fbpx

ประชาชนเดินทางขนส่งสาธารณะคึกคัก

กรุงเทพฯ 30 ธ.ค.-ประชาชนใช้บริการขนส่งสาธารณะเดินทางกลับภูมิลำเนาและเที่ยวปีใหม่ คึกคัก สถานีขนส่งหมอชิต 2, หัวลำโพง และสนามบินดอนเมือง เข้มมาตรการป้องกันโควิด-19


บรรยากาศ ที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 ช่วงเย็นที่ผ่านมา ในการเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวของประชาชนในเทศกาลปีใหม่ 2565 มีประชาชนทยอยเดินทางมาขึ้นรถอย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ได้จัดรถโดยสาร ทั้งรถของ บขส., รถร่วมบริการ, รถตู้ ให้บริการผู้โดยสาร ในเที่ยวขาไป-ขากลับ จำนวน 5,760 เที่ยว รองรับผู้โดยสารได้ จำนวน 66,973 คน โดยแบ่งเป็นการเดินทางในเที่ยวขาไป จำนวน 3,026 เที่ยว รองรับผู้โดยสารได้ 37,608 คน ส่วนเที่ยวกลับ จำนวน 2,734 เที่ยว รองรับผู้โดยสารได้ จำนวน 29,365 คน โดยคาดการณ์ว่าจะมีผู้โดยสารใช้บริการมากที่สุดอยู่ที่ประมาณ 80,000 คน เป็นการเดินทางในเที่ยวขาไป ประมาณ 50,000 คน และเที่ยวขากลับประมาณ 30,000 คน

ส่วนบรรยากาศการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง วันนี้ซึ่งเป็นวันทำงานสุดท้ายของปี ช่วงเย็นหลังเลิกงานประชาชนได้ทยอยเดินทางมาซื้อตั๋วโดยสาร เพื่อกลับภูมิลำเนาอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนที่ประชาชนจะเข้ามาภายในสถานีนั้นจะต้องผ่านการวัดอุณหภูมิ และก่อนการซื้อตั๋วโดยสารจะต้องมีการสแกนไทยชนะ เพื่อระบุจังหวัดปลายทางเป็นข้อมูลติดตามตัว โดยในช่วงที่ต้องเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทางสถานีรถไฟหัวลำโพงได้จำกัดการซื้อตั๋วโดยสาร ให้ระบุที่นั่งโดยไม่มีการจำหน่ายตั๋วยืน เพื่อเว้นระยะห่างได้อย่างถูกต้องตามมาตรการด้านสาธารณสุข โดยผู้โดยสารจะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาการเดินทาง และภายในขบวนรถจะไม่มีการจำหน่ายเครื่องดื่มหรืออาหารให้กับผู้โดยสาร


ส่วนขบวนรถนั้น การรถไฟฯ จัดเต็ม พ่วงตู้โดยสารจนเต็มหน่วยลากจูง มีขบวนรถโดยสารให้บริการรวม 176 ขบวนต่อวัน และจะพิจารณาเพิ่มขบวนรถพิเศษรองรับการเดินทางของพี่น้องประชาชนให้เพียงพอต่อความต้องการ โดยจะพิจารณาจากสถานการณ์ในแต่ละวัน ทั้งนี้ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 30 ธันวาคม 2564 – 5 มกราคม 2565 สามารถรองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 100,000 คนต่อวัน พร้อมแจ้งย้ำถึงผู้โดยสาร ยังให้บริการสถานีต้นทางและปลายทางที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) รวมถึงเปิดรับส่งผู้โดยสารที่สถานีบางเขน สถานีหลักสี่ และสถานีดอนเมือง ได้ตามเดิม ตลอดจนเข้มงวดมาตรการทางสาธารณสุข ในการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ส่วนบรรยากาศที่ท่าอากาศยานดอนเมืองในช่วงเย็น มีประชาชนเดินทางหนาแน่น เช่นเดียวกัน โดยฝ่ายบริหารท่าอากาศยานดอนเมืองประเมินว่าในวันนี้จะมีประชาชนเดินทางไม่น้อยกว่า 40,000 คน เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้ (29 ธ.ค.) ที่มีประชาชนเดินทางประมาณ 37,000 คน พร้อมยืนยันว่าดอนเมือง มีมาตรการร่วมกับผู้ประกอบการสายการบินในการเข้มงวดคัดกรองผู้โดยสารที่ขึ้นเครื่องจากต้นทาง, การคัดกรองซ้ำภายในพื้นที่ท่าอากาศยานปลายทาง ขณะที่ภายในอาคารผู้โดยสาร มีมาตรการที่ดำเนินการก่อนหน้านี้ เช่น การตรวจวัดอุณหภูมิตั้งแต่ผู้โดยสารเดินทางมาใช้พื้นที่ในอาคาร การเว้นระยะห่าง ตั้งแต่จุดเช็กอิน จนไปถึงจุดนั่งรอขึ้นเครื่อง เป็นไปตามมาตรการที่สาธารณสุขกำหนด.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชี้อิสราเอล-อิหร่านส่งสัญญาณหาทางถอยจากสงคราม

เยรูซาเล็ม 19 เม.ย.- สื่ออิสราเอลมองว่า การที่อิหร่านพยายามปฏิเสธว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอิหร่านวันนี้ไม่ใช่การโจมตีแก้แค้นของอิสราเอล และการที่อิสราเอลยังคงนิ่งเฉยไม่ออกตัวว่าเป็นผู้กระทำ เป็นการส่งสัญญาณว่าทั้ง 2 ฝ่ายกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงครามในขณะที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น เว็บไซต์ไทมส์ออฟอิสราเอลรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทางการอิสราเอลว่า ได้โจมตีอิหร่านในเช้าวันนี้ ขณะที่สื่อทางการอิหร่านรายงานเพียงว่า มีการเปิดใช้งานระบบป้องกันภัยทางอากาศ และปฏิเสธรายงานข่าวเรื่องมีการโจมตีที่ตั้งทางทหารในเมืองอิสฟาฮาน ที่อยู่ห่างจากกรุงเตหะรานลงไปทางใต้ 315 กิโลเมตร โดยระบุว่าเหตุการณ์ปกติ แต่เจ้าหน้าที่อิสราเอลและสหรัฐที่ขอสงวนนามเผยกับสื่อในสหรัฐว่า เป็นฝีมือของอิสราเอล หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ของสหรัฐอ้างแหล่งข่าวอิหร่าน 3 คนว่า ฐานทัพอากาศในเมืองอิสฟาฮานถูกโจมตีแต่ไม่มีข้อมูลเรื่องความเสียหาย ไทมส์ออฟอิสราเอลมองว่า ลักษณะของการโจมตีอย่างจำกัด ซึ่งมีรายงานว่าเป็นการใช้โดรน ไม่ใช่ขีปนาวุธหรือปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ประกอบกับการที่อิสราเอลไม่ได้ยอมรับอย่างเป็นทางการ น่าจะเปิดทางให้รัฐบาลอิหร่านสามารถปฏิเสธเรื่องความจำเป็นที่จะต้องขู่โจมตีอิสราเอลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากระดมยิงขีปนาวุธและโดรนมากกว่า 300 ลูกใส่อิสราเอลเมื่อเช้ามืดวันที่ 14 เมษายนตามเวลาอิสราเอล เป็นสัญญาณเบื้องต้นว่า ทั้ง 2 ประเทศอาจกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงคราม ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่า อิสราเอลจะแก้แค้นอิหร่านตามที่แสดงท่าทีมาตลอดทั้งสัปดาห์ว่า จะไม่ยอมปล่อยให้อิหร่านโจมตีโดยไม่ตอบโต้ จุดกระแสวิตกว่า การโจมตีตอบโต้กันไปมาจะบานปลายกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ดี มีสัญญาณว่ากองกำลังป้องกันอิสราเอลได้ลดความุรนแรงของแผนการโจมตีตามที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น.-814.-สำนักข่าวไทย  

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาในแท็งก์น้ำ ดาดฟ้าหอพัก

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาสภาพเปลือย ในแท็งก์น้ำบนดาดฟ้าหอพัก ย่านมีนบุรี เสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน คาดลงไปเล่นน้ำคลายร้อน

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

ข่าวแนะนำ

ยังระดมฉีดน้ำ-โฟม สกัดเพลิงไหม้โกดังสารเคมี

เหตุเพลิงลุกไหม้โกดังเก็บสารเคมี ที่จังหวัดระยอง ผ่านมากว่า 30 ชั่วโมงแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งทำงานอย่างหนักเพื่อทำให้เพลิงสงบ ขณะที่ล่าสุด จ.ระยอง ประกาศให้พื้นที่ 2 ตำบล เป็นพื้นที่ประสบสาธารณภัย

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนคำร้องเอาผิด “เศรษฐา” อ้างไม่ติดใจแล้ว

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด “นายกฯ เศรษฐา” กรณีปฏิบัติหน้าที่มิชอบตาม ม.157 อ้างไม่ติดใจดำเนินคดีแล้ว

ร้อนทะลุ 42 องศาฯ จนท.ดับไฟป่า ฮีทสโตรก 3 ราย

อากาศร้อนทะลุ 42 องศาฯ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน เข้าดับไฟป่า เกิดฮีทสโตรก หัวใจหยุดเต้น 3 ราย ต้องทำ CPR ก่อนหามลงเขาสูงชันกว่า 4 กม. ขึ้นรถส่งโรงพยาบาล