fbpx

เชียงใหม่จัดตั้ง รพ.สนาม 280 เตียง

เชียงใหม่ 9 เม.ย.- เชียงใหม่จัดตั้งโรงพยาบาลสนามขนาด 280 เตียง รองรับผู้ป่วยโควิดที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น ผู้ว่าฯ สั่งปิดสถานบริการ ผับบาร์ทั้งจังหวัด และห้ามบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร เป็นเวลา 7 วัน เริ่มวันนี้


เจ้าหน้าที่เร่งลำเลียงอุปกรณ์การแพทย์ และเวชภัณฑ์ ติดตั้งโรงพยาบาลสนาม บริเวณห้องโถง ภายในศูนย์ประชุมนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ ที่สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 280 เตียง แยกห้องชาย 140 เตียง หญิง 140 เตียง มีกล้องวงจรปิด และเข้มงวดการเข้าออก โดยจะเปิดรับผู้ป่วยโควิค-19 ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นในบ่ายวันนี้

ล่าสุดจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีคำสั่งปิดสถานบริการ ร้านคาราโอเกะ ผับ บาร์ ร้านเหล้าทั้งจังหวัด เป็นเวลา 7 วัน เริ่มวันนี้ และห้ามร้านอาหารให้ลูกค้าบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน เป็นเวลา 7 วัน เริ่มวันนี้เช่นกัน และยังประกาศให้ผู้ที่เดินทางมาจาก 5 จังหวัดคือ กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรปราการ ที่จะเข้าพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ต้องลงทะเบียนแอปพลิเคชัน C M ชนะ และถ้าไม่มีไข้ ต้องกักตัวที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน เชียงใหม่ พบผู้ป่วยรายใหม่ 36 ราย ทำให้มีผู้ป่วยโควิค เพิ่มเป็น 47 ราย ซึ่งล้วนเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงทั้งหมด


ผู้ป่วยทะลัก รพ.ประกาศงดตรวจโควิด

โรงพยาบาลเอกชนกว่า 10 แห่ง งดให้บริการตรวจโควิด เนื่องจากเตียงคนไข้สำหรับรองรับสำหรับผู้ติดเชื้อโควิดเต็ม และบางโรงพยาบาลระบุว่า น้ำยาที่ใช้ในการตรวจหมดลงชั่วคราว เพราะมีผู้มารับบริการตรวจจำนวนมาก รพ.เอกชนดังกล่าว เช่น รพ.พญาไท 1 – 2, ปิยะเวท, รามคำแหง, กรุงเทพ, สมิติเวช ศรีนครินทร์, รพ.เจ้าพระยา เป็นต้น

ส่วน รพ.เปาโล เกษตร แจ้งงดให้บริการตั้งแต่วันที่ 10-11 เมษายน และจะกลับมาให้บริการตามปกติในวันที่ 12 เมษายน เป็นต้นไป


ล่าสุด รพ.วิภารามพัฒนาการ และ รพ.สินแพทย์ ออกประกาศว่า กลับมาเปิดให้บริการตรวจหาเชื้อโควิดได้แล้วตั้งแต่เวลา 10.00 น.วันนี้ จนกว่าน้ำยาจะหมด โดยให้บริการตรวจทั้งไดร์ฟอินและวอล์กอิน

วัดดังใน กทม.ยกเลิกงานสงกรานต์

วัดดังในกรุงเทพฯ ยกเลิกจัดงานสงกรานต์วิถีน้ำ วิถีไทย คงไว้แต่กิจกรรม ทำบุญ สรงน้ำพระ ยกเว้น วัดโพธิ์

พระราชปริยัติมุนี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือ วัดโพธิ์ กล่าวว่า ทางวัดจัดงานสงกรานต์ ตามกำหนดเดิม เริ่มตั้งแต่วันที่ 10-15 เมษายน ตามมาตรการที่ ศบค.กำหนดไว้ คือ ไม่มีการสาดน้ำ ประแป้ง และจัดให้มีการเว้นระยะห่าง บริเวณด้านหน้าวิหารพระพุทธไสยาสน์ เปิดให้ทำบุญไหว้พระ ประเพณีขนทรายเข้าวัด สาธิตตำรับการนวดวัดโพธิ์ ทำน้ำอบน้ำปรุง กิจกรรมที่มีน้ำ มีเพียง สรงน้ำพระประจำวัน ซึ่งวัดโพธิ์ทำแผนไว้ล่วงหน้าว่าแม้จะมีเหตุการณ์ระบาดอีกระลอก ก็สามารถจัดงานได้ เนื่องจากเป็นสงกรานต์ วิถีใหม่

วัดอรุณราชวราราม ยกเลิกกิจกรรมสงกรานต์ทั้งหมด แต่ยังคงเปิดวัดให้ไหว้พระทำบุญ และสรงน้ำพระพุทธรูป สมเด็จพระเจ้าตากสินองค์จำลอง เช่นเดิม

เช่นเดียวกับวัดระฆัง คงไว้เพียงการทำบุญไหว้พระ และได้อัญเชิญรูปจำลองสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ออกมาให้ประชาชนได้สรงน้ำด้านหน้าวิหาร ซึ่งมีเพียงปีละครั้งในช่วงสงกรานต์เท่านั้น

ขณะที่วัดกัลยาณมิตร เปิดวิหารหลวงพ่อโตให้ประชาชนได้สักการะขอพระตามปกติ แต่ยงเลิกกิจกรรมสงกรานต์.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​