fbpx

สั่งปรับ 5 พันบาท รถทัวร์เจอที่นั่งน้ำรั่ว

มุกดาหาร 19 ต.ค.-กรมขนส่งทางบกสั่งปรับบริษัทรถร่วม บขส. 5 พันบาท หลังผู้โดยสารโพสต์คลิปน้ำรั่วจากหลังคารถ จากกรุงเทพฯ ปลายทางมุกดาหาร

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ทศพร สิมลา ได้โพสต์ข้อความพร้อมคลิป “ฝนก็ตกน้ำก็รั่ว จะนั่งรถทัวร์ของบริษัทอะไรต้องดูให้ดีดี” ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังนายทศพร อายุ 30 ปี ชาว ต.ผึ่งแดด อ.เมือง จ.มุกดาหาร ให้ข้อมูลว่าได้ไปซื้อตั๋วเพื่อกลับบ้านที่มุกดาหาร ในราคา 700 บาท ขึ้นรถที่สถานีหมอชิตใหม่วันที่ 16 ต.ค.63 เวลา 20.45 น. ของบริษัทหนึ่ง เมื่อรถออกจากสถานีฝนก็เริ่มตกจนมีน้ำไหลลงมาจากช่องระบายอากาศลงตรงที่ตัวเองนั่งพอดี เลยแจ้งพนักงานประจำรถ พนักงานบอกว่ารอสักครู่จะจัดการให้จนเวลาผ่านไปเกือบชั่วโมง ตนเองเลยแจ้งไปยังเพจของบริษัท พร้อมกับส่งคลิปให้ดู โดยใช้เวลาพิมพ์คุยกันสักพัก แล้วทางพนักงานที่ตอบข้อความบอกว่าจะแจ้งพนักงานให้ ต่อมาก็ไม่มีการตอบกลับและแก้ไขใดๆ


ระหว่างนั้นก็พยายามหาอะไรมาบังไม่ให้น้ำไหลลงมาแต่น้ำก็ยังไหลไม่หยุดเลยนำร่มมากางเพื่อกันฝนแต่น้ำก็ได้ไหลไปโดนคนที่อยู่ข้างๆ ก็เลยเก็บร่ม เอาผ้าห่มมาคลุมแทน จนรถวิ่งถึงนครราชสีมา ฝนหยุดตกน้ำก็หยุดไหล อยากให้ทางบริษัทเจ้าของรถออกมารับผิดชอบ ไม่ใช่ว่าเกิดปัญหาแล้วปล่อยผ่าน เพราะค่าโดยสาร 700 บาทไม่ใช่เงินน้อยๆ

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยได้ไปสอบถามกับหัวหน้าสถานีขนส่ง 99 นายเดชา แสงสุวรรณ แจ้งว่าวันนี้ (19 ต.ค. ) กรมการขนส่งทางบก ได้ตรวจสอบรถคันดังกล่าวพบว่าเป็นรถร่วม บขส. ของบริษัทสหพันธ์ร้อยเอ็ดทัวร์ จำกัด หมายเลขทะเบียน 10-4016 ร้อยเอ็ด ผู้ประกอบการยอมรับว่ารถหลังคารั่วจริงตามที่เป็นข่าว จึงเปรียบเทียบปรับตาม ม. 71 ฐานใช้รถมีสภาพไม่มั่นคงแข็งแรง (หลังคารั่ว) เป็นเงิน 5 พันบาท และให้นำรถเข้าซ่อมแซมแก้ไขทันทีด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร