fbpx

เพชรบูรณ์ฝนตกหนัก น้ำไหลท่วมบ้านเรือนประชาชน

ภูมิภาค 14 ส.ค. – อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ฝนตกหนักติดต่อกันนานกว่า 1 ชั่วโมง ทำให้เกิดน้ำท่วมขังตามถนนสายต่างๆ รถจักรยานยนต์และรถยนต์ขนาดเล็กสัญจรผ่านไปมาด้วยความยากลำบาก บางแห่งน้ำไหลท่วมบ้านเรือนประชาชน ข้าวของเครื่องใช้ได้รับความเสียหาย


เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (13 ส.ค.) เกิดฝนตกหนักติดต่อกันนานกว่า 1 ชั่วโมง ในเขตเทศบาลเมืองวิเชียรบุรี อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ส่งผลให้ท่อระบายน้ำระบายไม่ทัน เกิดน้ำท่วมขังบริเวณทางแยกและตามถนนสายต่างๆ บริเวณตลาด อ.วิเชียรบุรี โดยเฉพาะบริเวณสามแยกสำนักงานสาธารณสุขอำเภอวิเชียรบุรี ระดับน้ำท่วมสูง 40-50 เซนติเมตร รถจักรยานยนต์และรถยนต์ขนาดเล็กสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดกับถนนถูกน้ำไหลเข้าท่วมโดยไม่ทันได้ตั้งตัว ข้าวของภายในบ้านได้รับความเสียหาย ต้องรีบขนสิ่งของหนีน้ำขึ้นไปไว้ชั้นบน ชาวบ้านที่อยู่ติดถนนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก

ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน เล่าว่า ถ้าฝนตกหนักทุกครั้ง ท่อระบายน้ำจะระบายไม่ทัน จนเกิดน้ำท่วมขังตามถนนอยู่เป็นประจำ รถขนาดเล็กและใหญ่วิ่งสัญจรด้วยความยากลำบาก รวมทั้งน้ำจะไหลเข้าบ้านเรือนประชาชน จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาแก้ไขปัญหาในระยะยาว เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำซาก


ส่วน จ.จันทบุรี เกิดฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 12 ส.ค. ถึงเช้าวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้หลายพื้นที่เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่เกษตรกรรม โดยเฉพาะ อ.เมือง และ อ.มะขาม จนถึงขณะนี้ยังมีฝนตกหนักกระจายอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ต้องนำเรือท้องแบนออกช่วยชาวบ้านขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง พร้อมอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

โดยพื้นที่ อ.มะขาม จากปริมาณน้ำฝนที่ตกสะสม ทำให้มีมวลน้ำจากคลองตกพรมไหลมาสมทบกับคลองเวฬุ และคลองอ่างคิรี ทำให้เกิดน้ำหลากไหลเชี่ยวเอ่อท่วมถนนหมู่บ้าน และสวนผลไม้ของเกษตรกร นอกจากนี้มวลน้ำยังได้ไหลทะลักเข้าสู่ตัวพื้นที่เทศบาล ส่งผลให้บริเวณแยกสี่แยกศาลเจ้าพ่อมะขาม พื้นที่ตลาดในเขตเทศบาล มีน้ำระดับน้ำท่วมสูง เอ่อท่วมร้านค้าและที่อยู่อาศัยของชาวบ้านหลายหลังคาเรือน เจ้าหน้าที่จึงปิดเส้นทางชั่วคราว สำนักงานอุตุนิยมวิทยา จ.จันทบุรี ได้แจ้งเตือนให้ประชาชนผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย พื้นที่ลุ่มต่ำและทางน้ำไหล ระมัดระวังอันตรายจากน้ำหลากและน้ำท่วมขังในระยะ 1-2 วันนี้ด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา