fbpx

ญาติไว้อาลัยครบ 1 เดือน Mountain B ร้องเยียวยาเป็นธรรม

ชลบุรี 5 ก.ย. – ญาติผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุไฟไหม้ Mountain B ร่วมไว้อาลัยครบรอบ 1 เดือน เรียกร้องเจ้าของ Mountain B เยียวยาอย่างเป็นธรรม จี้ดำเนินคดีเจ้าของผับถึงที่สุด


บรรยากาศหน้า Mountain B อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จุดเกิดเหตุโศกนาฏกรรมคร่าชีวิตนักท่องเที่ยว 23 ศพ เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 5 สิงหาคม 2565 เต็มไปด้วยคราบน้ำตาแห่งความเศร้าเสียใจ ญาติผู้เสียชีวิตกว่า 10 ครอบครัว เดินทางมาพร้อมรูปถ่ายที่ตั้งหน้าศพและดอกไม้ เพื่อไว้อาลัยต่อการจากไปของบุคคลอันเป็นที่รัก ในโอกาสครบรอบ 1 เดือน นับจากวันเกิดเหตุ หลังการวางดอกไม้ ทุกคนร่วมกันยืนสงบนิ่ง

เรือตรีภูรี นีน้อย หนึ่งในพ่อของผู้เสียชีวิต ออกมาเป็นตัวแทนหลังการไว้อาลัย พูดกับครอบครัวผู้สูญเสียทุกคนว่า เหตุการณ์นี้กำลังจะถูกลืมเหมือนกับเหตุการณ์ซานติก้าผับ ทุกคนอาจจะไม่ได้รับการเยียวยาช่วยเหลืออย่างเป็นธรรม จึงอยากเรียกร้องให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บรวมตัวแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของ Mountain B ฐานต่อเติมอาคาร แปลงสภาพเป็นสถานบันเทิงแบบปิด และในความผิดอื่นๆ เพื่อเป็นการต่อสู้ทางกฎหมายให้ดำเนินคดีอย่างเป็นธรรม


นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์เดินทางมาร่วมไว้อาลัยในจุดเกิดเหตุด้วย ส่วนใหญ่ถูกไฟคลอกตามตัว เป็นแผลตกสะเก็ดแดง หลังจากรักษาตัวเองยาวนาน 1 เดือนเต็ม แต่บางคนแผลยังแห้งไม่สนิท ต้องพันแผลไว้

นางสาวรัชสิกา ผู้บาดเจ็บและผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ไฟไหม้ เล่าว่า วันเกิดเหตุพอรู้ว่าไฟไหม้ก็รีบวิ่งออกมาที่ประตูด้านหน้า ยืนยันว่ามองไม่เห็นทางหนี นอกจากประตูหน้าทางเข้าเท่านั้น เมื่อมาถึงพบว่าทุกคนอัดแน่นอยู่ที่ประตูทางออกข้างหน้า จึงใช้โทรศัพท์มือถือทุบกระจกหนีเอาชีวิตรอด ปัจจุบันมีแผลถูกไฟคลอกบริเวณด้านหลังและแขนทั้งสองข้าง ต้องทำกายภาพบำบัด ถือลูกบอลยางเพื่อบีบให้กล้ามเนื้อขยับตลอดเวลา ปัจจุบันตกงาน ขาดรายได้ โดยได้รับเงินเยียวยาจากเจ้าของผับแค่ 60,000 บาทเท่านั้น ซึ่งเทียบไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้นกับร่างกาย

นายรณรงค์ แก้วเพชร ทนายความและประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ร้องขอให้เจ้าของผับออกมารับผิดชอบอย่างเป็นธรรม ไม่ใช่จ่ายแค่หลักหมื่นบาทและหายเงียบไป ตลอดจนร้องขอให้กองบังคับการปราบปรามรับทำคดีนี้ เนื่องจากผ่านไป 1 เดือน ตำรวจท้องที่และตำรวจในจังหวัดชลบุรี ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้ จึงทำให้การเรียกร้องสิทธิต่างๆ เกิดปัญหาอย่างมาก และหวั่นว่าหากเป็นเช่นนี้จะเกิดการแทรกแซงคดี จนทำให้ครอบครัวผู้สูญเสียไม่ได้รับความเป็นธรรม


อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ทนายรณรงค์พร้อมกับครอบครัวผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต เคยเดินทางไปที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อยื่นหนังสือให้กองปราบน รับทำคดีนี้ แต่ปัจจุบันยังไม่ได้รับการพิจารณา โดยเตรียมที่จะเดินหน้าพาผู้เสียหายร้องไปยังทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี