fbpx

ศาลพัทยาให้ประกัน “เสี่ยยศ” Mountain B-ติดกำไล EM

พัทยา 17 ส.ค. – ศาลพัทยาให้ประกัน “เสี่ยยศ” พ่อของเสี่ยบี คดีไฟไหม้ Mountain B ตีราคาประกัน 1 ล้านบาท ติดกำไล EM พร้อมกำหนด 2 เงื่อนไข ห้ามยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน


ความคืบหน้าเหตุการณ์เพลิงไหม้ผับ Mountaint B ในส่วนของนายสมยศ หรือเสี่ยยศ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ในข้อหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย สาหัส และร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ในคดีไฟไหม้ Mountaint B ที่เข้ามอบตัวเมื่อวานนี้ (16 ส.ค.)

โดยเมื่อคืนถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขัง แยกขังเดี่ยว มีสิบเวรคอยเฝ้าสังเกตตลอด เนื่องจากทนายส่วนตัวแจ้งว่านายสมยศมีปัญหาสุขภาพ เป็นโรคหัวใจและเบาหวาน ซึ่งพบว่าผู้ต้องหามีอาการเครียด ต้องกินยาโรคประจำตัวตลอดเวลา ก่อนที่ช่วงสายจะถูกควบคุมตัวไปที่ศาลจังหวัดพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อขออำนาจศาลฝากขังผัดแรก เสี่ยยศมีสีหน้าเรียบเฉย และไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน ขณะที่ด้านนอกมีกลุ่มญาติของผู้เสียหายทยอยเดินทางมารอตั้งแต่ช่วงสาย เพื่อนำหลักฐานเอกสารต่างๆ มายื่นคำคัดค้านการประกันตัว


โดยศาลรับคำร้องขอฝากขังนายสมยศ 12 วัน ขณะที่ทนายความเตรียมหลักทรัพย์มาจำนวน 500,000 บาท ขอประกันตัว แต่ศาลตีราคาประกัน 1 ล้านบาท ก่อนมีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัว พร้อมติดกำไล EM และกำหนด 2 เงื่อนไข คือ 1.ห้ามยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือก่อเหตุอันตรายประการอื่น 2.ให้ผู้ต้องหามารายงานตัวเมื่อครบฝากขังครั้งที่ 2 ครั้งที่ 4 และครั้งที่ 7

ขณะเดียวกันวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ระดมวิศวกรเข้าไปตรวจสอบภายในอาคาร และโดยรอบ Mountaint B นานกว่า 1 ชั่วโมง พร้อมบันทึกภาพ และเก็บหลักฐานหลายอย่าง อาทิ โฟมฉนวนกันเสียง สายไฟ รวมถึงแบบการก่อสร้าง เพื่อนำกลับไปประชุมสรุปผล แล้วจะส่งมาเพื่อจะใช้ประกอบสำนวนคดีอีกครั้ง

นางสาวบุษกร แสนสุข ประธานคณะกรรมการสาขาวิศวกรรมป้องกันอัคคีภัย วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย หรือ วสท. กล่าวว่า ทีมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย เข้ามาตรวจสอบสภาพโครงสร้างอาคาร รวมถึงข้อมูลระบบความปลอดภัยทั้งหมด โดยจะดูรายละเอียดของแบบแปลนอาคาร จากสภาพการก่อสร้างจริง เพื่อนำมาเปรียบเทียบ รวมทั้งจำนวนทางหนีไฟ เบื้องต้นพบว่าในส่วนของตำแหน่งของอาคารมีการขออนุญาตอยู่อีกจุดหนึ่งของพื้นที่ก่อสร้าง แต่กลับสร้างห่างจากจุดที่ขอถึง 50 เมตร สภาพภายในจากแผนผังไม่ตรงกับ แบบแปลนที่ขออนุญาต จำนวนทางออกเป็นอุปสรรคต่อการออกจากตัวอาคาร ทั้งความกว้างและการล็อกประตูด้านหลัง วัสดุการก่อสร้างเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี การติดตั้งระบบไฟฟ้าไม่ได้มาตรฐานตามหลักวิศวกรรมไฟฟ้า ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถสรุปรวบรวมเอกสารหลักฐานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาใช้ประกอบสำนวนคดีได้ใน 1-2 สัปดาห์.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี