fbpx

ปากช่องยังน่าห่วง น้ำบนเขาใหญ่ยังมาก

นครราชสีมา 9 ต.ค.-สถานการณ์น้ำจากเขาใหญ่ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ปากช่องยังน่าห่วง เพราะปริมาณน้ำบนเขาใหญ่ยังมาก ล่าสุดน้ำเข้าท่วมเขตเทศบาลปากช่องแล้ว 2 ชุมชน คาดรีสอร์ตเกือบทุกแห่งในพื้นที่ ต.ขนงพระ จะได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมครั้งนี้

ที่บ้านขนงพระกลาง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา คือ หนึ่งในหลายหมู่บ้าน ที่ถูกน้ำจากเขาใหญ่ไหลทะลักเข้าท่วม และขณะนี้น้ำก็ยังคงไหลเชี่ยว หลายครอบครัวต้องอพยพไปอาศัยตามบ้านญาติ


นี่คือสภาพบ้านเรือนประชาชนบ้านขนงพระกลาง ตำบลขนงพระ อำเภอปากช่อง ถูกน้ำจากลำตะคองที่รับน้ำจากเขาใหญ่ เออล้นไหลทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านตั้งแต่ ช่วง 04.00 น. วันนี้ น้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนอย่างรวดเร็ว แม้จะมีการแจ้งเตือนจาก อบต.ขนงพระ แต่เช้าบ้านบางส่วนก็ไม่สามารถเก็บทรัพย์สินของมีค่าได้ทัน ต้องปล่อยให้น้ำท่วมเสียหาย

กระแสน้ำที่ไหลเร็วและแรง ได้กัดเซาะถนน และพื้นปูนบ้านเรือนประชาชนจนพังเสียงหาย และส่งผลให้เสาไฟฟ้าเอียง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคต้องเร่งเข้ามาซ่อมแซม ซึ่งขณะนี้ชาวบ้านต่างกังวลว่าน้ำที่ไหลเร็วและแรงเช่นนี้อาจจะทำให้บ้านพังเสียหาย


สำหรับสถานการณ์ภาพรวมความเสียหายจากน้ำท่วมในตำบลขงพระ ขณะนี้มีหมู่บ้านที่ถูกน้ำท่วมหนัก 4 หมู่บ้าน เบื้องต้นมีบ้านเรือนที่ถูกน้ำไหลท่วมประมาณ 200 หลังคาเรือน ขณะที่ถนนหนทางรถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้

สำหรับตำบลขนงพระ ถือเป็นเส้นเศรษฐกิจเพราะมีรีสอร์ต มีแหล่งท่องเที่ยวตั้งอยู่จำนวนมาก และคาดว่ารีสอร์ตเกือบทุกแห่งจะได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อย่างไรก็ตามตลอดทั้งวันนี้มีเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือประชาชนทั้งช่วยอพยพ ขนของขึ้นที่สูง และขนย้ายสัตว์เลี้ยง รวมถึงนำอาหารและเครื่องดื่มมาแจกจ่ายประชาชน โดยมีการจัดจุดอพยพไว้ที่ อบต.ขนงพระ


ด้านนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางไปติดตามสถานการณ์น้ำบนเขาใหญ่ พบว่ายังมีมวลน้ำอยู่มาก และกำลังจะไหลลงมาด้านล่าง

น้ำจากลำตะคอง ที่อยู่อีกฟากของถนน ได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้นเรือนของประชาชนบ้านขนงพระกลาง จะเห็นว่ากระแสน้ำแรงและเร็วแบบนี้มาตั้งแต่เช้า กระแสน้ำแรงจนพื้นปูนบริเวณนี้ถูกกัดเซาะพัง ซึ่งจากการพูดคุยกับชาวบ้าน บอกว่าปีนี้น้ำท่วมหนักสุดในรอบหลายสิบปี ทั้งนี้เกิดจากฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ จนดินไม่อุ้มน้ำ ทำให้น้ำไหลบ่ามาอย่างรวดเร็ว ซึ่งตลอดทั้งวันนี้ สภาพอากาศที่อำเภอปากช่อง ท้องฟ้ายังปิด มีฝนตกสลับหยุดตลอดทั้งวัน

น้ำจากตำบลขนงพระ จะไหลผ่านตำบลหนองน้ำแดง และเข้าเขตเทศบาลเมืองปากช่อง ซึ่งประชาชนที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว ต้องเตรียมรับมือกับน้ำที่จะไหลลงไป ซึ่งตอนนี้มีรายงานว่าในเขตเทศบาลเมืองปากช่องมีชุมชนถูกน้ำท่วมแล้ว 2 ชุมชน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา