fbpx

กาญจนบุรีเกิดอุบัติเหตุสะสมสูงสุด 4 วัน หยุดปีใหม่ 67

2 ม.ค. – อุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 เฉพาะวันขึ้นปีใหม่ เมื่อวานนี้ (1 ม.ค.) เกิดเหตุ 419 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 62 ราย รวมสะสมช่วงหยุดเทศกาล 4 วัน เกิดอุบัติเหตุกว่า 1,500 ครั้ง


ที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) นายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร อธิบดีกรมการแพทย์ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมควบคุมโรค ร่วมกับนายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แถลงอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 โดยพบว่า วันที่ 1 มกราคม 2567 เกิดอุบัติเหตุ 419 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 422 คน ผู้เสียชีวิต 62 ราย สรุปอุบัติเหตุทางถนนสะสมช่วง 4 วันของการรณรงค์ (29 ธ.ค. 66–1 ม.ค. 67) เกิดอุบัติเหตุรวม 1,570 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ รวม 1,574 ราย ผู้เสียชีวิต รวม 190 ราย จังหวัดที่ไม่มีผู้เสียชีวิต มี 19 จังหวัด

สำหรับสาเหตุของอุบัติเหตุ มากสุดคือ ขับรถเร็ว ร้อยละ 39.14 ดื่มแล้วขับ ร้อยละ 30.55 ส่วนใหญ่ร้อยละ 86.51 เป็นรถจักรยานยนต์ เกิดเหตุที่ถนนสายหลัก ช่วงเที่ยงคืนถึงตีหนึ่ง โดยจังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ ประจวบคีรีขันธ์ และสงขลา โดยจังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บมากสุด คือ ประจวบคีรีขันธ์ ส่วนจังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุด คือ กรุงเทพมหานคร


โดยจังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสะสมสูงสุดในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ คือ กาญจนบุรี (57 ครั้ง) ทำให้กาญจนบุรี มีผู้บาดเจ็บสะสมสูงสุด (56 คน) ส่วนจังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสะสมสูงสุด คือ กรุงเทพมหานคร 13 ราย ซึ่งวันนี้ (2 ม.ค.) เป็นอีกวันที่ประชาชนเดินทางเข้ากรุงเทพมหานครและจังหวัดเขตเศรษฐกิจในภาคต่างๆ ทำให้ถนนสายหลักบางจุดมีปริมาณการจราจรหนาแน่น ซึ่งได้ประสานจังหวัดปรับแนวทางให้สอดคล้องกับการเดินทางและปัจจัยเสี่ยง เน้นดูแลจราจรให้คล่องตัว ร่วมกับการตรวจจับการขับรถเร็ว และง่วงหลับใน ซึ่งฝากผู้ใช้รถใช้ถนนดูแลร่างกายให้พร้อมขับขี่ และตรวจเช็กสภาพรถให้ปลอดภัยก่อนเดินทาง และไม่ฝืนขับหากมีอาการง่วง หากประสบหรือพบเห็นอุบัติเหตุแจ้งได้ทางสายด่วน 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต