fbpx

แจ้ง 4 ข้อหาหนัก “เสี่ยไร่อ้อย” รัวยิงวัยรุ่นดับ

แจ้ง 4 ข้อหาหนัก "เสี่ยไร่อ้อย" รัวยิงวัยรุ่นดับ

กาฬสินธุ์ 7 มี.ค. – เสี่ยไร่อ้อยรัวยิง 7 นัด ใส่วัยรุ่นดับ เครียดจัดและเกิดอาการคลุ้มคลั่ง หลังถูกตำรวจตามรวบตัวในหนองน้ำกลางทุ่งนา ตำรวจต้องจัดเวรเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง เกรงคิดสั้น เบื้องต้นแจ้ง 4 ข้อหาหนัก


ความคืบหน้านายเชาว์ สุไชยชิต หรือเสี่ยเชาว์ ซึ่งมีอาชีพเช่าที่ปลูกอ้อยและรับเหมาซื้ออ้อยวัย 50 ปี ก่อเหตุรัวยิงนายรัชพงษ์ สิงห์ครุฑ อายุ 22 ปี 7 นัด เสียชีวิตที่บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่งใน ต.จุมจัง ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำในหมู่บ้าน สาเหตุเกิดจากผู้ตายพูดไม่เข้าหู เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ในหนองน้ำเขตพื้นที่บ้านสะอาดสมศรี อ.กุฉินารายณ์ หลังเลียนแบบหนังตี๋ใหญ่หลบซ่อนตัวในน้ำโผล่หน้ามาหายใจ พร้อมของกลางกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 50 นัด ส่วนอาวุธปืนยังหาไม่พบ และนำตัวมาสอบสวนที่โรงพัก

วันนี้ พ.ต.ท.สมหมาย ภูจอมสิงห์ สารวัตร สภ.บ้านหนองเม็ก อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า หลังนำตัวนายเชาว์มาสอบสวนที่โรงพัก ตลอดทั้งคืนผู้ก่อเหตุมีอาการเครียด และพนักงานสอบสวนยังไม่สามารถสอบปากคำได้ เนื่องจากผู้ต้องหามีอาการคลุ้มคลั่งตะโกนเสียงดังเอะอะโวยวายอยู่เป็นระยะ ต้องจัดกำลังเวรยามเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากเกรงว่าจะคิดสั้น ต้องรอให้มีอาการดีขึ้นก่อน จึงจะนำตัวออกมาสอบปากคำ ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุทิ้งลงไปในหนองน้ำบริเวณที่หลบซ่อนตัว เจ้าหน้าที่จะค้นหาต่อไป


อย่างไรก็ตาม จากการสอบปากคำพยานและรวบรวมพยานหลักฐานของเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นแจ้ง 4 ข้อหาคือ 1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 2.พกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ 3.มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ 4.ยิงปืนในที่สาธารณะหรือหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร

ด้านนายปรเมท แสงฤทธิ์ อายุ 56 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านจุมจัง ญาติผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า นายเชาว์มีนิสัยเป็นคนอารมณ์ร้อน ไม่ค่อยฟังใคร ทราบว่าหลังก่อเหตุได้ขับรถจากจุดเกิดเหตุซึ่งอยู่คนละหมู่บ้านห่างกันประมาณ 2 กิโลเมตร มาจอดที่บ้านพัก และจ้างเด็กวัยรุ่นในหมู่บ้านขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งที่ทุ่งนาหลังหมู่บ้านแล้วหลบหนีไป กระทั่งมาถูกจับตัวได้

พี่สาวผู้เสียชีวิตเรียกร้องตำรวจดำเนินคดีถึงที่สุด


ช่วงบ่ายที่ผ่านมา พ.ต.ท.สมหมาย ภูจอมสิงห์ พร้อมด้วยพนักงานสอบสวนไปสอบถามญาติเบื้องต้น ที่บ้านซึ่งกำลังจัดเตรียมงานศพ ส่วนศพของนายรัชพงษ์ส่งไปผ่าชันสูตรที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น จะมาถึงในวันพรุ่งนี้ (8 มี.ค.)

น.ส.ณัฏฐากร สิงห์ครุฑ พี่สาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า น้องชายเป็นทหารเกณฑ์อยู่ที่ จ.ปราจีนบุรี เพิ่งฝึกเสร็จก่อนกลับมาเยี่ยมบ้าน และจะกลับไปเข้าค่ายในวันที่ 10 มีนาคมนี้ ในวันเกิดเหตุทราบว่าน้องชายบอกจะไปหาเพื่อนสาว แต่ไม่คิดว่าจะมาโชคร้ายถูกยิงเสียชีวิต ที่ผ่านมาน้องชายไม่เคยมีเรื่องกับใคร เป็นเสาหลักครอบครัว ทำมาหากินเลี้ยงแม่ ส่วนพ่อเสียชีวิตไปนานแล้ว อยากให้ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุถึงที่สุด และอยากให้ได้รับโทษสูงสุด เพราะเป็นการกระทำที่เกิดกว่าเหตุ ทั้งๆ ที่ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน

พ.ต.ท.สมหมาย ภูจอมสิงห์ สว.สภ.บ้านหนองเม็ก อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวถึงความคืบหน้าของคดี ว่าเจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่ใช้ก่อเหตุแล้ว ถูกนำไปซ่อนไว้ที่กระท่อมกลางทุ่งนาใกล้กับจุดที่พบตัวนายเชาว์ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนตัวผู้ก่อเหตุ พนักงานสอบสวนยังไม่สามารถสอบปากคำและนำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุได้ เนื่องจากยังมีความเครียดอยู่

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามพยานแวดล้อมและผู้เกี่ยวข้อง สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากการพูดจาเสียดสีกัน ซึ่งปกตินายเชาว์ผู้ก่อเหตุมีนิสัยอารมณ์ร้อน . – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​