fbpx

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ระยอง 24 เม.ย.-ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

เข้าสู่วันที่ 3 แล้ว ไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง แม้จะมีความพยายามเข้าปฏิบัติการกันแบบหามรุ่งหามค่ำ ก็ยังไม่สามารถดับไฟที่ลุกไหม้ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา (23 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ใช้แบ็กโฮตักทรายและดินเข้าไปกลบดับไฟให้มอด และไม่ให้ควันฟุ้งกระจายออกมาได้สำเร็จ แต่ยังเหลืออาคารโกดัง 5 ซึ่งเป็นโกดังเก็บสารเคมีประเภทน้ำมันปนเปื้อน ที่ยังไม่สามารถเข้าปฏิบัติการดับลงได้


วันนี้ (24 เม.ย.) ตลอดทั้งวันได้เข้าปฏิบัติการดับไฟในโกดัง 5 ซึ่งตามแผนจะใช้รถแบ็กโฮเข้าไปโกยถังสารเคมีที่วางซ้อนกันอยู่ในโกดังนับพันถัง ซึ่งเป็นอุปสรรคและปัญหาในการดับไฟของเจ้าหน้าที่ครั้งนี้ลงมา จากนั้นจะฉีดดับด้วยโฟมตามจุดต่างๆ โดยขณะนี้ได้ขอรับการสนับสนุนโฟมจากนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด มาปฏิบัติการดับไฟในโกดังดังกล่าว จากการสำรวจคร่าวๆ ความเสียหายของโกดังที่ถูกไฟไหม้ครั้งนี้ พบว่ามีโกดังเก็บสารเคมีถูกไฟเผาไหม้ทั้งหมด 3 หลัง มีโกดัง 3, 4 และโกดัง 5

ขณะที่ชาวบ้านจากหลายหมู่บ้านของตำบลบางบุตร อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง ซึ่งได้รับผลกระทบจากเหตุไฟไหม้ ออกมารวมตัวประท้วงที่วัดหนองพะวา อ้างหลังเกิดเหตุไม่ได้รับการช่วยเหลือเยียวยาใดๆ ทั้งที่ชาวบ้านต่างได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้แบบเต็มๆ จนพากันอพยพหนีไปอาศัยอยู่ตามบ้านญาติ


ทั้งนี้ แกนนำชาวบ้านรายหนึ่ง เผยว่า ตั้งแต่เกิดเหตุ น้ำดื่มสักขวดเดียวยังไม่ได้รับ แถมยังปล่อยให้เหตุการณ์ไฟไหม้ยืดเยื้อ ก่อปัญหามลภาวะทางอากาศ กลิ่นเหม็น ก่อความรำคาญ จนชาวบ้านเดือดร้อนหนัก ต้องอพยพทิ้งบ้านเรือนไปอยู่ตามที่ต่างๆ เพื่อหนีปัญหา จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยื่นมือเข้าดูแลช่วยเหลือความเป็นอยู่ของชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย

แกนนำชาวบ้านยังขู่ว่า หากไม่ได้รับการช่วยเหลือดูแล พวกตนจะรวมตัวเคลื่อนไหวไปประท้วงตามหน่วยงานต่างๆ ที่รับผิดชอบอีกด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ