fbpx

ตบก็บาป หนีก็ไม่พ้น หลวงตาวอนช่วย แมลงบุกวัด

เพชรบูรณ์ 6 พ.ค.-แมลงปีกแข็งนับแสนตัวบุกยึดวัด จ.เพชรบูรณ์ พระสงฆ์-สามเณร ต้องย้ายหนีไปจำพรรษาที่วัดอื่น เหลือเพียงรักษาการเจ้าอาวาสเพียงรูปเดียว แม้จะกลัวแต่ก็ห่วงชาวบ้านจะไม่มีพระสงฆ์ให้ทำบุญใส่บาตร


มีผู้ใช้เฟชบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์รูปภาพและคลิปวิดีโอ เป็นภาพกองทัพแมลงปีกแข็ง หรือแมลงกระเบื้อง ที่มีจำนวนมากมายมหาศาล อย่างน่าขนลุก พร้อมระบุข้อความว่า “เมื่อวานเช้า ไปที่วัดถ้ำมงคลชัย นั่งสนทนากับหลวงตา ท่านบ่นให้ฟังว่า แมลงกระเบื้องรบกวนตลอดคืน เดือดร้อนมาก เป็นเวลานานแล้ว ใครมีวิธีแก้ปัญหาที่เจ๋งๆ ขอคำแนะนำหน่อยครับ #ตามคลิปและภาพ” ลงในกลุ่ม “วิเชียรบุรี บ้านเฮา”

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่วัดถ้ำมงคลชัย ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 6 บ้านถ้ำมงคลชัย ต.น้ำร้อน อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ พบหลวงตาโพธิ์ อธิปัญโญ อายุ 80 ปี รักษาการเจ้าอาวาสวัด จำวัดอยู่เพียงลำพังรูปเดียว และได้พาผู้สื่อข่าวไปดูกองทัพแมลงปีกแข็ง นับแสนตัว เดินไต่ยั้วเยี้ย อยู่ที่ตามพื้น ฝาผนัง ใต้หลังคา ขอบประตู หน้าต่าง และตามซอกมุมต่างๆ ของกุฏิพระสงฆ์ รวมทั้งที่นอน หมอนมุ้ง และข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ที่ภายในกุฏิ มองดูดำเต็มไปหมด


หลวงตาโพธิ์ อธิปัญโญ บอกว่าแมลงปีกแข็งเหล่านี้ จะมาพร้อมกับฝน เป็นมาแบบนี้ 3-4 ปีแล้ว และมีปริมาณมากเพิ่มขึ้นทุกปี โดยเฉพาะปีนี้มีจำนวนมากมายมหาศาลกว่าทุกปี พอตกเย็นเริ่มค่ำก็จะพากันบินมาเป็นฝูง โดยเฉพาะบริเวณกุฏิที่หลวงตาจำวัดอยู่ แมลงปีกแข็งได้บินเข้ามารบกวนจนนอนแทบไม่ได้ แล้วพวกแมลงเหล่านี้ก็จะเกาะอยู่ตามใต้หลังคา ตามที่นอนหมอนมุ้ง ตามสิ่งของเครื่องใช้ รวมทั้งห้องน้ำ ลานวัด เต็มไปหมด ที่ผ่านมาก็มีญาติโยม นำยาฆ่าแมลงมาฉีดพ่นให้ และกวาดตักใส่ถุงปุ๋ยนำไปทิ้ง แต่ก็ไม่หมดสักที ส่วนเวลานอนก็ต้องกางมุ้งนอน แต่ก็แทบไม่ได้หลับนอน เพราะระแวงว่าแมลงมันจะไต่เข้าหู หลวงตาจึงอยากขอวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือใครที่พอมีความรู้ ที่จะกำจัดแมลงปีกแข็งเหล่านี้ได้บ้าง ขอให้เข้ามาช่วยหลวงตาบ้าง เพราะตัวหลวงตาเอง ก็อายุ 80 ปีแล้ว ทำอะไรไม่ค่อยไหว

หลวงตาโพธิ์ อธิปัญโญ ยังบอกอีกว่า ก่อนหน้านี้ก็มีพระสงฆ์มาจำวัดอยู่ด้วยกันหลายรูป แต่พอถึงเวลาออกพรรษาก็ลาสิขาออกไปบ้าง ที่เหลือก็ย้ายไปจำวัดอื่นบ้าง เพราะทนกองทัพแมลงปีกแข็งไม่ไหว ส่วนตัวหลวงตาก็อายุมากแล้ว คงไม่ย้ายไปไหน เพราะลูกหลานก็อยู่ที่นี่ และเป็นห่วงว่าชาวบ้านจะไม่มีพระสงฆ์ให้ทำบุญใส่บาตร จึงต้องทนอยู่ต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร