fbpx

หยุดยาวท่องเที่ยวคึกคัก

5 ก.ย.-ช่วงวันหยุดยาวชดเชยวันสงกรานต์ สถานที่ท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลายคนพากันไปปักหลักรอชมทะเลหมอก บางคนไปเที่ยวทะเล ทั้งเกาะพีพี และพัทยา

หาดจอมเทียนไม่เหงา นักท่องเที่ยวแห่เล่นน้ำ ชมทะเล

นี่เป็นบรรยากาศบริเวณชายหาดจอมเทียน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่นี่คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวที่พาครอบครัวมานั่งพักผ่อน เล่นน้ำในช่วงวันหยุดยาว ส่งผลให้ถนนบริเวณโดยรอบชายหาดมีรถเยอะ การจราจรค่อนข้างติดขัดนิดหน่อย เพราะนักท่องเที่ยวทยอยขับรถเข้ามาอย่างต่อเนื่อง พ่อค้าแม่ค้าที่มาขายของอยู่ตามชายหาดก็ยิ้มออก เพราะมีรายได้เพิ่มมากขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก


หยุดยาว เกาะพีพีคึกคัก ยอดจองห้องพักกระเตื้อง

ส่วนนักท่องเที่ยวแบบกรุ๊ปทัวร์ และวันเดย์ทริป ทยอยเดินทางไปเที่ยวที่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี ยอมรับ หยุดยาวนี้การท่องเที่ยวคึกคัก ยอดจองห้องพักสูงกว่าวันปกติร้อยละ 30 ส่วนสถานที่ที่ฮิตไปเที่ยวก็เช่น เกาะไม้ไผ่ อ่าวไร่เล ทะเลแหวก เกาะปอดะ ถ้ำพระนาง สุสานหอย 75 ล้านปี คาดแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเข้ามาไม่น้อยกว่า 300 คน

แห่เที่ยวสะพานแขวนลาวาชมปล่องภูเขาไฟกระโดง

ขณะที่ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ มีอีกจุดเช็คอินที่นักท่องเที่ยวต่างพาครอบครัวขึ้นไปชม นั่นคือสะพานแขวนลาวา ใครได้ไปต้องไปชมความสวยงามของปากปล่องภูเขาไฟที่ ดับสนิทมาแล้วนับแสนปี และชมหินลอยน้ำบนยอดภูเขาไฟกระโดง ที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 265 เมตร คาดว่าตลอดวันหยุดยาวนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาที่ภูเขาไฟกระโดงไม่น้อยกว่าวันละ 3 พันคน


นักท่องเที่ยวหลั่งไหลชมทะเลหมอกดอยอินทนนท์

ส่วนนี่ เป็นไฮไลท์ที่ปกติไม่ค่อยมีใครอยากพลาด หากได้ไปเที่ยวยอดดอยอินทนนท์ นั่นคือ การขึ้นไปชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้น ซึ่งวันนี้จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวยืนรอถ่ายภาพทะเลหมอก ซึ่งเช้านี้อากาศค่อนข้างเย็น อุณหภูมิลดลงเหลือเพียง 9 องศาเซลเซียส หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ บอกว่า หยุดยาว 4 วัน บ้าน 23 หลัง จำนวน 90 ห้องอุทยาน ถูกจองเต็มหมด ส่วนเมื่อวานนี้ หยุดวันแรกมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปมากถึง 2,544 คน เป็นคนไทย 2,528 คน ต่างขาติ 16 คน .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร