fbpx

คุมตัวผู้ต้องหาขโมยทารก ฝากขังศาลจังหวัดนครปฐม แม่ร่ำไห้เข่าทรุด

นครปฐม 15 ส.ค. – พนักงานสอบสวน นำตัวนายนันทจักร ผู้ต้องหาคดีลักเด็ก มาสอบสวน ก่อนนำตัวส่งไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนครปฐม โดยมีแม่ของผู้ต้องหานั่งเฝ้าอยู่หน้าห้อง ร่ำไห้โผเข้ากอดลูกชายหลังสอบปากคำเพิ่มเติมเสร็จ


คดีนี้สืบเนื่องจากกรณีมีคนร้ายเข้าไปขโมยทารกเพศชาย เพิ่งคลอดได้ 2 วัน จากห้องคลอด รพ.บางเลน จ.นครปฐม เมื่อคืนวันที่ 13 ส.ค. ตำรวจรู้ตัวคนร้ายคือนายนันทจักษ์ หรือนัน อายุ 43 ปี ที่ขโมยเด็กไปไว้ที่บ้าน แต่ประเด็นที่สังคมจับตาคือ บ้านนายนัน อยู่ตรงข้ามบ้าน “น้องต่อ” เด็กชายวัย 8 เดือนที่หายตัวไปเมื่อเดือน ก.พ. ซึ่งนายนันสารภาพขโมยเด็กจริง เพราะอยากมีลูก และคิดว่าเด็กเป็นลูกของแฟนเก่า แต่ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับการหายตัวของน้องต่อ

เบื้องต้น ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ คาดอาจเชื่อมโยงกับขบวนการค้ามนุษย์ หลังพบรูปเด็กจำนวนมากในโทรศัพท์มือถือของนายนัน หนึ่งในนั้นมีรูปของน้องต่อด้วย รวมทั้งยังมีหลักฐานการโอนเงินเข้าบัญชีนายนัน ในช่วงที่น้องต่อหายตัว อีกทั้งมีประวัติติดยาเสพติดและพนันออนไลน์


พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา รองผู้บังคับการตำรวจนครปฐม และเจ้าหน้าที่ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 7 คุมตัวนายนันไปค้นบ้านพัก เก็บเส้นผมและเส้นขน เพื่อตรวจหาดีเอ็นเอ หาความเชื่อมโยงคดีนี้ และคดีน้องต่อด้วย

พ.ต.อ.พัลลภ กล่าวว่า จากคำให้การของผู้ต้องหา สังเกตได้ว่าเป็นคำให้การที่วกวน ในตอนแรกนายนันทจักษ์อ้างว่าต้องการแก้แค้น เพราะคิดว่าทารกเป็นลูกของแฟนเก่า แต่ภายหลังกลับบอกว่าเดินสุ่มเข้าไปดูเด็ก โดยไม่รู้ว่าเป็นลูกใคร

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้ง 3 ข้อหากับนายนัน คือ “ความผิดฐานพรากผู้เยาว์ฯ, กักขังหน่วงเหนี่ยวฯ, บุกรุกสถานที่ราชการในยามวิกาลฯ” และต้องรอผลตรวจร่างกายของเด็กชายวัย 2 วันก่อนด้วยว่า จะแจ้งข้อหาทารุณกรรมเพิ่มเติมหรือไม่


ด้านนางดา แม่ผู้ต้องหา กล่าวว่า วันที่ลูกชายเอาเด็กกลับมาบ้านตนไม่รู้เรื่อง กระทั่งหลานโทรศัพท์มาถาม เพราะเห็นข่าวว่ามีคนขโมยเด็กจากโรงพยาบาลและผู้ต้องสงสัยคล้ายกับลูกชาย จึงตั้งใจเคาะประตูห้องถามความจริง แต่เมื่อประตูเปิดออก ลูกชายก็ส่งเด็กมาให้อุ้มเอาไปคืน แต่ตำรวจก็มาตรวจค้นบ้านก่อน และเอาเด็กไปส่งโรงพยาบาล ส่วนสาเหตุน่าจะเพราะความเครียดเรื่องแฟนเก่าที่เลิกกันไปกว่า 10 ปี และที่ไปเอาเด็กมานั้นลูกชายก็บอกตำรวจว่าเสพยาบ้า และดื่มเบียร์ก่อนไปก่อเหตุ

ต่อมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่ สภ.บางเลน จ.นครปฐม เพื่อติดตามคดีขโมยเด็ก พร้อมกล่าวว่า ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ดูแลคดีอย่างใกล้ชิด และให้ติดตามบัญชีที่ผู้ต้องหาเปิดไว้กว่า 10 บัญชี เร่งสอบเส้นทางการเงิน เพราะในวันที่น้องต่อ เด็ก 8 เดือนหายตัวไป เมื่อวันที่ 5 ก.พ.66 มีเงินเข้าบัญชีผู้ต้องหา 60,000 บาท โอน 3 ครั้ง ผู้ต้องหาตอบไม่ได้ว่าเงินมาจากไหน และเพื่อให้ความจริงปรากฏจะสืบสวนต่อไปว่าเคยก่อเหตุขโมยเด็กคนอื่นหรือไม่ ให้นำโทรศัพท์ไปกู้ข้อมูลทั้งหมด ตรวจสอบภาพเด็กในโทรศัพท์ว่าเด็กเหล่านี้มีตัวตนหรือไม่ ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ เกี่ยวพันกับคดีลักเด็กหรือไม่ หรือรับจ้างใครมา เชื่อมโยงกับคดีน้องต่อหายตัวหรือไม่ ขณะนี้ให้น้ำหนักในเรื่องการลักเด็กทารกเพียงรายเดียวก่อน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตำรวจมีความเชื่อมั่นว่ายอดเงินที่โอนเข้ามา 60,000 บาท เกี่ยวพันกับเด็กแน่นอน และตรวจสอบบัญชีล่าสุดยังพบมีเงินเข้าบัญชีผู้ต้องหาอีก 100,000 บาท โอน 5 ครั้ง ครั้งละ 20,000 บาท และอยู่ในช่วงคาบเกี่ยวหลังคดีน้องต่อหายตัวไป รวมยอดเงินปริศนา 160,000 บาท ผู้ต้องหาต้องตอบคำถามให้ได้ว่าเงินจำนวนนี้มีที่มาที่ไปอย่างไร

ขณะแม่ของน้องต่อ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องเด็กที่นายนันขโมยมาจากโรงพยาบาล ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับคดีของน้องต่อ เนื่องจากตนให้ข้อมูลตามเดิมที่เคยให้การกับตำรวจไปแล้วว่า ตนเป็นคนทำลูกหล่นพื้นเสียชีวิต ก่อนนำศพไปโยนทิ้งแม่น้ำ ตนกับนายนันไม่เคยเกี่ยวข้องกัน และไม่ได้รู้จักกับนายนัน เป็นการส่วนตัว

พนักงานสอบสวนนำตัวนายนัน มาสอบสวน ก่อนส่งไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนครปฐม โดยมีแม่ของผู้ต้องหานั่งเฝ้าอยู่หน้าห้อง และนำข้าวผัดกะเพราทะเลรวมมิตร มาให้ลูกชาย หลังสอบปากคำเพิ่มเติมเสร็จ ตำรวจนำผู้ต้องหาเข้าไปควบคุมตัวในห้องขัง แม่ผู้ต้องหาโผเข้าไปกอดร่ำให้ พร้อมปลอบใจลูก ไม่น่าทำเลยลูกเอ๋ย ทำไมไม่คิดถึงแม่บ้าง แม่รักหนูนะ แม่จะไปเยี่ยมบ่อยๆ

ผู้ต้องหาตอบคำถามของผู้สื่อข่าว เรื่องเงินที่โอนเข้ามาในบัญชี ยืนยันมีเงินเข้ามาเพียงบาทเดียว เงิน 160,000 บาท ที่ตำรวจกล่าวอ้างไม่มีจริงๆ และยืนยันเรื่องของน้องต่อ ไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องเลย และขอให้ตำรวจนำเงินมาให้ดูด้วย ที่อ้างว่ามีเงินเข้ามาในบัญชี ผมขอให้นักข่าวช่วยตามเรื่องนี้ด้วย

ตำรวจนำผู้ต้องหาขึ้นรถห้องขัง แม่เดินออกมาส่งลูก พร้อมกำชับลูกว่า ให้ทำความดีเยอะๆ จะได้รับการปล่อยตัวเร็วๆ หลังจากรถเคลื่อนออกไปแม่ถึงกลับเป็นลม ล้มลงไปนอนกับพื้น เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องช่วยกันประคองและนำเข้าไปพักในห้องแอร์. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่