fbpx

ลงทุนติดวงจรปิด 48 ตัว ส่องกล้วยด่าง “ทองคืนเมีย”

ราชบุรี 8 พ.ย.- หนุ่มราชบุรีวัย 37 ปี ลงทุนติดกล้องวงจรปิดถึง 48 ตัว ส่องกล้วยด่างแดงอินโดรวมๆ เเล้วมูลค่าเกือบ 100 ล้าน มีต้นหนึ่งตั้งชื่อว่า “ทองเเทนเมีย” เนื่องจากยืมทองเมียมาลงทุนซื้อ 


ซื้อกล้วยด่างแดงอินโดต้นสองต้นราคา 4-5 ล้านบาทแค่จิ๊บ ๆ มาดูหนุ่มราชบุรีวัย 37 ปี มีเป็นดง ถ้ารวม ๆ แล้วมีมูลค่าเกือบ 100 ล้านบาท  เคยเห็นเปล่าสายพันธุ์ทองคืนเมีย มีคนให้ราคา 2 ล้านยังไม่ขาย  ต้องติดกล้องวงจรปิดส่องกล้วยด่างถึง 48 ตัว

กล้วยด่าง ถือเป็นไม้ที่กระแสแรง นิยมเล่นหากันในช่วงนี้ ต้นสวย ฟอร์มดี จะมีราคาสูงต้นละหลักล้านบาท ทำให้หลายคนอยากหามาปลูกขยายพันธุ์ขายเพื่อหวังกำไร   แต่สำหรับของหนุ่มราชบุรีวัย 37 ปี นายธนกร ชาวอ.บ้านคา จ.ราชบุรี ที่เคยปลูกสับปะรด ยางพารา และทำอีกหลายอาชีพ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ จนเป็นหนี้สินจำนวนมาก ในช่วงปัญหาโควิด – 19 ระบาด ทำให้สับปะรดราคาไม่ดี เห็นมีการนิยมเล่นหาซื้อไม้ด่างกันในราคาแพง ๆ จึงตัดสินใจยืมทองคำของเมีย ที่ได้เก็บไว้ช่วงแต่งงาน มีอยู่ประมาณ  60 บาท ทยอยนำไปขายได้เป็นเงินมาประมาณ 1,600,000 บาท หาซื้อหน่อพันธุ์กล้วยด่างสายพันธุ์แดงอินโดมาทดลองปลูกเนื้อที่ประมาณเกือบ 200 ตารางวา  เนื่องจากมองว่ามีราคาแพงน่าจะขายได้ราคาดีกว่าการปลูกสับปะรด เมื่อออกหน่อโพสต์ขายผ่านช่องทางโซเชียล ทำให้เป็นที่รู้จักมีลูกค้าสนใจติดต่อเข้ามาขอซื้อเรื่อยๆ ต่อมาก็เริ่มขยายหน่อแยกปลูกเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากกำลังเป็นที่สนใจของคนในวงการกล้วยด่างมาก และก็ยังมีกระแสข่าวการลักขโมยกล้วยด่างกันหลายพื้นที่ ทำให้ที่นี่มีการป้องกันถึงกับยอมลงทุนทำรั่วลอมกำแพงเข้าออก ซื้อกล้องวงจรปิดจำนวน 48 ตัว รวมกว่า 1 แสนบาท  มาติดตั้งรอบพื้นที่รั้วทั้งด้านนอกและด้านใน และยังติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างอยู่บนเสาสูงเพื่อป้องกันคนร้ายเข้ามาขโมยต้นกล้วยอีกด้วย ทำให้ตอนนี้มีต้นแม่พันธุ์ราคาหลัง 10 ล้านอยู่ประมาณ 50 ต้นแล้ว มีการขยายพันธุ์หน่อหลายขนาดนับร้อยๆ หน่อ ใช้ระบบน้ำหยดดูแลพร้อมกับการล้อมรั้วมิดชิดอย่างดี 


นายธนกร เพ็งนาเรนทร์  เจ้าของกล้วยด่าง เผยว่าก่อนหน้านี้ทำงานหลายอาชีพ ทั้งทำไร่ปลูกสับประรด ไร่มะกรูด ยางพารา พ่อค้าขายผัก แต่รายได้ไม่เพียงพอ จึงอยากหาอาชีพเสริมอีก โดยได้มาลองเลี้ยงกล้วยด่างสายพันธุ์แดงอินโด อย่างต้นที่ยืมทองเมียมาซื้อ ตอนนี้มีคนให้ราคาแล้ว 2 ล้านบาท แต่ยังไม่ขาย จึงได้ตั้งชื่อว่า         “กล้วยด่างแดงอินโด ทองคืนเมีย” เพราะเอาทองไปขายเพื่อมาลงทุนซื้อ เมื่อขายได้ก็จะเอา “ทองคืนเมีย” ตอนนี้ขายหน่ออยู่ราคาหลักแสน จนถึงหลักล้านบาท ได้ขยายหน่อพันธุ์ปลูกเรื่อยๆ มองว่าราคากล้วยด่างถีบตัวสูงขึ้นมาก ส่วนต้นที่ชื่อ “ทองคันนา” ได้ซื้อมาเมื่อเดือนพฤษภาคมลักษณะพิเศษคือลวดลายที่ใบละเอียด มีสีทองเคลือบ คนปลูกทิ้งไว้ข้างคันนา เป็นดินทุ่งนาที่ค่อนข้างเหนียว ตนเองซื้อมา 2 แสนบาท ใบเป็นลายสีทองจึงตั้งชื่อว่า “ทองคันนา” ตอนนี้ขยายมีอยู่ 9 หน่อแล้ว มีลูกค้าจองไว้ประมาณ 3 หน่อ  หน่อละ 2 ล้านบาท ได้ฝากให้เลี้ยงดูแลไว้ให้โตอีกหน่อยก่อนจะเอาไป   

สามีภรรยาคู่นี้ บอกว่ากล้วยด่างหลายสายพันธุ์ที่ปลูกไว้จำนวนมาก มีทั้งหน่อเล็กที่ลูกค้าสั่งจองไว้  ต้นใหญ่หลายขนาด ต้นพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ ซึ่งแต่ละต้นมีราคาตั้งแต่   หลักแสนไปจนถึงหลักหลายล้านบาท บางต้นมีลูกค้าสั่งจองและนำชื่อมาเขียนปักไว้เป็นสัญลักษณ์ โดยจะเลี้ยงให้โตได้ขนาดก่อนส่งมอบกันในระยะต่อไป.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง