fbpx

ติดเชื้อโควิดอีก 19 ราย

กทม. 5 ธ.ค. – ศูนย์ข้อมูล COVID-19 รายงานสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม 2563 พบผู้ป่วยรายใหม่ 19 ราย แบ่งเป็นเดินทางมาจากต่างประเทศ 13 ราย มาจากเมียนมา 4 ราย ติดเชื้อในประเทศ 2 ราย (สิงห์บุรี 1 ราย และเชียงราย 1 ราย)


รวมผู้ป่วยยืนยันสะสม 4,072 ราย รักษาหายเพิ่ม 9 ราย รวมหายป่วยแล้ว 3,848 ราย รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 164 ราย เสียชีวิตสะสม 60 ราย.

ทั้งนี้ ผู้ป่วยติดเชื้อภายในประเทศ 2 คน
รายแรกเป็นหญิงไทยอายุ 50 ปี อาชีพรับจ้าง มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันเมื่อวันที่ 28 พ.ย. ตรวจหาเชื้อวันที่ 3 ธ.ค. (Day 5) ผลพบเชื้อ มีไข้ ปวดเมื่อยตามร่างกาย เข้ารักษา รพ.สิงห์บุรี


รายที่สองเป็นชายไทยอายุ 30 ปี มีประวัติเดินทางไปพื้นที่เสี่ยง จ.เชียงราย วันที่ 26-29 พ.ย. ตรวจหาเชื้อวันที่ 4 ธ.ค. (Day 3) ผลพบเชื้อ มีน้ำมูก ปวดศีรษะ เข้ารักษา รพ.เวชศาสตร์เขตร้อน

ส่วนผู้ป่วยเดินทางมาจากต่างประเทศเข้ารับการกักกัน 13 คน ได้แก่

1.มาเลเซีย 1 คน เป็นหญิงไทย อายุ 24 ปี เดินทางถึงไทยวันที่ 25 พ.ย. เข้าพักโลคัล ควอรันทีน เบตง จ.ยะลา ตรวจหาเชื้อวันที่ 1 ธ.ค. (Day 6) ผลพบเชื้อ มีไข้ น้ำมูก


  1. อินเดีย 1 คน เป็นหญิงอินเดียอายุ 27 ปี อาชีพพนักงานบริษัท เดินทางถึงไทยวันที่ 28 พ.ย. เข้าพักในอัลเทร์เนทีฟ สเตท ควอรันทีน กทม. ตรวจหาเชื้อวันที่ 3 ธ.ค. (Day 5) ผลพบเชื้อ ไม่มีอาการ
  2. สวีเดน 1 คน เป็นหญิงอินเดียอายุ 22 ปี เดินทางถึงไทยวันที่ 20 พ.ย. เข้าพักในอัลเทอร์เนทีฟ สเตท ควอรันทีน กทม. ตรวจหาเชื้อวันที่ 2 ธ.ค. (Day 12) ผลพบเชื้อ ไม่มีอาการ
  3. สหราชอาณาจักร 1 คน เป็นนักศึกษาหญิงไทย อายุ 19 ปี เดินทางถึงไทยวันที่ 21 พ.ย. เข้าพักในอัลเทอร์เนทีฟ โลคัล ควอรันทีน จ.ชลบุรี ตรวจหาเชื้อวันที่ 3 ธ.ค. (Day 12) ผลพบเชื้อ ไม่มีอาการ
  4. สหรัฐอเมริกา 3 คน เป็นนักเรียนหญิงไทยอายุ 19 ปี และหญิงไทยอายุ 59 ปี อาชีพเจ้าของร้านอาหาร ต่อเครื่องที่ญี่ปุ่นถึงไทยวันที่ 20 พ.ย. เข้าพักในสเตท ควอรันทีน จ.ชลบุรี ตรวจหาเชื้อวันที่ 2 ธ.ค. (Day 12) ผลพบเชื้อ ไม่มีอาการ และแม่บ้านหญิงไทยอายุ 66 ปี ต่อเครื่องที่เกาหลีถึงไทยวันที่ 28 พ.ย. เข้าพักในสเตท ควอรันทีน กทม. ตรวจหาเชื้อวันที่ 1 ธ.ค. (Day 3) ผลพบเชื้อ มีน้ำมูก ปวดศีรษะ
  5. สวิตเซอร์แลนด์ 2 คน เป็นชายสวิสอายุ 66 ปี อาชีพนักธุรกิจ เดินทางถึงไทยวันที่ 26 พ.ย. เข้าพักในอัลเทอร์เนทีฟ สเตท ควอรันทีน กทม. ตรวจหาเชื้อวันที่ 2 ธ.ค. (Day 6) ผลพบเชื้อ ไม่มีอาการ และชายดัตช์อายุ 56 ปี อาชัพวิศวกร เดินทางถึงไทยวันที่ 27 พ.ย. เข้าพักอัลเทอร์เนทีฟ สเตท ควอรันทีน กทม. ตรวจหาเชื้อวันที่ 2 ธ.ค. (Day 5) ผลพบเชื้อ ไม่มีอาการ
  6. เนเธอร์แลนด์ 1 คน เป็นหญิงไทยอายุ 26 ปี อาชีพพนักงานบริษัท เดินทางถึงไทยวันที่ 28 พ.ย. เข้าพักในสเตท ควอรันทีน จ.ชลบุรี ตรวจหาเชื้อวันที่ 2 ธ.ค. (Day 4) ผลพบเชื้อ ไม่มีอาการ เที่ยวบินเดียวกันมีผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้า 2 ราย
  7. เม็กซิโก 1 คน เป็นหญิงไทยอายุ 47 ปี อาชีพช่างเย็บผ้า ต่อเครื่องที่เนเธอร์แลนด์ ถึงไทยวันที่ 28 พ.ย. เข้าพักในสเตท ควอรันทีน จ.ชลบุรี ตรวจหาเชื้อวันที่ 2 ธ.ค. (Day 4) ผลพบเชื้อไม่มีอาการ เที่ยวบินเดียวกันมีผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้า 2 ราย
  8. พม่า 2 คน เป็นหญิงไทยอาชีพพนักงานสถานบันเทิงทั้งคู่ อายุ 24 ปี และ 22 ปี เดินทางถึงไทยวันที่ 3 ธ.ค. เข้าพักในโลคัล ควอรันทีน จ.เชียงราย ตรวจเชื้อวันที่ 4 ธ.ค. (Day 1) รายแรกผลพบเชื้อ เจ็บคอ มีน้ำมูก ปวดศีรษะ ปวดท้อง รายที่ 2 ผลพบเชื้อ คัดจมูก แน่นหน้าอก สูญเสียการได้กลิ่น

ผู้ป่วยเดินทางมาจากต่างประเทศไม่ได้เข้ากักตัว มาจากพม่า 4 คน
โดย 2 คน เป็นหญิงไทย อาชีพพนักงานสถานบันเทิง อายุ 25 ปี ทั้งเข้าไทยตามเส้นทางธรรมชาติวันที่ 28 พ.ย. ตรวจหาเชื้อวันที่ 3 ธ.ค. (Day 5) ผลพบเชื้อ รายแรกมีอาการไอ เสมหะ มีน้ำมูก สูญเสียการได้กลิ่น

รายที่สองมีไข้ ปวดเมื่อยตามตัว ทั้งคู่เข้ารักษาใน รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์

รายที่ 3 เป็นชายไทยอายุ 32 ปี อาชีพพนักงานสถานบันเทิง เข้าไทยทางเส้นทางธรรมชาติ วันที่ 14 พ.ย. ตรวจหาเชื้อวันที่ 3 ธ.ค. (Day 3) ผบพบเชื้อ สูญเสียการได้กลิ่น เข้ารักษา รพ.นครพิงค์

และรายที่ 4 เป็นชายพม่าอายุ 43 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว เดินทางเข้ามาตรวจสุขภาพคลินิกโรคทางเดินหายใจ รพ.แม่สอด วันที่ 3 ธ.ค. ตรวจหาเชื้อวันที่ 3 ธ.ค. (Day 0) ผลพบเชื้อ ไม่มีอาการ รักษารพ.แม่สอด

นอกจากนี้ยังระบุหมายเหตุว่า มีรายงานผู้ป่วยโควิด 19 รายใหม่ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก 1 ราย อยู่ระหว่างรอผลการสอบสวน

สถานการณ์โควิด-19 ในรอบสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย.-5 ธ.ค. 63
อ้างอิงจากข้อมูลของศูนย์ข้อมูลโควิด-19 รายงานมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวม 111 คน แบ่งเป็นการติดเชื้อในผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ 95 คน พักใน SQ/ASQ/AHQ/LQ
การติดเชื้อในประเทศ 3 คน

การติดเชื้อในผู้ที่ลักลอบเข้าไทย ตามพรมแดนธรรมชาติ 13 คน
-28 พ.ย. 63 มีผู้ติดเชื้อโควิด 5 คน ทั้งหมดเดินทางมาจากต่างประเทศ และพักในสถานกักตัว
-29 พ.ย.63 มีผู้ติดเชื้อ โควิด 11 คน ทั้งหมดเดินทางมาจากต่างประเทศ และ พักในสถานกักตัว

  • 30 พ.ย.63 มีผู้ติดเชื้อโควิด 21 คน เป็นผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ 19 คน ลักลอบเข้ามาจากช่องทางธรรมชาติ 2 คน
  • 1 ธ.ค. 63 มีผู้ติดเชื้อโควิด 10 คน ทั้งหมดเดินทางมาจากต่างประเทศ และพักในสถานกักตัว
    -2 ธ.ค.63 มีผู้ติดเชื้อโควิด 18 คน เป็นผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ และพักในสถานกักตัว 17 คน อีก 1 คน เป็นผู้ที่ลักลอบเข้าไทยตามพรมแดนธรรมชาติ 1 คน (หญิงไทย )
  • 3 ธ.ค. 63 มีผู้ติดเชื้อโควิด 13คน เป็นผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ และพักในสถานกักตัว 7 คน อีก 6 คน เป็นผู้ลักลอบเข้าไทยตามพรมแดนธรรมชาติ 6 คน (หญิงไทย เชียงใหม่ 2 /พะเยา/พิจิตร/ราชบุรี/กทม. จังหวัดละ 1 คน )
  • 4 ธ.ค. 63 มีผู้ติดเชื้อโควิด 14 คน เป็นผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ และพักในสถานกักตัว13 คน อีก 1 คน เป็นการติดเชื้อภายในประเทศ 1 คน (ชายไทย หรือ สาวสอง เพื่อนหญิงพะเยา)
  • 5 ธ.ค.63 มีผู้ติดเชื้อโควิด 19 คน เป็นผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ และพักในสถานกักตัว13 คน และผู้ติดเชื้อในประเทศ 2 คน (หญิงไทย สิงห์บุรี 1 คน /ชายไทย กทม.1) และมีการลักลอบเข้าไทยด้วยพรมแดนธรรมชาติ 4 คน เป็นหญิงไทย 2 คน /ชายไทย 1 คน ทำงานในสถานบันเทิงที่ท่าขี้เหล็ก และอีก 1 คนเป็นชาวเมียนมา

ด้าน นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ รักษาการอธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า จากการติดตามสถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ว่า ในวันนี้มีรายงานพบผู้ป่วยติดเชื้อ 2 คน เป็น หญิง 50 ปี ชาวสิงห์บุรี รักษาตัวที่ รพ.สิงห์บุรี และชาย วัย 30 ปี รักษาตัวที่ รพ.เวชศาสตร์เขตร้อน

จากการสอบประวัติยังมีการให้ข้อมูลไม่ชัดเจน ระบุแม่ว่ามีประวัติเดินทางไปที่อำเภอแม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งยังคงต้องซักให้ละเอียดว่ามีการเดินทางไป จ.ท่าขี้เหล็กของเมียนมาหรือไม่ ขณะนี้การให้ประวัติมีความไม่ชัดเจน ทำให้ยากในการสอบสวนโรค ส่วนผู้ที่มีประวัติลักลอบเข้าไทย ในวันนี้ 4 คน ที่เป็นคนไทย 3 คน แบ่งเป็นหญิง 2 คน และชาย 1 คน นั้น ก็มีประวัติทำงานที่สถานบันเทิง วันจีวัน.

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​ 

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา เริ่มมีสัญญาณที่ดี-การสู้รบเงียบสงบ

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังการสู้รบเงียบสงบเกินกว่า 24 ชั่วโมง คาดมีการเจรจากันของกลุ่มต่อต้านและทางการเมียนมา หยุดยิงชั่วคราวเพื่อลดผลกระทบ