fbpx

ปลูกมะเขือเทศเชอรี่ พลิกชีวิต! สร้างรายได้หลักแสน

ขอนแก่น 16 มิ.ย.- เกษตรกรรุ่นใหม่ที่ขอนแก่น ทดลองปลูกมะเขือเทศเชอรี่แบบออแกนิก ขายผ่านช่องทางออนไลน์ สร้างรายได้ต่อรอบกว่า 1 แสนบาท ปัจจุบันได้รับเครื่องหมายออแกนิกไทยแลนด์การันตีความปลอดภัย


ทีมข่าวลงพื้นที่ดูการปลูกมะเขือเทศเชอรี่ ของ ปิตุพร ภูโชคศิริ เจ้าของฮักเห็ดฟาร์ม อายุเพียง 33 ปี ที่ได้ทดลองทำเกษตรอินทรีย์แบบปลอดสารพิษ ซึ่งในขณะนี้มะเขือเทศเชอรี่สามารถสร้างรายได้หลักให้แก่ครอบครัว

มะเขือเทศเชอรี่ ใช้เวลาปลูกต่อรอบ 4 เดือน สร้างรายได้รอบละกว่า 100,000 บาท ใน 1 ปีสามารถปลูกได้ 3 ครั้งได้ปริมาณต่อรอบ 400-600 กิโลกรัม และขายแยกกล่องละ 1 กิโลกรัม ราคา 200 บาท ลูกค้าหลักปัจจุบันมาจากช่องทางออนไลน์ โดยการดูแลและจัดการ จะปลูกในโรงเรือนขนาด 6×20 เมตร ให้น้ำผ่านระบบน้ำหยด และบำรุงด้วยปุ๋ยอินทรีย์ และทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ ทางเพจ ฮักเห็ด ฟาร์ม และมะเขือเทศเชอรี่ ในปัจจุบันไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า ถึงขึ้นต้องสั่งจอง


ปิตุพร ภูโชคศิริ ได้ให้ข้อมูลว่า ตนเรียนจบคณะเกษตรศาสตร์มาแต่ไม่เคยได้ใช้วิชาเรียนเลย เมื่อเรียนจบได้เดินทางไปเป็นเชฟที่ประเทศออสเตรเลีย และช่วงโควิด-19 ได้กลับมาอยู่ที่บ้าน และได้คิดหาวิธีการสร้างรายได้ จึงได้ลงมือทำการเกษตรที่เคยเรียนมา บนที่ดิน 7 ไร่ ของครอบครัว เมื่อปลายปี 2562 ที่ผ่านมา จึงตั้งชื่อว่าฮักเห็ดฟาร์ม

ในปัจจุบันมีผลผลิตหลายอย่าง ได้แก่ บีทรูท เรดคอส เกรฟกู้ดเบอรี่ รีนคอส บัตเตอร์เฮด ข้าวโพดหวาน และเมื่อปี 2564 ได้รับรองมาตรฐานเกษตรกรอินทรีย์ หรือ ออแกนิกไทยแลนด์ ในอนาคตจะต่อยอดเป็นร้านอาหารเพื่อสุขภาพเพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประทานอาหารที่ปลอดภัยต่อไป .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร