fbpx

ผู้ประกอบการหมูย่างเมืองตรังเดือดร้อนหนัก ราคาหมูหน้าฟาร์มพุ่งสูง

ตรัง 27 ก.ค. – ผู้ประกอบการหมูย่างเมืองตรังเดือดร้อนหนักจากปัญหาหมูราคาแพง ทำต้นทุนเพิ่มสูงลิ่ว วอนรัฐบาลเร่งแก้ปัญหาและช่วยเหลือ โอดเพิ่งเริ่มตั้งหลักได้หลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มมีลูกค้าและนักท่องเที่ยว แต่กลับถูกซ้ำเติมจากปัญหาราคาหมูหน้าฟาร์มแพง


ราคาหมูปรับตัวแพงขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลกระทบผู้ประกอบการหมูย่างเมืองตรังเดือดร้อนหนัก ทำต้นทุนเพิ่มสูงลิ่ว วอนรัฐบาลเร่งหาทางแก้ปัญหาและช่วยเหลือ

จากปัญหาราคาหมูหน้าฟาร์มราคาพุ่งสูงขึ้นตลอดระยะเวลาประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้ผู้ประกอบการหมูย่าง จังหวัดตรัง สินค้าขึ้นชื่อประจำจังหวัด ต่างได้รับผลกระทบอย่างหนัก เนื่องจากราคาปรับตัวสูงขึ้นจากเดิมอย่างมาก จากกิโลกรัมละ 60 กว่าบาท อยู่ที่ 82 บาท หรือเท่ากับต้นทุนต่อตัวเพิ่มขึ้นถึงตัวละประมาณ 2,000 บาท ขณะที่ต้นทุนของผู้ประกอบการหมูย่างสูงขึ้น แต่ผู้ประกอบการกลับไม่สามารถปรับราคาให้สูงขึ้นตามไปได้ เพราะมองว่าราคาหมูย่างกิโลกรัมละ 420 บาท ก็ถือว่าสูงแล้ว หากปรับราคาก็ต้องปรับขึ้นพร้อมกันหมดทุกร้าน ซึ่งเห็นใจลูกค้า ไม่สามารถปรับขึ้นร้านใดร้านหนึ่งได้ เพราะจะเกิดข้อเปรียบเทียบ หวั่นกระทบลูกค้าของร้าน ส่วนสาเหตุที่ราคาหมูแพงขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากต้องส่งออกหมู จึงทำให้ปริมาณหมูในประเทศน้อยลง อยากให้รัฐบาลเร่งช่วยเหลือและเข้ามาแก้ปัญหา


นางรัศมี ขจรศิริสิน ประธานชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า ขณะนี้ประชาชนและผู้ประกอบการหมูย่างเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เพราะราคาหมูเป็นพุ่งสูงขึ้น แต่ผู้ประกอบการยังต้องขายราคาเดิม เพราะหวั่นกระทบลูกค้า โชคดีที่รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว ทั้งราคาห้องพัก และค่าอาหารลดลง ทำให้มีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยว และหมูย่างก็ยังจำหน่ายได้ ยังไม่กระทบยอดขาย ส่วนตัวอยากให้รัฐเร่งแก้ปัญหา เพราะเพิ่งจะเริ่มตั้งหลักได้จากสถานการณ์โควิด-19 แต่มาถูกซ้ำเติมจากปัญหาราคาหมูที่พุ่งสูงขึ้น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร