fbpx

ร้องถูกนักร้องดัง โกงแชร์ ความเสียหายเกือบ 10 ล้าน

กทม. 4 พ.ย.-เจ้าของร้านอาหารย่านวัชรพล ร้องสายไหมต้องรอด หลังถูกนักร้องชื่อดัง 2 ล้านวิว โกงแชร์ มูลค่าความเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท

นางสาวน้ำทิพย์ อายุ 35 ปี เจ้าของร้านอาหารย่านวัชรพล เข้าขอความช่วยเหลือ กับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกนักร้องลูกทุ่งชื่อดังโกงแชร์ มูลค่าความเสียหายกว่า 7 แสนบาท โดยนางสาวน้ำทิพย์ ระบุว่า เมื่อ 2 ปีที่แล้วตนได้รู้จักกับแม่ของนักร้องหนุ่มคนดังกล่าว แล้วชักชวนเล่นแชร์กับลูกชาย โดยบอกว่า ดอกเบี้ยดี จ่ายตรงเวลา ซึ่งตอนนั้นยังไม่ปักใจเล่น แต่เนื่องด้วยว่ามีผู้เล่นที่ตนเองรู้จักว่านักร้องคนดังกล่าวเป็นคนดีและมีฐานะมั่นคง อีกทั้งยังเป็นนักร้องดัง จึงตัดสินใจร่วมเล่นด้วยลงไปจำนวน 1 มือ ซึ่งเป็นมือเล็กๆ ปรากฏว่า ตลอดการเล่น 2 ปี ได้เงินครบและตรงเวลาตลอด จนกระทั่งกลางปีที่แล้ว ตัดสินใจลงมือใหญ่ทุนในการเล่นจำนวน 3 มือ ซึ่งตนหวังมือสุดท้าย เพื่อนำเงินดังกล่าวมาโปะบ้าน แต่ปรากฏว่า เมื่อผ่านไปสักระยะหนึ่งมีผู้ที่เล่นแชร์ในกลุ่มบอกว่ายังไม่ได้เงิน และได้เงินไม่ครบ ตนจึงโทรศัพท์หาภรรยาของนักร้องคนดังกล่าวว่า หากตนส่งครบสัญญาจะได้เงินครบหรือไม่ และได้รับการยืนยันว่า ได้ครบแน่นอน ตนจึงส่งต่อไปเรื่อยๆ จนกระทั่งส่งครบสัญญา ซึ่งมือดังกล่าว ตนจะต้องได้เงินประมาณ 3 แสนบาท กลับไม่ได้เงิน พอไปทวงถามเจ้ามือบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด จนผ่านไป 1 ปี ยังไม่ได้เงินเลย


เช่นเดียวกับสมาชิกวงแชร์ 13 คน รวมความเสียหายใน 3 วงแชร์ มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท จึงตัดสินใจไปแจ้งความที่สถานีตำรวจแห่งหนึ่งที่จังหวัดมหาสารคาม ตำรวจที่นั่นแนะนำให้กลับมาแจ้งความ ตนจึงเข้ามาแจ้งความที่ สน.คันนายาว ปรากฏว่า ตำรวจได้เรียกนักร้องคนดังกล่าวมารับทราบข้อกล่าวหาถึง 2 ครั้ง แต่ไม่ยอมชดใช้ค่าเสียหายให้กับตน จึงเกิดการโต้เถียงขึ้น นอกจากนี้ นักร้องหนุ่มคนดังกล่าวและภรรยา ยังเข้าไปในกลุ่มแชร์และเกลี้ยกล่อมลูกแชร์คนอื่นๆ ว่าห้ามนำข้อมูลหลักฐานต่างๆ มาให้กับตน ถ้ายังติดต่อสื่อสารก็จะไม่คืนเงินให้แม่แต่สลึงเดียว ทำให้ลูกแชร์หลายคนไม่กล้ามอบหลักฐานให้ตนในการดำเนินคดีกับนักร้องคนดังกล่าว โดยอ้างว่าจะจ่ายเงินคืนให้วันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ จากการขายที่ดินในพื้นที่โคราชนำเงินมาใช้หนี้ให้กับลูกแชร์ ทั้งนี้ ส่วนตัวที่มาร้องสายไหมต้องรอดในวันนี้ เพราะต้องการให้ประกาศเตือนประชาชน รวมถึงลูกแชร์มั้งหมดให้แจ้งความดำเนินคดีกับนักร้องคนดังกล่าว เพราะตนมองแล้วว่า ไม่มีความเป็นไปได้ในการจ่ายเงินคืนลูกแชร์ทั้งหมดได้ เพราะความเสียหายน่าจะเกือบ 10 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบล่าสุด พบว่า ยังมีผู้เสียหายมากกว่า 13 คน อีก 7 คน ยังหาตัวตนไม่ได้ สำหรับนักร้องคนดังกล่าว ยังมีการระดมทุนบ้านออมทอง และบ้านแชร์ ภายใต้ชื่อ น้ำผึ้งออมทองด้วย

ด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ระบุว่า วิธีการโกงแชร์ของเท้าแชร์ส่วนใหญ่ จะระดมคนมาเล่นแชร์ โดยใช้มือผีเป็นตัวหลอกล่อเหยื่อให้ร่วมลงทุน อย่างกรณีมีวงแชร์ 20 มือ จะมีมือผี 10 มือ ส่วนที่เหลือเป็นเหยื่อ ซึ่งเหยื่อที่เข้ามาเล่นมักต้องการมือท้ายๆเพื่อหวังดอกเบี้ย ดังนั้น ใน 10 มือแรกจะเป็นมือผีทั้งหมด ซึ่งเมื่อเริ่มเปียมือที่ 11 -12 ก็จะเริ่มไม่ได้เงิน เพราะ 11 มือก่อนหน้านี้เป็นแชร์ผี ไร้ตัวตน หลังจากนั้นก็จะปิดบ้านหลบหนี บางรายก็จะแจ้งถูกลูกแชร์ชักดาบเพื่อไม่จ่ายเงิน และคิดว่า ลูกแชร์ส่วนใหญ่ไม่กล้าแจ้งความ หากแจ้งความก็จะประวิงเวลาไปเรื่อยๆ ตนจึงขอเตือนและประชาสัมพันธ์ไปยังลูกแชร์ออมทอง เข้าแจ้งความ เพราะเชื่อว่าตั้งแต่ที่ทำงานมาตลอด 3 ปี ยังไม่เคยพบว่า ลูกแชร์คนใดได้เงินจากเท้าแชร์เลย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต