fbpx

น้ำป่าทะลักซัดคอสะพานขาด

จันทบุรี 14 ต.ค. – มวลน้ำป่าทะลักซัดคอสะพานคลองแสลง ถนนสายแสลง-วังแซ้ม ต.แสลง อ.เมืองจันทบุรี เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบทติดตั้งป้ายสัญญาณเตือนงดใช้เส้นทาง ขณะที่ ปภ.จันทบุรี สรุปความเสียหายจากอุทกภัยแล้ว 6 อำเภอ 32 ตำบล กระทบแล้วกว่า 5,000 ครัวเรือน


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณสะพานคลองแสลง ถนนสายแสลง-วังแซ้ม ด้านหน้าวัดแสลง หมู่ 2 ตำบลแสลง อำเภอเมืองจันทบุรี หลังรับแจ้งว่าถูกมวลน้ำป่าหลากทะลักซัดคอสะพานขาด

จากการตรวจสอบพบสะพานดังกล่าวเป็นสะพานคอนกรีต เชื่อมเส้นทางหลักระหว่างพื้นที่หมู่ 2 กับหมู่ 3 ตำบลแสลง โดยคอสะพานถูกกระแสน้ำซัดขาดพังเสียหายตั้งแต่กลางดึกวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา หลังจากในพื้นที่เกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำสะสมจำนวนมากไหลหลากลงคลองแสลง ก่อนจะเอ่อเข้าท่วมสวนผลไม้ และทะลักกัดเซาะคอสะพานจนขาด


เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบท และชาวบ้านในพื้นที่ ได้เคลื่อนย้ายแท่งแบริเออร์มาวางปิดกั้นเส้นทางช่วงคอสะพานที่ขาด พร้อมทั้งติดตั้งป้ายสัญญาณเตือนงดใช้เส้นทาง

สอบถามนายชัยรงค์ บุญโกย อายุ 62 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่าถนนสายนี้ปกติมีรถใช้สัญจรเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นถนนหลักเข้าสู่ตัวเมือง ยิ่งในช่วงฤดูผลไม้จะมีรถบรรทุกใช้ขนส่งผลผลิต ซึ่งช่วงคืนวันที่ 12 ต.ค. มีฝนตกหนักต่อเนื่องหลายชั่วโมง ทำให้ปริมาณน้ำในคลองไหลแรงและเพิ่มสูงขึ้น ประกอบคอสะพานมีรอยทรุดอยู่ก่อนหน้านี้ และคืนที่ผ่านมามีรถบรรทุกวิ่งผ่าน ด้วยน้ำหนักบรรทุกทำให้พื้นถนนที่ทรุดพังมากกว่าเดิม และมวลน้ำกัดเซาะคอสะพานจนขาดในที่สุด แต่ยังโชคดีที่ไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น

ขณะที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจันทบุรี สรุปประเมินสถานการณ์เบื้องต้นมีพื้นที่ประสบอุทกภัยรวม 6 อำเภอ คือ อำเภอเมือง อำเภอท่าใหม่ อำเภอขลุง อำเภอมะขาม อำเภอแหลมสิงห์ และอำเภอเขาคิชฌกูฏ รวม 32 ตำบล 162 หมู่บ้าน 9 ชุมชน ได้รับผลกระทบไม่น้อยกว่า 5,000 ครัวเรือน มีน้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนโดยรอบเฉลี่ย 1-1.5 เมตร


ด้านนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี แจ้งเตือนชุมชนริมแม่น้ำจันทบุรี หลังเขื่อนท่าระม้ามีปริมาณน้ำเกินกว่าขีดความสามารถที่จะรองรับได้ ดังนั้น อาจทำให้เกิดน้ำล้นตลิ่งและเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และบริเวณชุมชนริมน้ำจันทบุรี

สำหรับแม่น้ำจันทบุรีมีต้นกำเนิดจากเขาสอยดาวใต้ ในเขตอำเภอโป่งน้ำร้อน และเขาสามง่าม เขาชะอม ในเขตอำเภอมะขาม ไหลผ่านอำเภอเมืองจันทบุรี ซึ่งจะไหลผ่านชุมชนริมน้ำจันทบูร ซึ่งเป็นชุมชนเก่าแก่ของชาวจีนและชาวญวน ปัจจุบันเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัด

นอกจากนี้ยังไหลผ่านอาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล แหล่งท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งในจังหวัด หลังจากนั้นน้ำในแม่น้ำจะไหลผ่านไปยังทางตอนล่างของจังหวัด และออกสู่อ่าวไทยในอำเภอแหลมสิงห์ โดยมีคลองสาขาต่างๆ ช่วยระบายน้ำเพิ่มเติม.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก