จัดขบวนช้าง 4 เชือกแห่ศพ

ตรัง 7 ก.ค.-ลูกหลานครอบครัวเลี้ยงช้าง จัดขบวนช้าง 4 เชือก แห่ขบวนศพอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อร่วมขบวนไว้อาลัยผู้ตายที่เป็นคนเลี้ยงช้างเป็นครั้งสุดท้าย


ที่บ้านหลังหนึ่งใน เขตเทศบาลตำบลนาวง ม.2 ต.บางกุ้ง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง  มีงานพิธีบำเพ็ญกุศลศพให้กับคุณพ่อเคลื่อม จูมิ(ศิริพันธ์) อายุ 73 ปี ด้วยการนำช้างมาเป็นขบวนแห่เดินจากบ้านไปประชุมเพลิงที่วัดนาวง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง  มีขบวนแถวนำโดยช้าง  4 เชือก ได้แก่ ช้างพลายก้านกล้วย อายุ 20 ปี เป็นพลายที่มีงายาวที่สุดในจังหวัดตรัง  พลายเทพ หรือ  พลายพญา อายุ 50 ปี พังบัวทอง อายุ 45 ปี และพลายนำโชค อายุ 8 ปี  ซึ่งลูกชายผู้ตาย ได้ถือภาพถ่ายขึ้นขี่หลังช้างพลายก้านกล้วยนำขบวน และตามด้วยขบวนรถยนต์ รถจักรยานยนต์และเดินเท้า ของบรรดาญาติพี่น้อง ซึ่งมีนายพิทักษ์ สุวคันธ์ นายกเทศมนตรีตำบลนาวง นายสุชาติ บัวเกิด ประธานชมรมกลุ่มคนเลี้ยงช้าง จ.ตรัง ร่วมตามขบวนช้างครั้งนี้ด้วย ใช้ระยะทางจากบ้านไปวัด 500 เมตร สร้างความตื่นตาตื่นใจให้ชาวบ้าน  ที่ตั้งบ้านเรือน 2 ฝั่งถนนและผู้ที่ผ่านเส้นทางอย่างมาก ทั้งนี้ ช้างทั้ง 4 เชือก เป็นของนายเอกชัย ฮึ้งฮก อายุ 45 ปี ปางช้าง จ.กระบี่ ซึ่งเป็นหลานผู้ตาย

นางสาวชนิดาภา ทองเกียรติ อายุ 40 ปี  หลานสะใภ้ผู้ตาย กล่าวว่า ผู้วายชนม์เป็นอาเขย  เดิมคือ  ตอนพาช้างมาไหว้บรรพบุรุษก็ได้พาช้างไปพักอยู่ที่บ้านอา พออาเสียก็พาช้างมาร่วมขบวนไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายให้อา ซึ่งได้นำช้างมา 4 เชือก เป็นช้างตัวผู้ 2 ตัว ตัวเมีย 1 ตัว  ลูกช้างตัวเมีย 1 ตัว เดิมช้างดังกล่าว  ได้ทำงานอยู่ที่ปางช้างเทพพนมทัวร์ที่จ.กระบี่ หน้าวัดถ้ำเสือ ก็ประสบปัญหาโควิด 19 ได้หยุดพักมา 4 เดือน  ไม่ได้ทำทัวร์ก็ได้นำช้างกลับมาลากไม้บ้าง พักบ้างที่บ้านแฟน จ.ตรัง ทั้งนี้  ต้นตระกูลดั้งเดิมของเรา  จะทำอาชีพเลี้ยงช้างได้สืบต่อกันมาจนถึงปัจจุบัน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

อิสราเอลยืนยันสังหาร “ยาห์ยา ซินวาร์” ผู้นำฮามาส

อิสราเอลยืนยันว่า ยาห์ยา ซินวาร์ ผู้นำกลุ่มฮามาส หนึ่งในผู้บงการเหตุโจมตีและสังหารหมู่ในอิสราเอล เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมปีที่แล้ว ถูกสังหารแล้วในฉนวนกาซา

ทนายรับ “มิน พีชญา” เครียด กินอาหารได้น้อย

ทนายความยอมนรับ “มิน พีชญา” ยังปรับตัวไม่ได้ แต่กำลังใจดี และยืนยันไม่ได้ทำอะไรผิด รับประทานอาหารได้น้อย เนื่องจากเป็นโรคกระเพาะ

บอสดิไอคอน

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ ขณะที่พบ “บอสวิน” และ “โค้ชแล็ป” มีโรคประจำตัว

ยุบเพื่อไทย

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย ปม “ทักษิณ” ชี้นำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย “ทักษิณ” ชี้นำ ครอบงำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม หลังนายทะเบียนเห็นมีมูล จึงให้ตั้งคณะกรรมการสอบ 30 วัน

ข่าวแนะนำ

ย้ายช้างพลายดอกแก้ว

เริ่มเคลื่อนย้าย “พลายดอกแก้ว” จากมูลนิธิอนุรักษ์ช้างฯ สู่บ้านหลังใหม่

วันนี้ทีมสัตวแพทย์และควาญช้าง เริ่มปฏิบัติการเคลื่อนย้าย “ช้างพลายดอกแก้ว” ออกจากมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ไปยังบ้านหลังใหม่แล้ว

หมูเด้ง

“หมูเด้ง” มอบเงิน 5 แสนจากแฟนคลับ ช่วย รร.น้ำท่วมที่เชียงใหม่

องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย มอบเงินช่วยเหลือโรงเรียนที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดเชียงใหม่ ตามโครงการ “หมูเด้ง” ชวนช่วยผู้ประสบอุทกภัยและดูแลสวัสดิภาพเพื่อนสัตว์ จำนวน 5 แสนบาท สำหรับ 10 โรงเรียนในเชียงใหม่ที่ประสบอุทกภัย

อุตุฯ เตือนทั่วไทยรับมือฝนถล่ม ลมกระโชกแรงบางแห่ง

กรมอุตุฯ เตือนทั่วไทยเตรียมรับมือฝนตกหนักถึงหนักมาก ลมกระโชกแรงบางแห่ง อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก