fbpx

สู้ไม่ถอย! ระดมกำลังช่วยน้ำท่วมเชียงราย

ช่วยน้ำท่วมเชียงราย

เชียงราย 13 ก.ย. – แม้ตอนนี้น้ำท่วม จ.เชียงราย จะลดลงแล้วในบางพื้นที่ แต่บางพื้นที่ยังคงมีน้ำท่วมขัง ทำให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากหน่วยงานต่างๆ ยังคงดำเนินไปอย่างไม่ลดละ และมีการคาดการณ์ว่าจะมีมวลน้ำไหลมาอีกระลอก


หลังจากหน่วยซีลเข้าช่วยเหลือคนแก่ รวมถึงเด็กวัย 3 เดือน ออกมาในที่ปลอดภัยแล้ว ยังนำเรือยางปฏิบัติภารกิจต่อไปในการลำเลียงอาหารและผู้ป่วยออกจากพื้นที่เมื่อวานนี้ (12 ก.ย.) ท่ามกลางกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว

อีกหนึ่งจุดที่แม่สาย จ.เชียงราย เป็นการร่วมแรงร่วมใจกันของหน่วยกู้ภัยพิษณุโลก หน่วยซีล และทีมงานของ เปิ้ล-นาคร ศิลาชัย ได้ช่วยเหลือผู้ป่วย คนแก่ และคนตาบอด พร้อมเด็กๆ กระแสน้ำยังคงไหลเชี่ยว บางจุดต้องเอาเฮลิคอปเตอร์มาส่งอาหาร


อีกหนึ่งหน่วยงานที่อยู่ในพื้นที่ตั้งแต่วันแรกและช่วยเหลือชาวบ้านทุกวัน เพราะเป็นที่พึ่งของประชาชน วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำรีบฝ่ากระแสน้ำเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน บ้านเกาะทราย ต.แม่สาย อ.แม่สาย เนื่องจากมีฝนตกหนักตั้งแต่ตี 3 จนถึง 7 โมงเช้า จึงทำให้ระดับน้ำจุดนี้ไม่ลดลงและกระแสน้ำยังคงไหลเชี่ยวอยู่

หน่วยกู้ชีพกู้ภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ยังคงช่วยเหลืออพยพประชาชนและคนป่วย คนแก่ คนพิการ รวมถึงหมา แมว ในพื้น อ.แม่สาย จ.เชียงราย ออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย พร้อมกับทำอาหารปรุงสุกและยารักษาโรค แจกจ่ายให้กับประชาชนที่โรงครัว และนำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ยังอยู่ในบ้าน

อีกหนึ่งทีมที่รีบลงพื้นที่ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยคือ เล็ก-ฝันเด่น จรรยาธนากร พร้อมทีมใจถึงใจ ซึ่งพอไปเชียงราย ก็ไม่รีรอที่จะเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน แม้กระแสน้ำเมื่อวานจะยังคงเชี่ยวกรากอยู่บ้าง แต่ทีมใจถึงใจก็สู้ไม่ถอย และวันนี้ (13 ก.ย.) ได้เดินทางไปหาชาวบ้านที่ยังติดอยู่ในบ้านมา 2 วัน เอาอาหารไปแจกจ่าย


ในตัวเมืองเชียงราย ช่วงเช้าวันนี้ มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี นำเรือออกส่งอาหารให้กับประชาชนตามบ้านเรือน และให้ความช่วยเหลือนำอพยพออกจากบ้านไปอยู่ในที่ปลอดภัย

นอกจากช่วยเหลือคนแล้ว สัตว์ก็เป็นสิ่งมีชีวิตที่ต้องได้รับการช่วยเหลือในวิกฤติน้ำท่วมแบบนี้ โดยกู้ภัยกำลังเอาเรือเข้าไปสำรวจตามอาคารบ้านเรือน เผื่อชาวบ้านร้องขอความช่วยเหลือกลางดึก แต่ดันไปเจอน้องหมาที่ติดอยู่ในพงหญ้า จึงลงจากเรือไปช่วยน้องหมาขึ้นเรือได้สำเร็จ

เมื่อ 1 ชั่วโมงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อุทยานถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ไลฟ์แจ้งว่าปริมาณน้ำลดลงแล้ว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ดีเปรสชัน” ฉ.4 ไทยฝนเพิ่มขึ้น

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุ “ดีเปรสชัน” ฉบับที่ 4 ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ภาคเหนือ อีสาน กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักมากบางแห่ง ช่วงวันที่ 20–23 ก.ย.67

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู