fbpx

ภรรยา ตร.เครียดยิงดับลูกสาว-ปีนชั้น 4 ดิ่งแฟลตตายตาม

ระยอง 4 พ.ย.-เหตุภรรยารองสารวัตรปราบปรามโรงพักแกลงเครียดใช้ปืนยิงดับลูกสาวคาที่นอน ก่อนวิ่งขึ้นไปชั้น 4 แฟลตโรงพัก กระโดดลงมาเสียชีวิต ตำรวจคาดมูลเหตุจูงใจ เพราะปัญหาการเงิน


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วง 7.00 น. โดยตำรวจ สภ.แกลง จังหวัดระยอง ได้รับแจ้งมีคนกระโดดแฟลตตำรวจ ซึ่งอยู่ข้างโรงพักแกลง เมื่อตำรวจเข้าตรวจสอบ พบร่างไร้ลมหายใจของนางนิภาพร อายุ 42 ปี เสียชีวิตจมกองเลือดใกล้เชิงบันไดแฟลต ในสภาพกะโหลกศีรษะแตก สอบถามคนในที่เกิดเหตุก็ทราบว่า นางนิภาพร เป็นภรรยาของร้อยตำรวจเอก ประดิษฐ์ รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.แกลง ซึ่งช่วงที่เกิดเหตุ ร้อยตำรวจเอกประดิษฐ์ นอนอยู่ในห้อง แต่ไม่รู้เรื่องรู้ราว โดยให้ข้อมูลว่าออกเวรและกลับบ้านมาห้องช่วงประมาณตี 3 เห็นภรรยาและลูกสาวยังนอนอยู่ในห้อง ตัวเองจึงเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วแขวนอาวุธปืนขนาด 9 มม.ไว้ในห้อง ก่อนแยกตัวไปนอนพักอีกห้องตามปกติ และมาสะดุ้งตื่น เพราะได้ยินเสียงดังหน้าแฟลต จึงลุกออกไปดู ก็เห็นว่าภรรยานอนจมกองเลือดอยู่ใต้แฟลต ด้วยความสังหรณ์ใจ รีบวิ่งเข้าไปดูลูกสาวในห้องนอน พบว่าลูกถูกยิงเสียชีวิตแล้วเช่นกัน ตัวเองถึงกับแทบช็อกและร้องไห้ออกมาด้วยความเสียใจ เพราะไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

ขณะที่เพื่อนตำรวจ บอกว่าทันทีที่ได้ยินเสียงร้องไห้ดังลั่นออกมาจากในห้อง ก็รีบวิ่งเข้าไปดู ซึ่งจังหวะนั้นพบว่าร้อยตำรวจเอก ประดิษฐ์ ได้หยิบปืนขึ้นมาจ่อศีรษะตัวเอง เพื่อนตำรวจจึงรีบห้าม พร้อกับเกลี้ยกล่อม กระทั่งสามารถแย่งปืนออกมาจากมือของร้อยตำรวจเอกประดิษฐ์ได้ และพาไปควบคุมสติอารมณ์ เนื่องจากในห้องนั้นมีร่างของ


ลูกสาววัย 14 ปี นอนแน่นิ่งอยู่บนที่นอน โดยขมับซ้ายถูกยิงด้วยอาวุธปืน 1 นัด และใกล้ร่างมีปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ ส่วนการตรวจสอบโดยละเอียดข้อความบนกระดาษโน้ตสีเขียว มีข้อความว่า “เก็บไว้ใช้เวลาจำเป็น แม่มีให้แค่นี้” วางอยู่บนธนบัตรใบละ 20 บาท และ 100 บาท จำนวนหนึ่งด้วย

เหตุการณ์นี้ ในตอนแรก ร้อยตำรวจเอกประดิษฐ์ ไม่สามารถให้ข้อมูลใด ๆ กับพนักงานสอบสวนได้ เพราะยังอยู่ในอาการเครียด และเศร้าโศกเสียใจ ร้องไห้ตลอดเวลา แต่ภายหลังได้ให้ข้อมูลว่า มูลเหตุจูงใจที่ภรรยาก่อเหตุ น่าจะมาจากปัญหาด้านการเงิน เพราะเมื่อปีเศษตอนที่มีปัญหาการเงิน ภรรยาเคยพูดว่าจะฆ่าตัวตายให้ดู แต่ตัวเองก็ไม่คิดว่าภรรยาจะกล้าทำจริงในวันนี้

สอดคล้องกับเพื่อนร่วมงานของนางนิภาพร ที่ให้ข้อมูลว่า เท่าที่รู้นางนิภาพรมีปัญหาเรื่องหนี้สิน เพราะมักพูดเปรยอยู่ประจำ นอกจากนี้อาจมีอีกเรื่องที่ทำให้นางนิภาพรเครียด คือเพื่อนร่วมงานคนหนึ่งได้ฝากเงิน 70,000 บาทไว้กับนางนิภาพร โดยบอกว่าจะเอาไปซื้อรถ แต่ไม่ได้บอกว่าจะไปซื้อวันไหน หรือเอาคืนเมื่อไหร่ แต่นางนิภาพรรับปากว่าจะนำมาให้ในวันนี้ (4 พ.ย.) สุดท้ายไม่สามารถนำเงินมาคืนให้ได้ ส่วนปมสังหารลูกสาวด้วยนั้น นางนิภาพรเคยพูดให้ฟังบ่อยๆ ว่า ลูกชอบพูดว่า แม่ไปอยู่ไหนจะขออยู่กับแม่ด้วย ไม่ว่าจะไปไหนก็ตาม ทำให้เชื่อว่านี่อาจเป็นมูลเหตุทำให้นางนิภาพรตัดสินใจฆ่าลูกตัวเอง ก่อนกระโดดชั้น 4 ของแฟลตฆ่าตัวตาย


สำหรับเหตุการณ์นี้ เพื่อนตำรวจต่างยอมรับไม่คาดคิดจะเกิดขึ้น เพราะเห็นอยู่กินกันมากว่าสิบปีแล้ว ไม่เคยมีการทะเลาะรุนแรง ส่วนพันตำรวจเอก ประติพัฒน์ ภูมิลี ผู้กำกับการ สภ.แกลง ก็ไม่ได้ให้รายละเอียดใดๆ เพิ่มเติมกับนักข่าว บอกเพียงว่า ยังไม่ทราบแน่ชัดถึงมูลเหตุ ต้องรอสอบสวนผู้เกี่ยวข้องและใกล้ชิดเสียก่อน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้