาสเตียน ราสมุสเซน นาทีที่ 83 แต่ไล่ไม่ทัน จบเกมอินโดนีเซียบุกชนะฟิลิปปินส์ 2-1 เพียงพอต่อการเข้ารอบ แต่ไม่เพียงพอต่อการเป็นแชมป์กลุ่ม

สรุปตารางคะแนนหลังเตะครบ 4 นัด ในรอบแรก ไทย 4 นัด มี 10 คะแนน เป็นแชมป์กลุ่ม แม้จะเฮดทูเฮดเท่ากับอินโดนีเซีย แต่ประตูได้เสียดีกว่า ทำให้อินโดนีเซียได้รองแชมป์กลุ่ม ส่วนกัมพูชา ฟิลิปปินส์ บรูไน ตกรอบ

รอบรองชนะเลิศ ทีมช้างศึกจะออกไปเยือนคู่แข่งก่อนในวันที่ 7 มกราคม ก่อนกลับมาเล่นในบ้านนัดที่ 2 วันที่ 10 มกราคม

ส่วนโปรแกรมวันนี้ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ช่อง 9 MCOT HH กด 30 ถ่ายทอดสดรอบแรก กลุ่มบี นัดที่ 4 เวลา 19.30 น. เวียดนาม พบ เมียนมา .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอบคุณทุกหน่วยงานระดมช่วยผู้ประสบภัย

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณทุกหน่วยงานระดมช่วยผู้ประสบอุทกภัย หวัง ศปช.รับมือ-ช่วยเหลือรวดเร็วทันท่วงที รวมถึงการเยียวยาหลังจากนี้

ฟื้นฟูชายแดนแม่สาย-เร่งกู้ตลาดสายลมจอย

เจ้าหน้าที่เร่งฟื้นฟูชุมชนชายแดนแม่สายที่ถูกน้ำท่วมและจมโคลนมานาน 10 วัน รวมทั้งเร่งกู้ตลาดสายลมจอยแหล่งจำหน่ายสินค้าชายแดนที่เสียหายอย่างหนัก

ฆ่ารัดคอขับโบลท์

รวบ “ไอ้แม็ก” ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ พบเคยถูกจับคดีโหด

จับแล้ว “ไอ้แม็ก” เดนคุก ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ ทิ้งร่างอำพราง ริมถนนห้วยพลู จ.นครปฐม ก่อนเอารถไปขาย สอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษ คดีล่ามโซ่ล่วงละเมิดเด็กวัย 13 ปี นาน 1 สัปดาห์ เมื่อปี 2553