fbpx

ปูพรมค้นหาชายหายตัวลึกลับในป่าดงใหญ่ 7 วัน

บุรีรัมย์ 15 มี.ค. – เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จ.บุรีรัมย์ สนธิกำลังหลายฝ่ายกว่า 100 ชีวิต ปูพรมค้นหาชายวัย 48 ปี หลังบอกญาติจะเข้าไปเก็บผักหวานในป่าดงใหญ่ ก่อนหายตัวลึกลับ 7 วัน ยังไร่วี่แวว ขณะที่แม่จุดธูปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอขมาเจ้าป่าเจ้าเขา ขอให้ปล่อยตัวลูกชายออกมาอย่างปลอดภัย


ความคืบหน้ากรณีนายวัลลภ สอนรัมย์ อายุ 48 ปี ชาวบ้านฐานเจ้าป่า ต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ หายออกจากบ้านเป็นเวลานาน 6 วันโดยญาติเชื่อว่าน่าจะพลัดหลงในป่าดงใหญ่ เพราะก่อนจะหายตัวบอกว่าจะเข้าไปเก็บผักหวานในป่าแล้วไม่เห็นกลับออกมา

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (14 มี.ค.) ซึ่งเข้าสู่วันที่ 7 ที่นายวัลลภหายตัวไป เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่สถานีไฟป่า ฝ่ายปกครอง อ.โนนดินแดง กู้ชีพ อบต.ลำนางรอง พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมจุดโนนดินแดง จิตอาสา และชาวบ้านกว่า 100 คน ยังคงออกเดินเท้าปูพรมค้นหาในป่าดงใหญ่อย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 โดยเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ได้ตั้งศูนย์อำนวยการที่บริเวณหนองตุ่มเห็ด ต.ลำนารอง ห่างจากบ้านของคนหายประมาณ 5 กิโลเมตร แต่จากการค้นหาตั้งแต่เช้าจนถึงเวลา 15.00 น. ยังไม่พบร่องรอยของนายวัลลภแต่อย่างใด


ในช่วงเย็นเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องหยุดภารกิจการค้นหา เนื่องจากหากอยู่ถึงช่วงค่ำจะเป็นอันตรายกับเจ้าหน้าที่และทีมค้นหา เนื่องจากในป่าดงใหญ่มีทั้งช้างและสัตว์ป่าจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ในช่วงเช้าวันนี้ (15 มี.ค.) จะได้มีการประชุมวางแผนการค้นหากันอีกครั้ง เนื่องจากไม่ทราบพิกัดที่สูญหายชัดเจน อีกทั้งจากการสอบถามญาติให้ข้อมูลว่าที่ผ่านมานายวัลลภเคยหายออกจากบ้านเพราะมีปัญหาในครอบครัวมาแล้ว

ขณะที่นางเภา สอนรัมย์ อายุ 70 ปี แม่ของนายวัลลภ พร้อมญาติ ได้จุดธูปบริเวณสวนยางพาราใกล้บ้าน เพื่อขอขมาเจ้าป่าเจ้าเขา ขอให้เจ้าป่าเจ้าเขาเปิดทางและปล่อยตัวนายวัลลภ ทั้งขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ปกป้องคุ้มครองให้ลูกชายปลอดภัย นางเภาบอกว่าตอนนี้เป็นห่วงลูกชายมาก แต่ส่วนตัวยังเชื่อว่าลูกน่าจะยังอยู่ในป่าดงใหญ่ ไม่น่าจะหายไปที่อื่น แต่ที่ลูกชายออกจากป่าไม่ได้อาจจะมีสิ่งลี้ลับบังตาเอาไว้ จึงจุดธูปขอให้เจ้าป่าเจ้าเขาช่วยเปิดทาง และจากที่ญาติไปดูหมบอกว่าลูกชายยังมีชีวิตอยู่ จึงทำให้ยังมีความหวัง

ด้านนายดารา วิชาศรี ปลัดอำเภอโนนดินแดง ระบุว่า หลังจากได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน และชาวบ้านในพื้นที่ ได้ช่วยกันออกค้นหานายวัลลภต่อเนื่อง 2 วันแล้ว แต่ยังไม่พบร่องรอย และไม่ทราบพิกัดที่ชัดเจนว่าหายตัวเข้าไปบริเวณไหน จึงทำให้เป็นอุปสรรคในการค้นหา ประกอบกับในป่าดงใหญ่มีช้างและสัตว์ป่าหลายชนิดที่เป็นอันตราย จึงต้องจัดชุดในการค้นหา และต้องใช้ความระมัดระวัง


ปลัดอำเภอโนนแดง ย้ำว่า วันนี้ (15 มี.ค.) จะมีการประชุมวางแผนการค้นหาอีกครั้ง เพราะสอบถามญาติบอกว่าที่ผ่านนายวัลลภเคยหายออกจากบ้านเนื่องจากมีปัญหากับครอบครัว อย่างไรก็ตาม จะยังคงออกค้นหาอย่างเต็มที่ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก