fbpx

แจ้งจับ “เจ๊ยุ” เท้าแชร์ออนไลน์ เบี้ยวเงินนับล้านบาท

แจ้งจับ “เจ๊ยุ” เท้าแชร์ออนไลน์ เบี้ยวเงินนับล้านบาท

อ่างทอง 7 มี.ค. – เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด ลูกแชร์รวมตัวแจ้งจับ “เจ้ยุ” เท้าแชร์ออนไลน์รายใหญ่ หลังเบี้ยวเงินวงแชร์ไปนับล้านบาท ไม่สามารถติดต่อได้ทุกช่องทาง


น.ส.เมย์ พร้อมเพื่อนอีก 6 คน เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเมืองอ่างทอง
เพื่อดำเนินคดีกับ น.ส.อธิชาพร หรือ เจ๊ยุ อายุ 33 ปี เท้าแชร์รายใหญ่ในพื้นที่ หลังทั้งหมดถูก “เจ๊ยุ” โกงเงินค่าแชร์ไปหลายแสนบาท จากการรวมตัวกันเล่นแชร์ร่วม 20 วง รวมมูลค่าหลายล้านบาท ที่ผ่านมาพยายามติดต่อเจ๊ยุ เพื่อให้จ่ายเงินกับลูกแชร์ แต่เจ๊ยุก็ปิดโทรศัพท์ และปิดเฟซบุ๊กหนี ไม่สามารถติดต่อได้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา

น.ส.เมย์ บอกอีกว่า เจ๊ยุ เป็นเพื่อนที่เคยทำงานด้วยกัน ชักชวนให้เล่นแชร์ทางไลน์ โดยตั้งเป็นวงต่างๆ เช่น วงบอล วงส้มโอ วงซุชิ และวงอื่นๆ ตามชื่อวง โดยให้ส่งแชร์ 2 ครั้งต่อเดือน แต่ละวงมีสมาชิกมากกว่า 30-100 ราย โดยการเปียแชร์แต่ละครั้งจะได้เงินวงละประมาณ 95,000-100,000 บาท ในส่วนของตนเล่นมาตั้งแต่ปีก่อนก็ยังปกติดี แต่มาปีนี้เริ่มผิดสังเกต เมื่อเจ๊ยุให้สมาชิกคนอื่นในกลุ่มไลน์ที่ไม่รู้จักเปียแชร์ไปก่อนทุกครั้ง จนแชร์ใกล้จะหมด ปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อเจ๊ยุได้ พยายามติดต่อเจ๊ยุทุกๆ ช่องทาง แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงเดินทางไปที่บ้านเจ๊ยุ ต.คลองวัว ก็ไม่พบตัว เช่นเดียวกับที่ร้านขายของใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่ปิดกิจการไปแล้ว จึงคุยกันกับสมาชิกในกลุ่มไลน์ พบว่ามีผู้เสียหายจำนวนมาก จึงรวมตัวกันมาแจ้งความดำเนินคดี


น.ส.มด ผู้เสียหายอีกราย เล่าว่า ตั้งใจจะเก็บเงินไปบวชน้องชาย จึงเล่นแชร์ทางออนไลน์กับเจ๊ยุ ช่วงเดือนนี้จะเป็นรอบที่ตนจะได้เปียเงินกว่า 100,000 บาท หวังนำมาจัดงานบวชน้องชาย แต่เห็นพี่ๆ ในกลุ่มไลน์ซึ่งจะต้องได้รับเงินเปียแชร์รอบต้นเดือนเข้ามาแจ้งในกลุ่มไลน์ว่า เจ๊ยุหนีไปแล้ว จึงพยายามโทรศัพท์สอบถาม แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ส่วนเฟซบุ๊กของเจ้ยุก็ปิดหนีไปก่อนแล้ว จึงมั่นใจว่าถูกโกงแน่ๆ เพราะสมาชิกแชร์ในกลุ่มไลน์บางคนก็ไม่มีตัวตน เป็นเพียงชื่อที่เจ๊ยุอุปโลกน์ขึ้น จึงรวมตัวกับสมาชิกคนอื่นๆ ที่ถูกโกงเข้าแจ้งความ

จากการสอบสวนเบื้องต้น พบว่ามีผู้เสียหายจากกรณีนี้เป็นจำนวนมาก รวมมูลค่าความเสียหายสูงกว่าล้านบาท ตำรวจจึงแนะนำให้ผู้เสียหายทั้งหมดรวมตัวกันไปแจ้งความดำเนินคดีที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อติดตามตัว “เจ๊ยุ” มาดำเนินคดีต่อไป. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว