fbpx

ระยองฝนหนัก ท่วมถนนหลายสาย กอนช.เตือนตรัง ฝนมาก

21 ก.ค. – ช่วงนี้หลายพื้นที่ฝนตกหนัก น้ำท่วมขัง เช่นเดียวกับ จ.ระยอง และตราด น้ำสูงขึ้นและทีน้ำท่วมขังทำให้บางพื้นที่รถเล็กไม่สามารถผ่านได้


ถนนบางสายที่ จ.ระยอง ถูกมวลน้ำจากฝนที่ตกลงมาไหลบ่าเข้าท่วมขังบน อย่างถนนสาย 3191 ช่วงตลาด กม.12-แม่น้ำคู้ อ.นิคมพัฒนา จังหวัดระยอง นั้นได้มีมวลน้ำไหลเข้าท่วมพาดผ่านถนนเป็นระยะทางความยาวกว่า 200 เมตร ระดับน้ำสูงเกือบ 50 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ แขวงการทางระยองส่งเจ้าหน้าที่ไปอำนวยความสะดวกให้ประชาชน และถนนเส้นนี้มีน้ำท่วมขังจากที่ฝนตกสะสมตั้งแต่บ่ายวานนี้ (20 ก.ค.) และมีรายงานว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา มีรถเล็กประสบอุบัติเหตุถูกกระแสน้ำพัดไปจำนวน 3-4 คัน อาสาสมัครกู้ภัยได้เข้าช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกทั้งคืน นอกจากนี้ยังมีมวลน้ำจำนวนมากยังไหลเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำในหลายจุดเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อำเภอนิคมพัฒนา ส่วนที่ อ.ปลวกแดง และ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง มีรายงานน้ำท่วมขึ้นในหลายพื้นที่เช่นกัน แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายรุนแรงจากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ และในขณะที่ยังมีฝนยังตกลงมาต่อเนื่องที่จังหวัดระยองติดต่อกันกว่า 10 ชั่วโมงแล้ว

กอนช. เตือนปริมาณฝนสูงหลายพื้นที่ จ. ตราด
ที่ จ.ตราด กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) แจ้งเตือนลุ่มน้ำชายฝั่งทะเลตะวันออก ที่มีฝนสะสม 24 ชั่วโมง เกินกว่า 90 มิลลิเมตร ณ เวลา 08.00 น. พบว่าพื้นที่จังหวัดตราดมีหลายจุดที่มีปริมาณน้ำฝนเกินระดับการแจ้งเตือน โดยที่จุดตรวจวัดสถานีบ้านคลองพร้าว ตำบลเกาะช้าง อำเภอเกาะช้าง มีฝนสะสม 370 มิลลิเมตร สถานีบ้านคลองสนตำบลเกาะช้าง อำเภอเกาะช้าง ฝนสะสม 342.5 มิลลิเมตร สถานี อบต.บางปิด ตำบลบางปิด อำเภอแหลมงอบ ฝนสะสม 294.4 มิลลิเมตร สถานีบ้านสลักเพชรเหนือ ตำบลเกาะช้างใต้ อำเภอเกาะช้าง ฝนสะสม 219.5 มิลลิเมตร สถานีเปร็ดใน ตำบลห้วงน้ำขาว อำเภอเมืองตราด ฝนสะสม 208.8 มิลลิเมตร สถานีเทศบาลเกาะช้าง ตำบลเกาะช้าง อำเภอเกาะช้าง ฝนสะสม 205.8 มิลลิเมตร สถานีวังกระแจะ ตำบลวังกระแจะ อำเภอเมืองตราด ฝนสะสม 104.6 มิลลิเมตร


ทั้งนี้ จังหวัดตราดได้แจ้งให้อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามสภาพอากาศ และสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง และแจ้งเตือนประชาชน ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยทราบล่วงหน้า ผ่านช่องทางต่าง ๆ โดยเฉพาะจุดเสี่ยงที่เคยเกิดน้ำท่วมเป็นประจำ ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการเตรียมรับสถานการณ์อุทกภัยในช่วงฤดูฝนจังหวัดตราด ปี 2566 และทางกรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล