fbpx

เขตบางคอแหลมตั้งศูนย์พักคอย 200 เตียง รองรับผู้ป่วยโควิด

กรุงเทพฯ 11 ส.ค. – “2 รมต.คลัง” ส่งมอบอาคารศุลกากร เขตบางคอแหลม ตั้งศูนย์พักคอย 200 เตียง รองรับผู้ป่วยโควิดพื้นที่ กทม. พร้อมเปิดให้บริการแล้ววันนี้


เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2564 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และคณะ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมและส่งมอบอาคารที่พักศูนย์ฝึกอบรมสถาบันวิทยาการศุลกากร เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร เพื่อจัดตั้งเป็นศูนย์พักคอยในการรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

นายอาคม เผยว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พบจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง และเพื่อให้ผู้ป่วยเข้าถึงระบบการรักษาได้อย่างรวดเร็ว กรมศุลกากร จึงได้สนับสนุนสถานที่ให้สำนักงานเขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร โดยใช้อาคารที่พักศูนย์ฝึกอบรมสถาบันวิทยาการศุลกากร 8 ชั้น จำนวน 100 ห้อง จัดตั้งเป็นศูนย์พักคอย รองรับผู้ป่วยกลุ่มสีเหลืองที่มีการคัดกรองมาระดับหนึ่ง เพื่อรอส่งต่อผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งจะช่วยโรงพยาบาลในการลดผู้ป่วยฉุกเฉิน รวมทั้งลดการใช้เตียงและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น ในเบื้องต้นรองรับผู้ป่วยจำนวน 200 เตียง และหากมีความต้องการมาก สามารถขยายได้ 400-500 เตียง โดยมีทีมแพทย์จากโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ และเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการสาธารณสุข 12 คอยดูแลผู้ป่วยและประเมินอาการอย่างใกล้ชิด


ด้านนายสันติ กล่าวว่า กรมศุลกากร กระทรวงการคลัง ร่วมกับกรุงเทพมหานคร และโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ จัดตั้งศูนย์พักคอยรองรับผู้ป่วยที่ยังไม่ได้รับการรักษา เนื่องจากเตียงเต็ม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และเป็นการแบ่งเบาภาระกรุงเทพมหานครและโรงพยาบาลในพื้นที่ เพื่อสนองนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงการคลัง ในการสนับสนุนความปลอดภัยด้านสาธารณสุขให้กับประชาชน โดยเปิดรับผู้ป่วยในช่วงเย็นวันที่ 11 สิงหาคมนี้ เป็นต้นไป. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร