fbpx

“แฮร์ริส” ผลักดันดีเบตกับ “ทรัมป์” รอบ 2

นิวยอร์ค 23 ก.ย. – รองประธานาธิบดีคอมมาลา แฮร์ริส ซึ่งเป็นตัวแทนพรรคเดโมครตในการเลือกตั้งประธานาธิบดีพยายามผลักดันให้มีการดีเบต หรือ โต้วาทีแสดงวิสัยทัศน์ครั้งที่ 2 กับอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกันในเดือนหน้า ในขณะที่นายทรัมป์ปฎิเสธ โดยอ้างว่า การเลือกตั้งล่วงหน้าเริ่มขึ้นแล้วในบางรัฐของสหรัฐ


นางแฮร์รัส ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวในวันอาทิตย์เรียกร้องให้นายทรัมป์ยอมรับข้อเสนอในการเข้าร่วมดีเบตในวันที่ 23 ตุลาคมทางเครือข่ายโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น หลังจากที่ประชันวิสัยทัศน์กันมาครั้งหนึ่งแล้วเมื่อวันที่ 10 กันยายนทางโทรทัศน์เอบีซี นางแฮร์ริส กล่าวกับผู้สนับสนุนในระหว่างกิจกรรมหาทุนที่นครนิวยอร์คว่า นายทรัมป์ควรรับข้อเสนอเรื่องการดีเบตอีกรอบ เธอกล่าวว่า น่าจะต้องมีการพบกันอีกสักครั้งก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 5 พฤศจิกายน แต่เธอระบุว่า คู่แข่งของเธอกำลังพยายามหาเหตุผลที่จะหลีกเลี่ยงการดีเบต

ในขณะที่ตัวแทนของนายทรัมป์ได้อ้างอิงถึงการแสดงความเห็นของนายทรัมป์ในระหว่างหาเสยงเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาที่รัฐนอร์ท แคโรไลนาว่า การดีเบตอีกครั้งดูจะล่าฃ้าเกินไปแล้ว เนื่องจากมีการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งกันไปแล้ว แต่นางแฮร์ริส ซึ่งรับทราบว่า มีเริ่มมีการเลือกตั้งล่วงหน้าในบ่างรัฐ แต่เธออ้างว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งที่สูสีและยังมีเวลามากกว่า 1 เดือนก่อนจะถึงวันเลือกตั้ง  


ก่อนหน้านี้ทั้งคู่ได้ขึ้นเวทีดีเบตกันเป็นครั้งแรกไปเมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมาโดยมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์เอบีซี ซึ่งหลายฝ่ายมีความเห็นว่านางแฮร์ริสทำได้ดีกว่านายทรัมป์.-816.-813.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โปรดเกล้าฯ “พล.อ.พนา” เป็น ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” ผบ.ทร.

โปรดเกล้าฯ นายทหาร 808 ตำแหน่ง “พล.อ.พนา” นั่ง ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” เป็น ผบ.ทร.คนใหม่ ขณะที่ “พล.อ.อุกฤษฎ์-พล.อ.ธราพงษ์” รอคิวเป็น ผบ.ทสส.-ปลัดกลาโหม ปี 68

หนุ่มง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงยกครัวดับ 4 ศพ

สลด เจ้าของรีสอร์ต ง้อขอคืนดีอดีตภรรยาไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงอดีตภรรยา แม่ยาย น้องเมีย ก่อนยิงตัวเอง ต่อหน้าลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนทั่วไทย ฝนตกหนักมากบางพื้นที่ กทม.ฟ้าคะนอง 80%

กรมอุตุฯ เตือนภาคเหนือตอนล่าง ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก มีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ ภาคใต้มีฝนลดลง ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 80% และมีฝนตกหนักบางแห่ง

บิ๊กแจ๊สชนะเลือกตั้ง

“บิ๊กแจ๊ส” แถลงขอบคุณทุกคะแนนที่ชนะขาด ลั่นพร้อมทำงานทันที

“บิ๊กแจ๊ส” ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ชนะขาด ฝากคิดคะแนนน้อยกว่าครั้งก่อน แต่ชนะทิ้งห่างกว่า 60,000 คะแนน

ไฟไหม้โรงงานมาบตาพุด

ไฟไหม้ในนิคมฯ มาบตาพุด จากการรั่วไหลของสารตั้งต้น

กนอ. แจงเหตุเพลิงไหม้โรงงานในนิคมฯ มาบตาพุด จากการรั่วไหลของสารตั้งต้นในกระบวนการผลิตพีวีซี ควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต สั่งการเจ้าหน้าที่เข้าดูแลชุมชน

อ๋อม อรรคพันธ์

อาลัย “อ๋อม อรรคพันธ์” เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 39 ปี

อาลัย “อ๋อม อรรคพันธ์” พระเอกหนุ่มชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 39 ปี เพื่อนนักแสดงต่างโพสต์แสดงความอาลัยต่อการจากไป