fbpx

“ลุงชาญ” เฉือนชนะ “บิ๊กแจ๊ส” จ่อนั่งเก้าอี้นายก อบจ.ปทุมฯ

ปทุมธานี 1 ก.ค. – “ลุงชาญ” เฉือนชนะ “บิ๊กแจ๊ส” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ พันกว่าคะแนน จ่อนั่งเก้าอี้นายก อบจ.ปทุมธานี สมัยที่ 4 ด้าน “บิ๊กแจ๊ส” เปิดใจรับความพ่ายแพ้ เคารพในประชาธิปไตย ไม่เครียด และขอแสดงความดีใจกับพรรคเพื่อไทย


ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการของการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ซึ่งมีการพลิกกลับไปมา หลังจากช่วงเย็น (30 มิ.ย.) คะแนนของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครหมายเลข 3 ขึ้นนำนายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครหมายเลข 1 ให้พอลุ้นกันตัวโก่ง

แต่ในช่วงค่ำ คะแนนของนายชาญ เริ่มกลับมาตีตื้น แล้วพลิกขึ้นนำ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ทำให้แฟนคลับของนายชาญ ที่ไปเฝ้าสังเกตการณ์ที่บ้านต่างโห่ร้องด้วยความดีใจ และคะแนนของนายชาญ เริ่มทิ้งห่างหลัง 21.00 น. จนนับคะแนนเสร็จเมื่อคืนนี้


ผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ได้ 203,032 ส่วน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ได้ 201,212 คะแนน ห่างกันประมาณ 1,820 คะแนน จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 949,412 ผู้ออกมาใช้สิทธิ 472,536 คน บัตรดี 428,349 ใบ บัตรเสีย 11,302 ใบ ไม่เลือกใครเลย 32,885 ใบ

“บิ๊กแจ๊ส” ยอมรับแพ้
หลังรู้ผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เปิดใจรับความพ่ายแพ้ เคารพในประชาธิปไตย ไม่เครียด หลังจากนี้จะได้มีเวลาทำอย่างอื่นอีกเยอะ แต่แอบเป็นห่วงบ้านเมือง แต่ให้เป็นหน้าที่ของ กกต. เชื่อว่าประชาชนรู้ดีว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งมีประชาชนแจ้งมาว่าไม่สามารถไปใช้สิทธิได้ในหน่วยที่ตนเองมีสิทธิได้ เพราะมีคนลงคะแนนแทนแล้ว กรณีเช่นนี้ กกต. ทำอะไรได้บ้าง ซึ่ง กกต. ต้องสืบสวนโดยเร็ว แต่ส่วนตัวไม่ร้องให้นับคะแนนใหม่ แต่ กกต. ต้องไปตรวจสอบ และขอแสดงความดีใจกับพรรคเพื่อไทยด้วย น้องคือน้อง พี่จะทำยังไงก็เรื่องของพี่ ตนไม่มีปัญหา และอยากฝากถึงพี่ใหญ่ว่าขอให้เขาประสบความสำเร็จ พ้นจากคดี และกลับมาอย่างสง่างาม

ด้าน นายชาญ พวงเพ็ชร์ เปิดใจหลัง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ รับความพ่ายแพ้ บอกว่า ขอบคุณพี่น้องชาวปทุมธานี ที่สนับสนุน หลังจากนี้จะทำตามนโยบายที่วางไว้ ทั้งนี้ ขอบคุณพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร ที่ให้การสนับสนุนตนเป็นอย่างดี และไม่มีอะไรจะฝากถึง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ การเมืองต้องมีแพ้มีชนะ ฝากขอโทษพี่เขาด้วย 4 ปีจากนี้ไปพี่น้องชาว จ.ปทุมธานี ต้องเห็นการเปลี่ยนแปลง และการศึกษาของลูกหลานชาวปทุมธานีต้องมาเป็นอันดับแรก.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“วิสุทธิ์” รับ “เกษียร” เป็นคนขับรถตัวเอง เรียกมาด่าแล้ว

“วิสุทธิ์” ประธานวิปรัฐบาล ยอมรับ “เกษียร” ที่โยง “ต้นอ้อ” ขายวุฒิการศึกษา เป็นคนขับรถตัวเอง เผยเรียกมาด่าแล้วอย่าเชื่อคนง่าย ถูกสาวบางกอกหลอกใช้บัญชีรับโอนเงิน ยืนยันบริสุทธิ์ให้ ตร.สอบได้เต็มที่ไม่มีปกป้อง

“พร้อมพงศ์” ร้อง DSI ให้ตรวจสอบการฮั้วประมูล ก.สาธารณสุข

“พร้อมพงศ์” อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ร้องดีเอสไอให้ตรวจสอบการฮั้วประมูลระบบคลาวด์กระทรวงสาธารณสุข 1 พันล้านบาท ชี้มีชื่อกรรมการทับซ้อนกันหลายบริษัท

แจ้ง 4 ข้อหาหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนรถพังยับ 6 คัน-เจ็บ 7

ตำรวจเร่งสอบปากคำและตรวจประวัติหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนยับ 6 คัน บาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา ก่อนให้ประกันตัวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ข่าวแนะนำ

เต็นท์รถมือสองจะอยู่อย่างไรในยุครถป้ายแดงแข่งดัมพ์ราคา

สงครามราคารถไฟฟ้าจีน รถยนต์สันดาป หรือรถที่เราใช้กันส่วนใหญ่ รถน้ำมัน รถแก๊ส ทำธุรกิจเต็นท์รถมือสองต้องเผชิญวิกฤติครั้งใหญ่จริงหรือไม่ และเต็นท์รถมือสองจะอยู่อย่างไรในยุครถป้ายแดงแข่งกันดัมพ์ราคา

ส่องร้อยเอ็ดโมเดล สู่จังหวัดสีขาวปลอดยาเสพติด

จังหวัดร้อยเอ็ด มีเวลาอีกไม่ถึง 3 เดือนเต็มที่จะเป็นจังหวัดสีขาวนำร่องปลอดยาเสพติด ภายในวันที่ 30 กันยายนนี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีชูเป็นโมเดลของประเทศ นับเป็นความท้าทายอย่างยิ่ง เพราะอำเภอนำร่องอย่างธวัชบุรี ที่หวังจะให้เป็นสีขาวภายในสิ้นเดือนที่ผ่านมา ก็ยังเจอปัญหามากมาย

เชิญชวนประชาชนร่วมในพิธีเสกและสมโภชน้ำพระพุทธมนต์

โฆษก มท. เชิญชวนประชาชนแสดงออกถึงความจงรักภักดี ร่วมในพิธีเสกและสมโภชน้ำพระพุทธมนต์ สำหรับงานพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 7-8 ก.ค.นี้ ณ วัดใน 76 จังหวัดทั่วประเทศ

ดอดนำลอตเตอรี่ของกลางคืนให้ตำรวจ ก่อนส่งคืน “ตาอ้าย”

คืนแล้ว หวยอลเวง ผอ.รพ.สต. ดอดนำลอตเตอรี่ของกลางคืนให้ตำรวจ เพื่อบันทึกเป็นหลักฐานก่อนส่งคืน “ตาอ้าย” ด้านตำรวจเรียกสาวใหญ่ อสม. มาพบกับพนักงานสอบสวนวันพรุ่งนี้