fbpx

12 ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ โชว์วิสัยทัศน์

รร.หรรษา 29 เม.ย.-12 ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ และจากพรรคการเมือง 1 คน ร่วมแสดงวิสัยทัศน์เวที “BKk Focus2 ดีเบตเดือด ปลายเดือนเมษายน” เสนอไอเดียแก้สารพันปัญหา กทม.


วันที่ 29 เม.ย.65 ที่โรงแรมหรรษา กรุงเทพฯ เวที “BKk Focus2 ดีเบตเดือด ปลายเดือนเมษายน” เชิญผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ 12 คน และจากพรรคการเมือง 1 คน ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ ประกอบด้วย นายวีรชัย เหล่าเรืองวัฒนา ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 5, ดร.ประยูร ครองยศ ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 12, พล.อ.ต.ทูตปรีชา เลิศสันทัดวาที ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 15, นายวรัญชัย โชคชนะ ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 22, น.ส.วัชรี วรรณศรี ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 9, พล.ต.ท.มณฑล เงินวัฒนะ ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 26, นายพิศาล กิตติเยาวมาลย์ ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 13, ดร.ภูมิพัฒน์ อัศวภูภินทร์ ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 27, น.ส.สุมนา พันธุ์ไพโรจน์ ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 18, นายธเนตร วงษา ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 14, นายวิทยา จังกอบพัฒนา ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 31, นายประพัฒน์ บรรจงศิริเจริญ หมายเลข 25 และนายกฤตชัย พยอมแย้ม ผู้สมัครพรรคประชากรไทย หมายเลข 29

นายวีรชัย เหล่าเรืองวัฒนา ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 5 ชูนโยบายสมาร์ทซิตี้ จะทำให้ไทยเป็นเมืองต้นแบบ ส่งเสริมการบริหารภาครัฐ เน้นให้คนใช้รถสาธารณะ ลดการใช้รถส่วนตัว ส่วนปัญหาปากท้องจะทำแอปฯ เน้นการท่องเที่ยว สตรีทฟู้ด


ดร.ประยูร ครองยศ ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 12 แสดงนโยบายสร้างให้กรุงเทพฯ มีความปลอดภัย 24 ชั่วโมง เพิ่มกล่องวงจรปิด และเทศกิจเพิ่มการบริการประชาชนจะต้องรวดเร็ว ประชาชนมีสุขภาพที่ดี เรื่องปากท้อง ส่งเสริมให้มีร้านค้าชุมชน สภาพแวดล้อม ฝุ่น PM2.5 ต้องหมดไป เน้นการบริหารงานแบบมีส่วนร่วม ให้ประชาชนมาร่วมคิดร่วมวางแผน

พล.อ.ต.ทูตปรีชา เลิศสันทัดวาที ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 15 จะเข้ามาแก้ปัญหาการจราจร โดยใช้ลอนดอนโมเดล แก้ปัญหาการเดินทาง ด้วยการเจรจาใน 6-8 เดือน เพื่อซื้อสัมปทานมาบริการ ลดราคาค่าโดยสารให้เหลือ 20 บาทตลอดสาย ทั้งรถ ราง เรือ แก้ไขปัญหาน้ำท่วม ทำเขื่อนและประตูกั้นน้ำ แก้ปัญหาน้ำทะเลหนุน พัฒนาคลองโดยจ้างบริษัทเกาหลี ร่วมกับบริษัทคนไทยเข้ามาพัฒนาคลองให้สวยและใสเหมือนเกาหลีทั้งกรุงเทพฯ และฝั่งธน สิ่งที่จะทำอันดับแรก หากเป็นผู้ว่าฯ จะแก้ปัญหาคนไร้บ้านใต้สะพาน หาที่พักให้ รวมทั้งจัดศูนย์อาหารฟรีใน กทม.ทั่วทุกเขต ทำอาหารจากวัด มาเลี้ยงเด็กในชุมชนเเออัด

นายวรัญชัย โชคชนะ ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 22 ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. มาแล้ว 7 ครั้ง ชูนโยบาย จะบริหารคนและเมืองให้แตกต่างจากจังหวัดอื่นๆ ที่ไม่ได้เลือกตั้งผู้ว่าฯ จะเป็นผู้ประสานกับหน่วยงานต่างๆ แก้ปัญหาคนเรร่อน แก้ปัญหาน้ำในคลองที่สกปรกและจัดทำโรงไฟฟ้าขยะ


นายกฤตชัย พยอมแย้ม ผู้สมัครพรรคประชากรไทย หมายเลข 29 ชูนโยบาย 3 ข้อ ใกล้ / ใหม่ / ใหญ่ จะเป็นผู้ว่าที่ใกล้ชิดกับประชาชน รับเรื่องร้องเรียนผ่านแอปพลิเคชัน ใช้เทคโนโลยีใหม่มาพัฒนากรุงเทพฯ เช่น เตาเผาขยะขนาดเล็กไร้มลพิษ ติดตั้งในชุมชน พัฒนากรุงเทพฯ ให้มีความยิ่งใหญ่ด้านเศรษฐกิจ ส่งเสริมเด็ก เยาวชน ผู้สูงอายุ ให้มีกิจกรรมร่วมกัน ให้เด็กเข้าถึงการศึกษาได้ทุกที่ผ่านการเรียนออนไลน์

น.ส.วัชรี วรรณศรี ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 9 แสดงนโยบาย สร้างความเท่าเทียมและลดความเหลื่อมล้ำในสังคม เน้นการหารายได้และการบริหารงบประมาณ

พล.ต.ท.มณฑล เงินวัฒนะ ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 26 มีนโยบายสร้างกรุงเทพฯ ให้ใหญ่ขึ้น แก้กฎหมายให้ควบรวมจังหวัดที่อยู่ใกล้เคียงเข้ากับกรุงเทพฯ เพื่อควบรวมการบริหารแม่น้ำที่ช่วยระบายน้ำ แก้ปัญหาน้ำท่วม สร้างแก้มลิงกักเก็บน้ำ เมื่อกรุงเทพฯ ใหญ่ขึ้น จะได้พัฒนาเมืองได้หลายรูปแบบ แบ่งโซนการใช้พื้นที่ แก้ปัญหาเรื่องผังเมืองให้เป็นระเบียบ

นายพิศาล กิตติเยาวมาลย์ ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 13 ชูนโยบาย จัดให้มีรถขนส่งชุมชน อัตราค่าโดยสารวันละ 3 บาท วิ่งจากชุมชนออกมาถนนใหญ่ ให้เป็นโครงข่ายขนส่ง ทำให้ประชาชนประหยัดค่าเดินทางรายวัน ทำทางจักรยาน เพราะตนเองเป็นคนที่ขี้จักรยานมากว่า 30 ปี แก้ปัญหาคนไร้บ้านด้วยการซื้อใจ ทำให้เค้าไว้วางใจ จ้างงานคนไร้บ้านให้ดูแลทางจักรยาน แก้ปัญหาทางเท้า แก้ปัญหาถนนที่เต็มไปด้วยฝาท่อ ตีเส้นจราจรให้ชัดเจน แก้ปัญหาสายสื่อสารตามเสาไฟฟ้า ให้เปลี่ยนไปใช้ระบบดาวเทียมแทนการเดินสาย เปิดสวนสาธารณะตี 4 ถึง 4 ทุ่ม ขยายเวลาการออกกำลังกาย ให้เป็นสถานที่พักผ่อน มีการแสดงดนตรี การแสดงพื้นบ้าน เปิดเป็นสวนสมุนไพร และเปิดให้มีการขายอาหารในสวนได้ สร้างรายได้ให้คนในชุมชน

ดร.ภูมิพัฒน์ อัศวภูภินทร์ ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 27 ปรับบทบาทผู้ว่าฯ ไปสู่ผู้บริหารมหานครเบ็ดเสร็จ เพื่อเพิ่มอำนาจผู้ว่าฯ จะสะสางปัญหาของกทม.ที่ค้างอยู่ พัฒนาสิ่งแวดล้อมให้ดี เพิ่มกล้อง CCTV ให้มีคุณภาพ เพิ่มความสะดวกในการบริการประชาชน ทำการจราจรให้มีความสะดวก แก้ปัญหาทางเบี่ยง เส้นจราจรและไฟสัญญาณจราจรนำเทคโนโลยีเข้ามาจัดการ

น.ส.สุมนา พันธุ์ไพโรจน์ ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 18 ชูนโยบายเน้นดูแลกลุ่มเปราะบาง คนชรา คนพิการ จัดทำบ้านพักคนชรา 4 มุมเมือง จัดลานกิจกรรมให้ผู้พิการ พัฒนาการเรียนการศึกษาประสานกระทรวงศึกษาธิการ เด็กต้องเรียนภาษาอังกฤษก่อนวัยเรียน อุปกรณ์การศึกษาฟรี เด็กต้องได้เรียนศิลปะป้องกันตัวตั้งแต่ ป.1 จะขับเคลื่อนการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ ติดตั้งไฟพลังงานโซลาร์เซลล์ในที่เปลี่ยว จะพัฒนากล้องวงจรปิด ให้ประชาชนเข้าถึงได้เมื่อเกิดเหตุ จัดระเบียบผู้ค้าไม่ให้กีดขวางทาง แต่ต้องมีโอกาสค้าขาย พัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน ขายในกรุงเทพฯ และส่งออกไปต่างประเทศ จัดให้มีที่ค้าขายทุกเขต

นายธเนตร วงษา ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 14 แสดงนโยบายเน้นแก้ปัญหาคอร์รัปชัน แก้ปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ จัดหาเงินงบประมาณเข้ากรุงเทพฯ เพิ่ม เพื่อนำมาพัฒนาระบบสาธารนูปโภคให้คนกรุงเทพฯ

นายวิทยา จังกอบพัฒนา ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 31 ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. มาแล้ว 5 ครั้ง ชูนโยบาย เน้นการพัฒนาการศึกษา ให้เด็กเข้าเข้าโรงเรียนในสังกัด กทม.ได้ โดยไม่ต้องสอบคัดเลือกหรือจับฉลาก เน้นการเรียนภาษาต่างประเทศ ขณะเดียวกัน จะส่งเสริมการเผยแพร่ภาษาไทยไปยังต่างชาติ ส่งนักเรียนไปแลกเปลี่ยนกับจีนทุกมณฑล

นายประพัฒน์ บรรจงศิริเจริญ หมายเลข 25 ชูนโยบายสร้างให้กรุงเทพฯ เป็นมหานครแห่งโอกาส ให้คนกรุงเทพฯ มีโอกาสเลือก จะพัฒนาให้กรุงเทพฯเป็นเมืองสร้างสรรค์ เมืองแห่ง Soft Power เมืองแห่งกีฬา เมืองแห่งนวัตกรรม ส่งเสริมให้มีการพัฒนาสตาร์ทอัพ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.