fbpx

สธ.ย้ำยังไม่พบคนไปซื้อของในตลาดย่านบางแคติดโควิด

กรุงเทพฯ 15 มี.ค.- จับตากลุ่มผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์ใหม่จากตลาดบางแค และตลาดใกล้เคียง ซึ่งวันนี้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจค้นหาเชิงรุก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดขยายวงกว้าง เพราะการติดเชื้อครั้งนี้ทำให้ไทยมีตัวเลขติดเชื้อรายวันพุ่งทะลุ 100 คนเป็นครั้งแรกในรอบเดือน


กระทรวงสาธารณสุขนำโดย นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยว่า การพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 คลัสเตอร์ตลาดบางแค และตลาดใกล้เคียง 6 ตลาดมากถึง 96 คนเป็นการตรวจเชิงรุกที่ กทม.ทำเป็นปกติอยู่แล้ว โดยส่วนใหญ่ผู้ติดเชื้อเป็นพ่อค้าแม่ค้า และลูกจ้าง อายุระหว่าง 20-59 ปี ในจำนวนนี้มีบางส่วนมาจากจังหวัดสุพรรณบุรี นครปฐม เพชรบุรี และสมุทรสาคร และล่าสุดยังไม่พบคนที่มาซื้อของติดเชื้อ แต่ยังวางใจไม่ได้ เพราะการตรวจคลัสเตอร์ใหม่ ยังต้องรอผลตรวจกลุ่มเสี่ยงอีก 1,711 คน พร้อมย้ำการติดเชื้อครั้งนี้ไม่เป็นการระบาดระลอกใหม่ แต่เรียกว่าเป็นคลัสเตอร์ใหม่เท่านั้น ส่วนการติดเชื้อครั้งนี้กระจายไปได้อย่างรวดเร็ว และขยายวงกว้าง เพราะผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ไม่แสดงอาการ ประกอบกับตลาดมีหลายแห่งที่อยู่ใกล้ๆ กัน มีพื้นที่กว้าง จุคนได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 คน มีหลังคาต่ำ ระบบระบายอากาศไม่ค่อยดี ผู้ค้าขายส่วนมากเป็นคนไทย แต่ลูกจ้างเป็นชาวต่างชาติ พ่อค้าแม่ค้าใส่แมสก์ก็จริง แต่ใส่ใต้จมูก อย่างไรก็ตาม หากเทียบตลาด 6 แห่งนี้กับตลาดพรพัฒน์ จังหวัดปทุมธานี ที่เคยพบคลัสเตอร์ใหม่เช่นกัน กลุ่มดังกล่าวเป็นตลาดค้าส่ง ทำให้แตกต่างจากตลาดย่านบางแค เพราะมีประชาชนทั่วไปเดินทางมาซื้อสินค้า

เตือนกลุ่มเสี่ยงไปตลาดย่านบางแคตรวจหาเชื้อโควิด


วันนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. ย้ำเตือนคนที่ไปจับจ่ายตลาดย่านบางแค ประกอบด้วย ตลาดวันเดอร์ ตลาดสิริเศรษฐนนท์ ตลาดศูนย์การค้าบางแค ตลาดกิตติ ตลาดภาสม และตลาดใหม่บางแค ระหว่างวันที่ 20 กุมภาพันธ์ถึง 13 มีนาคม ให้เข้าระบบ BKKcovid ผ่านเว็บไซต์ เพื่อตรวจสอบความเสี่ยง หากใครไม่แน่ใจ และคิดว่าตัวเองเป็นกลุ่มเสี่ยงให้ไปรับการตรวจได้ที่โรงพยาบาลราชวิถี หรือสถานบันบำราศนราดูร หรือที่ศูนย์สุขสาธารณสุขบางเขน รวมถึงจุดที่ใกล้ที่สุดในย่านบางแค คือบริเวณสวนสาธารณะข้างเดอะมอลล์บางแค ที่วันนี้ กทม.ได้นำรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จำนวน 4 คัน มาทำการเก็บตัวอย่างด้วยวิธีการตรวจค้นหาเชื้อทางโพรงจมูก หรือ SWAB ให้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งการตรวจเชื้อที่นี่สามารถตรวจได้มากถึงวันละ 800 คน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รดน้ำศพอ๋อม อรรคพันธ์

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์”

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์” มีบุคคลในครอบครัว เพื่อนสนิท รวมถึงกลุ่มแฟนคลับ คนบันเทิงและผู้จัด ร่วมไว้อาลัย

บิ๊กแจ๊สชนะเลือกตั้ง

“บิ๊กแจ๊ส” แถลงขอบคุณทุกคะแนนที่ชนะขาด ลั่นพร้อมทำงานทันที

“บิ๊กแจ๊ส” ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ชนะขาด ฝากคิดคะแนนน้อยกว่าครั้งก่อน แต่ชนะทิ้งห่างกว่า 60,000 คะแนน

“ครูเบญ” กลับไปสอนโรงเรียนเดิม

กรณี “ครูเบญ” ร้องเรียนผลการสอบคัดเลือกบรรจุเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน สังกัด สพม.สระแก้ว กลับไปสอนโรงเรียนเดิม หลังผลการตรวจสอบคะแนนไม่ผ่านเกณฑ์ตามที่ระเบียบกำหนดไว้

เมาแล้วขับ

กฎกระทรวงฯ ฉบับใหม่ อายุต่ำ 20 แอลกอฮอล์เกิน 20 MG% คือเมา

หลังจากราชกิจจาฯ เผยแพร่ กฎกระทรวงเกณฑ์ตรวจปัสสาวะ-ตรวจเลือด นักดื่มเมาแล้วขับฉบับใหม่ ต่อไปนี้ ผู้ขับขี่ซึ่งมีอายุต่ำกว่า 20 ปี ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน 20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ให้ถือว่าเมาแล้วขับ

ข่าวแนะนำ

ฟื้นฟูแม่สาย

ฝนตกหนัก อุปสรรคฟื้นฟูชายแดนแม่สาย

ฝนที่ตกหนักลงมาเมื่อเช้านี้ (23 ก.ย.) ทำให้การฟื้นฟูสภาพชุมชนชายแดนแม่สาย ซึ่งเต็มไปด้วยโคลน ยากลำบากมากขึ้น แม้จะมีการระดมกำลังคนและเครื่องจักรเข้าพื้นที่เพิ่มมากขึ้น

อุตุฯ เตือนทั่วไทย ฝนตกหนักมากบางพื้นที่ กทม.ฟ้าคะนอง 80%

กรมอุตุฯ เตือนภาคเหนือตอนล่าง ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก มีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ ภาคใต้มีฝนลดลง ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 80% และมีฝนตกหนักบางแห่ง

บิ๊กแจ๊สชนะเลือกตั้ง

“บิ๊กแจ๊ส” แถลงขอบคุณทุกคะแนนที่ชนะขาด ลั่นพร้อมทำงานทันที

“บิ๊กแจ๊ส” ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ชนะขาด ฝากคิดคะแนนน้อยกว่าครั้งก่อน แต่ชนะทิ้งห่างกว่า 60,000 คะแนน