fbpx

ชื่นชม 3 นักปั่น เก็บแผงลอตเตอรี่คืนเจ้าของ

เพชรบูรณ์ 24 ก.พ. – ชื่นชม 3 นักปั่น เก็บแผงลอตเตอรี่เต็มแผงคืนพ่อค้าทำหล่นข้างทาง เจ้าของมอบลอตเตอรี่ให้คนละ 2 ใบ ตอบแทนน้ำใจ ชาวโซเชียลอวยพรให้โชคดี ถูกรางวัลที่ 1


ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพชายสวมชุดปั่นจักรยาน กำลังส่งมอบแผงลอตเตอรี่ให้กับเจ้าของที่ทำหล่นระหว่างทาง พร้อมข้อความว่า “วันนี้ 3 สหายโชคดีแต่เช้า ออกกำลังกายเก็บลอตเตอรี่ได้ 1 แผง รอจนพบเจ้าของมาขอรับคืน (คุณไวพจน์) โชคดีนะครับ” จากนั้นมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ชื่นชมการกระทำในครั้งนี้ บางรายอวยพรให้โชคดีถูกรางวัลที่ 1

ผู้โพสต์เรื่องราวนี้คือ นายสุทธิพงษ์ อัครลาวัณย์ อายุ 62 ปี อดีตรองนายกเทศมนตรีตำบลหล่มเก่า อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ บอกว่า ปกติปั่นจักรยานออกกำลังกายทุกวัน ตั้งแต่ 05.00 น. ใช้เส้นทางสายหล่มเก่า-เมืองเลย เช้าวันนี้ขณะที่กำลังปั่นจักรยานไปตามเส้นทางดังกล่าว พบคนรู้จัก 2 คน ที่ปั่นจักรยานออกกำลังกายด้วยกัน กำลังหยุดเก็บสิ่งของข้างทาง จึงเข้าไปดู พบว่าทั้งสองกำลังเก็บแผงลอตเตอรี่ ซึ่งมีลอตเตอรี่เต็มแผง จึงหารือกันจะแจ้งตำรวจ แต่ระหว่างนั้นมีชายหนุ่ม ทราบชื่อต่อมาคือ นายไวพจน์ ขับรถยนต์และเข้ามาสอบถามด้วยอาการตื่นตระหนก บอกว่าแผงลอตเตอรี่หล่นหาย และเป็นแผงเดียวกับที่พวกตนทั้ง 3 คนเก็บได้ จึงสอบถามเพื่อตรวจสอบว่าเป็นเจ้าของจริงหรือไม่ และตัดสินใจมอบคืนให้นายไวพจน์ ซึ่งนายไวพจน์ดีใจมาก พร้อมมอบสลากกินแบ่งรัฐบาลให้พวกตนทั้ง 3 คน คนละ 2 ใบ


นายไวพจน์ คำทิพย์ อายุ 46 ปี เจ้าของแผงลอตเตอรี่ บอกว่า ทุกวันจะขับรถกระบะออกจากบ้านประมาณ 04.00 น. เพื่อซื้อของที่ตลาดหล่มเก่า นำมาขายในหมู่บ้าน โดยจะนำแผงลอตเตอรี่ไปขายให้กับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดด้วย ขณะที่กำลังขนของขึ้นรถ มีคนมาขอซื้อลอตเตอรี่ เมื่อขายเสร็จ ได้วางแผงลอตเตอรี่ไว้บนหลังคารถ เมื่อจัดของเสร็จก็ขับรถออกจากตลาดกลับบ้าน โดยลืมเก็บแผงลอตเตอรี่ ขับออกมาเกือบ 10 กิโลเมตร ใกล้จะถึงบ้าน จึงคิดได้ รีบขับรถกลับมาที่ตลาด สอบถามพ่อค้าแม่ค้าก็ไม่มีใครพบ จึงขับรถกลับบ้าน ระหว่างทางสอบถามคนที่อยู่ข้างทางก็ไม่มีใครพบ จึงทำใจแล้วว่าคงหายอย่างแน่นอน กระทั่งมาพบนักปั่นจักรยาน 3 คน ยืนอยู่ข้างทาง กำลังจะสอบถาม ก็เห็นแผงลอตเตอรี่ จึงเข้าไปขอคืน และมอบลอตเตอรี่ให้ทั้ง 3 คน คนละ 2 ใบ เพื่อเป็นการขอบคุณ แผงลอตเตอรี่ดังกล่าวครั้งแรกมี 500 ใบ แต่ขายไปแล้วบางส่วน เหลือประมาณ 350-400 ใบ ซึ่งเป็นเงินหลายหมื่นบาท หากไม่ได้คืน คงเดือดร้อนมาก.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง