fbpx

ขี่ช้างแห่นาคน้ำหนัก 119 กิโลกรัม

อ่างทอง 7 ธ.ค.-งานช้าง ญาติจัดบวชหนุ่มน้ำหนัก 119 กิโลกรัม จ้างช้างแห่นาคพร้อมขบวนแห่ เผยยายตั้งใจไว้ตั้งแต่หลานเกิดหากอยู่ทันบวชจะจัดช้างแห่ให้


ที่บริเวณวัดกลาง ต.หัวไผ่ อ.เมือง จ.อ่างทอง ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพิสูจน์หลังได้รับแจ้งว่ามีการจัดงานอุปสมบทแบบยิ่งใหญ่หรือที่เรียกว่า งานช้าง ด้วยการนำช้างแห่นาคพร้อมขบวนรถเครื่องเสียงและขบวนรถบัสรับแขกที่มาร่วมงาน โดยเมื่อเดินทางไปถึงพบขบวนแห่นาคของ นาควรภัทร กันสถิตย์ 21 ปี กำลังแห่ไปตามถนนเพื่อเดินทางไปอุปสมบทที่วัดอย่างสนุกสนาน โดยมีรถเครื่องเสียงขนาดใหญ่และนำนาคขึ้นไปแห่อยู่บนหลังช้าง สร้างความแปลกตาให้กับผู้ที่ผ่านไปมาเป็นอย่างยิ่ง

นายพูนพันธ์ สว่างแสง ญาติของพ่อนาคเปิดเผยว่า เมื่อตอนเกิดนาควรภัทร มีน้ำหนักมาก ทางยายอำพร สุดทัศโต 63 ปี ยายของพ่อนาคซึ่งป่วยออดๆแอดๆจึงตั้งจิตอธิษฐานว่าถ้าตนเองอยู่จนทันหลานชายคนแรกของตนบวชก็จะจัดช้างมาแห่นาคให้ ประกอบกับพ่อนาคมีน้ำหนักมากถึง 119 กิโลกรัม ก็เลยว่าจ้างช้างจากอยุธยามาแห่นาคในวันนี้


ชาวในควน ย่านตาขาว จ.ตรัง จัดขบวนช้าง 19 เชือก แห่ศพคุณยาย 89 ปี จากบ้านไปยังวัด เพื่อร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย ชาวบ้านตื่นตาจูงบุตรหลานมาดูและแห่ถ่ายรูปช้างตลอดสองข้างทางจำนวนมาก

ส่วนอีกงานที่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 5 ต.ในควน อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง จัดงานพิธีบำเพ็ญกุศลศพให้แก่ คุณแม่สร้อย เหมรัตน์ อายุ 89 ปี ด้วยการนำช้างมาเป็นขบวนแห่เดินจากบ้านไปที่วัดลำไห หมู่ที่ 3 ตำบลโพรงจระเข้ อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง เพื่อทำพิธีฝัง ซึ่งมีระยะทางยาวประมาณ 3 กิโลเมตร โดยที่นายพุทธชาติ เหมรัตน์ อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นหลานชายของผู้ตายได้ถือภาพถ่ายขึ้นขี่หลังพลายแบะ เป็นช้างพลายอายุประมาณ 30-40 ปี เป็นช้างนำขบวน และช้างเชือกอื่นๆ และขบวนรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จำนวนกว่า 200 คัน โดยมี นายกิจ หลีกภัย อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ร่วมขึ้นขี่หลังช้างร่วมขบวนแห่ช้างในครั้งนี้ด้วย สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่ชาวบ้านตลอดสองข้างทาง ในขณะที่บางคนต่างจูงมือพาบุตรหลานมาดูและถ่ายภาพช้างริมถนนเป็นจำนวนมาก

น.ส.อนัฐฌา เหมรัตน์ อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นหลานสะใภ้ กล่าวว่า ผู้วายชนม์เป็นภรรยาของเจ้าของช้าง คือ คุณตาเหม เหมรัตน์ อายุ 90 ปี ซึ่งในตระกูลเหมรัตน์ถือเป็นตระกูลดังที่เลี้ยงช้างมาตั้งแต่บรรพบุรุษ ในปัจจุบันมีช้างทั้งหมดกว่า 20 เชือก เมื่อย่าเสียก็ได้นำช้างเกือบทั้งหมดมาร่วมขบวนไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ