fbpx

ความพร้อมเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปี หาดใหญ่-ภูเก็ต

31 ธ.ค. – อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่ในค่ำคืนนี้จะมีการจัดงานเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่ ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่คึกคักเป็นอย่างมาก


บริเวณถนนศุภสารรังสรรค์ ซึ่งในค่ำคืนนี้บริเวณนี้จะมีการจัดงานเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่ โดยที่ อ.หาดใหญ่ นักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มที่คาดว่าจะเดินทางมาร่วมนับถอยหลังก้าวสู่ศักราชใหม่ไปพร้อมกับคนไทยมากที่สุดคือนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ส่วนใหญ่ทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวอยู่ในพื้นที่แล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดย ททท. คาดว่าเฉพาะพื้นที่หาดใหญ่ที่มีการจัดเคาท์ดาวน์จัดจะมีนักท่องเที่ยวมาร่วมงานมากถึง 20,000 คน

บรรยากาศหาดใหญ่เคาท์ดาวน์ 2024 ด้วยภาพการต้อนรับนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ที่ส่วนใหญ่เป็นชาวมาเลเซีย รวมทั้งสิ้น 415 คน เดินทางมากับรถไฟขบวนพิเศษชื่อว่า MY Sawasdee ออกจากสถานี Sentral KL กรุงกัวลาลัมเปอร์ จำนวน 11 โบกี้ มายังสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุข ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยนางนงเยาว์ จิรันดร ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานหาดใหญ่ พร้อมด้วยผู้บริหารสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมกันให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้อย่างอบอุ่น


ผู้อำนวยการทททสำนักงานหาดใหญ่บอกว่ารถไฟขบวนพิเศษที่ชื่อว่ามายด์สวัสดีขบวนนี้ ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ได้เข้ามาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และจังหวัดใกล้เคียงเป็นอย่างมาก เนื่องจากนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่มากับรถไฟขบวนนี้จะพักอยู่ในหาดใหญ่ราว 2-3 วัน จากนั้นจะเดินทางไปเที่ยวต่อยังจังหวัดใกล้เคียง ถือเป็นการช่วยกระจายรายได้ตอบโจทย์ทางการท่องเที่ยว ซึ่งทันทีที่มีการเปิดจองผ่านทางออนไลน์ที่มาเลเซียปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจองเต็มทันทีภายในเวลา 1 ชั่วโมงเท่านั้น

งานเคาท์ดาวน์ที่หาดใหญ่ยังทำให้บรรยากาศการจับจ่ายของนักท่องเที่ยวในวันนี้คึกคักอย่างมาก โดยเฉพาะร้านอาหารต่างๆ ในพื้นที่ เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวมาเลเซีย ซึ่งชื่นชอบรสชาติของอาหารไทย และชอบในความหลากหลายของอาหารในพื้นที่ ซึ่งมีทั้งอาหารไทยจีน ไทยมุสลิม ให้ได้ลิ้มลอง

ส่วนนักท่องเที่ยวสายมูจำนวนไม่น้อยเดินทางไปยังเขาคอหงส์ เพื่อไหว้พระขอพรสิ่งศักด์สิทธิ์ เพื่อความเป็นศิริมงคลในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้นรับปีใหม่ด้วย


นอกจากหาดใหญ่แล้ว ภาคใต้ที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นหนึ่งในจังหวัดที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ บรรยากาศวันนี้คักไม่แพ้กัน โดยปีนี้ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเตรียมจัดงานเคาท์ดาวน์ยิ่งใหญ่ที่ภูเก็ต ภายใต้ชื่องาน Discover Phuket Countdown 2024 สีสันแห่งความสุข

ตั้งแต่เช้าเป็นต้นมา นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยต่างชาติพากันแห่ไปชมและถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับ “ลุงซานต้า” ซึ่งเกาะอยู่บนอาคารตึกชาร์ตเตอร์ ซึ่งตึกนี้ในอดีตโบราณมาเลยคือเคยเป็นสถานีตำรวจหรือว่าโรงพักเก่าของภูเก็ต ปัจจุบันเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กของตัวเมืองภูเก็ต ที่ปกตินักท่องเที่ยวให้ความนิยมอยู่แล้วแต่ปีนี้คึกคักยิ่งขึ้นไปอีก เพราะปีนี้บริเวณนั้นมีการจัดงานถนนคนเดินในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ทั้งถนนพังงา ถนนถลาง และพื้นที่โดยรอบ ทำให้บรรยากาศในย่านเมืองเก่าภูเก็ต แทบทุกเส้นในวันส่งท้ายปีคึกคักยิ่งไปอีก โดยในค่ำคืนนี้บริเวณแยก charter Bank เขาจะมีการจัดงานเคาท์ดาวน์มีการแสดงพลุและการลุ้นตั๋วเครื่องบินไปกลับในประเทศให้กับผู้ที่ไปร่วมงานด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สวนทุเรียน สั่งกรมชลแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน

“เศรษฐา”ลงพื้นที่ สวนทุเรียน สั่งกรมชลประทานแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน – หาพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ให้เพียงพอ – ทำ One Stop Service ก่อนชิมทุเรียนหลากหลายพันธุ์

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ