fbpx

เร่งสางปมคนร้ายยิงถล่มอริกว่า 40 นัด 3 นาที ดับ 3 ศพ

พัทลุง 29 ก.ค.- ความคืบหน้าเหตุกลุ่มคนร้ายยิงถล่มคู่อริเกือบ 40 นัดกลางเมืองพัทลุง จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ศพ เบื้องต้นตำรวจคาดว่าอาจเป็นเหตุทะเลาะกัน และอาจไม่ใช่กลุ่มมืออาชีพที่ลงมือ ส่วนน้ำหนักก่อเหตุอาจมาจากความขัดแย้งส่วนตัว


พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ประชุมร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรเมืองพัทลุง เพื่อคลี่คลายคดีที่มีคนร้ายยิงถล่มวัยรุ่น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ศพ เหตุเกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมาในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง โดยแบ่งชุดกันทำงานสืบสวนสอบสวนหาตัวกลุ่มคนร้าย แหล่งกบดาน และรถยนต์ที่ใช้เป็นพาหนะ รวมถึงเส้นทางหลบหนี พร้อมกำชับให้เร่งหาพยานหลักฐานให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์

ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ สามารถบันทึกเหตุการณ์ทั้งหมดได้ เริ่มตั้งแต่เห็นรถเก๋งของผู้เสียชีวิตจอดอยู่ริมถนน จากนั้นมีกลุ่มคนร้าย 2 คน เดินมาคุมเชิง และมีรถกระบะคนร้ายจอดอยู่ด้านหลัง ซึ่งห่างออกไป 15 เมตร จากนั้นปรากฏผู้ตายเดินออกมาจากรถ ก่อนจะถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุยิงถล่มหลายสิบนัดจนเสียชีวิตคาที่ 1 ศพ จากนั้นคนร้ายยังยิงถล่มเข้าไปในรถเก๋งอีกหลายสิบนัด และขณะนั้นมีเพื่อนผู้ตายวิ่งหนีไปได้ 1 คน อย่างไรก็ตาม ผ่านไป 3 นาทีที่มีการยิงถล่มกัน ปรากฏว่ากลุ่มคนร้ายได้ขับรถเก๋งของกลุ่มผู้ตายออกมาจากจุดเกิดเหตุ กระทั่งมีผู้ไปพบถูกจอดทิ้งไว้ริมคลองชลประทาน ห่างจากถนนเพชรเกษม 2 กิโลเมตร และภายในรถพบศพอีก 2 ศพ


ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พิสูจน์ทราบผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ศพได้แล้ว ประกอบด้วย นายรัตนพงษ์ จันทร์ปาน อายุ 38 ปี (เสียชีวิตที่จุดเกิดเหตุแรก), นายภาสกร ดำสนิท อายุ 21 ปี และนายอรรถกร นุ่นปาน อายุ 24 ปี (2 ศพหลังเสียชีวิตในรถเก๋งที่ถูกขับมาจอดทิ้งไว้) โดยทั้งหมดถูกยิงถล่มด้วยอาวุธปืนหลายสิบนัดจนร่างพรุน มีร่องรอยกระสุนเกลื่อนเต็มพื้นที่เกิดเหตุเกือบ 40 นัด และยังมีร่องรอยกระสุนที่รถยนต์เก๋งสีดำ ทะเบียน 3กล-6280 กทม. อีกกว่า 20 นัด

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 กล่าวว่า ขณะนี้ได้หลักฐานมากพอสมควร ทั้งภาพวงจรปิดที่เกิดเหตุและเส้นทางหลบหนี คาดว่าก่อนเกิดเหตุมีการนัดเจรจาบางอย่าง ส่วนจะเป็นผู้มีอิทธิพลหรือไม่นั้นต้องตรวจสอบให้ชัดเจน ส่วนจะเป็นมืออาชีพหรือไม่นั้น มองว่าอาจเป็นการทะเลาะวิวาทกัน และประเด็นการสังหารโหดยังคงให้น้ำหนักไปในเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”

กปน.-กรมชลประทาน เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนรอบใหม่ 5-15 พ.ค.นี้

กปน.-กรมชลประทาน เตรียมแผนรับมือน้ำทะเลหนุนรอบใหม่วันที่ 5-15 พ.ค.นี้ หลังช่วงปลายเดือน เม.ย. ทำให้น้ำเค็มเกินมาตรฐาน ส่งผลให้น้ำประปาอาจมีรสชาติเปลี่ยนแปลงบ้าง มั่นใจทุกขั้นตอนผลิตน้ำประปาที่ต้นสถานีสูบน้ำดิบสำแลถึงผลิต 3 แห่ง น้ำประปามีคุณภาพสูง ขอให้ประชาชนสบายใจ และขอให้ตามข้อมูลคุณภาพน้ำสม่ำเสมอ

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” วัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” พระชื่อดังวัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด รับปากแก้ไขปัญหายาเสพติด-น้ำท่วม พร้อมรับวัตถุมงคล รับพรให้สุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จ เป็นห่วงเดินทางเยอะ ขณะที่ประชาชน ทวงถามเงินหมื่น นายกฯ ย้ำ “ตั้งใจจะให้ รอสิ้นปี”