fbpx

เพชรบูรณ์ฝนตกหนัก น้ำไหลท่วมบ้านเรือนประชาชน

ภูมิภาค 14 ส.ค. – อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ฝนตกหนักติดต่อกันนานกว่า 1 ชั่วโมง ทำให้เกิดน้ำท่วมขังตามถนนสายต่างๆ รถจักรยานยนต์และรถยนต์ขนาดเล็กสัญจรผ่านไปมาด้วยความยากลำบาก บางแห่งน้ำไหลท่วมบ้านเรือนประชาชน ข้าวของเครื่องใช้ได้รับความเสียหาย


เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (13 ส.ค.) เกิดฝนตกหนักติดต่อกันนานกว่า 1 ชั่วโมง ในเขตเทศบาลเมืองวิเชียรบุรี อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ส่งผลให้ท่อระบายน้ำระบายไม่ทัน เกิดน้ำท่วมขังบริเวณทางแยกและตามถนนสายต่างๆ บริเวณตลาด อ.วิเชียรบุรี โดยเฉพาะบริเวณสามแยกสำนักงานสาธารณสุขอำเภอวิเชียรบุรี ระดับน้ำท่วมสูง 40-50 เซนติเมตร รถจักรยานยนต์และรถยนต์ขนาดเล็กสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดกับถนนถูกน้ำไหลเข้าท่วมโดยไม่ทันได้ตั้งตัว ข้าวของภายในบ้านได้รับความเสียหาย ต้องรีบขนสิ่งของหนีน้ำขึ้นไปไว้ชั้นบน ชาวบ้านที่อยู่ติดถนนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก

ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน เล่าว่า ถ้าฝนตกหนักทุกครั้ง ท่อระบายน้ำจะระบายไม่ทัน จนเกิดน้ำท่วมขังตามถนนอยู่เป็นประจำ รถขนาดเล็กและใหญ่วิ่งสัญจรด้วยความยากลำบาก รวมทั้งน้ำจะไหลเข้าบ้านเรือนประชาชน จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาแก้ไขปัญหาในระยะยาว เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำซาก


ส่วน จ.จันทบุรี เกิดฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 12 ส.ค. ถึงเช้าวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้หลายพื้นที่เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่เกษตรกรรม โดยเฉพาะ อ.เมือง และ อ.มะขาม จนถึงขณะนี้ยังมีฝนตกหนักกระจายอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ต้องนำเรือท้องแบนออกช่วยชาวบ้านขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง พร้อมอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

โดยพื้นที่ อ.มะขาม จากปริมาณน้ำฝนที่ตกสะสม ทำให้มีมวลน้ำจากคลองตกพรมไหลมาสมทบกับคลองเวฬุ และคลองอ่างคิรี ทำให้เกิดน้ำหลากไหลเชี่ยวเอ่อท่วมถนนหมู่บ้าน และสวนผลไม้ของเกษตรกร นอกจากนี้มวลน้ำยังได้ไหลทะลักเข้าสู่ตัวพื้นที่เทศบาล ส่งผลให้บริเวณแยกสี่แยกศาลเจ้าพ่อมะขาม พื้นที่ตลาดในเขตเทศบาล มีน้ำระดับน้ำท่วมสูง เอ่อท่วมร้านค้าและที่อยู่อาศัยของชาวบ้านหลายหลังคาเรือน เจ้าหน้าที่จึงปิดเส้นทางชั่วคราว สำนักงานอุตุนิยมวิทยา จ.จันทบุรี ได้แจ้งเตือนให้ประชาชนผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย พื้นที่ลุ่มต่ำและทางน้ำไหล ระมัดระวังอันตรายจากน้ำหลากและน้ำท่วมขังในระยะ 1-2 วันนี้ด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว