fbpx

“หมอตุลย์” จี้ รพ.ตำรวจ รีบรักษา “ทักษิณ” แล้วส่งตัวกลับ

กทม. 25 ส.ค.-“หมอตุลย์” ชี้ รพ.ตำรวจ รับ “ทักษิณ” รักษาตัว มีข้อกังขาหลายจุด จี้ให้รีบรักษาแล้วส่งตัวกลับไปรักษาต่อที่ รพ.ราชทัณฑ์ ขณะที่ “สนธิญาน” เปลี่ยนไป มาให้กำลังใจหมอ รพ.ตำรวจ

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มเสื้อหลากสี ยื่นหนังสือถึง พล.ต.ท.โสภณรัชต์ สิงหจารุ นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ ให้ชี้แจงข้อกังขา เช่น เหตุใดให้นายทักษิณ รักษาในห้อง ICU ทั้งที่อ้างว่าป่วยหนัก โรงพยาบาลตำรวจควรเร่งรักษาให้มีอาการปกติโดยเร็ว และส่งตัวนายทักษิณ กลับไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลของกรมราชทัณฑ์ ไม่สมควรเปิดห้องพักรับรองพิเศษ ให้เข้าพักเนื่องจากเป็นห้องรับรองนายตำรวจระดับผู้บังคับบัญชา และการจัดคิวให้ญาติเยี่ยม ในวันที่ 28 สิงหาคมนี้ มองว่า ไม่ใช่หน้าที่ของโรงพยาบาลตำรวจ แต่เป็นหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์


ทั้งนี้ นายแพทย์ตุลย์ ย้ำว่าการยื่นหนังสือวันนี้เป็นการพูดแทนใจคนไทยทั้งประเทศที่มีข้อกังขาและแต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีดำมาเพื่อไว้อาลัยให้กับกรมราชทัณฑ์ โดยมองว่าอาการ ของนายทักษิณที่วิกฤตสมควรส่งต่อมารักษาที่โรงพยาบาลตำรวจมีเพียงอาการเดียวคือความดันเลือดตก ส่วนอาการอื่น ๆ สามารถให้การรักษาที่โรงพยาบาลของกรมราชทัณฑ์ได้

อย่างไรก็ตาม ตนขอให้ทางโรงพยาบาลตำรวจ ขออนุญาตนายทักษิณ และครอบครัวเปิดเผยกระบวนการรักษาและข้อมูลการรักษาเพื่อให้สังคมรับทราบและคลายข้อสงสัย


สวนทางกลับ นายสนธิญาณ สวัสดี เดินทางมาให้กำลังใจนายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ และคณะแพทย์ที่ให้การรักษานายทักษิณ รวมถึงให้กำลังใจเจ้าที่ราชทัณฑ์ โดยระบุว่า การส่งรักษาตัวของนายทักษิณ ที่โรงพยาบาลตำรวจ เป็นเรื่องของจริยธรรม และสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน ที่นายทักษิณ สมควรได้รับ เนื่องจากเป็นผู้สูงอายุ เป็นอดีตนายกรัฐมนตรี และเป็นบุคคลร่ำรวยระดับมหาเศรษฐี จึงไม่แปลกที่จะได้รับการดูแล พิเศษมากขึ้น ส่วนตัวเชื่อว่านายทักษิณ เข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจจริง ไม่เชื่อว่าเป็นการจัดฉาก เพราะหากเป็นเช่นนั้น จะเท่ากับเป็นการโกหกคนไทยทั้งประเทศ

นายสนธิญาณ ยังระบุว่าหากผู้ต้องขังสูงอายุรายใดที่มีอาการป่วยก็สามารถร้องขอมาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจได้เช่นเดียวกับนายทักษิณ กรณีนี้ไม่ถือเป็นการเลือกปฏิบัติหรือ Double Standard.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี