fbpx

“โตโน่” มอบเครื่องมือแพทย์ หลังว่ายน้ำข้ามโขงระดมทุน จ.นครพนม

นครพนม 18 มิ.ย.-นักร้องนักแสดงหนุ่มเจ้าของฉายา “นักบุญลอยโขง” โตโน่-ภาคิน กับโครงการ “One  Man  and  The River หนึ่งคนว่ายหลายคนให้” ว่ายน้ำข้าม 2 ฝั่งโขง (ไทย-ลาว) ได้ส่งมอบเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับ 1 ใน 2 โรงพยาบาล 2 ฝั่งโขงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 


ที่โรงพยาบาลนครพนม นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เป็นประธานในพิธีรับมอบเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ “รอบแรก” จากโครงการ One  man  and  the river หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ ว่ายน้ำข้าม 2 ฝั่งโขง (ไทย – ลาว) จากนักร้องนักแสดงหนุ่มชื่อดัง “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” เจ้าของฉายา “นักบุญลอยโขง” ท่ามกลางสักขีพยานจากทั้งหน่วยงานราชการและภาคเอกชนจำนวนมาก 

โตโน่-ภาคิน กล่าวว่า การส่งมอบครั้งนี้ เป็นการส่งมอบในรอบแรกให้กับโรงพยาบาลนครพนม ส่วนรอบที่ 2 จะมอบให้กับโรงพยาบาลคำม่วน  สปป.ลาว โดยมีมูลค่าของอุปกรณ์และเครื่องมือรวมทั้งสองโรงพยาบาลกว่า 100 ล้านบาท ถึงแม้ว่ายอดเงินบริจาคที่ได้รับจะมีเพียง 82 ล้านบาทก็ตาม แต่เพราะได้รับความเมตตาจากบริษัทผู้แทนจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ต่างร่วมกันจำหน่ายอุปกรณ์และให้ส่วนลดในราคาพิเศษพร้อมรับประกันในความโปร่งใสต่อการจัดซื้อจัดหา 


จากนั้น โตโน่ ภาคิน ได้ขึ้นไปที่อาคารสร้างใหม่ 11 ชั้นของโรงพยาบาล ดูการติดตั้งเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ในสภาพพร้อมใช้งาน โตโน่-ภาคิน ถึงกับปลื้มใจและอุทานออกมาด้วยความดีใจ ขอบคุณคุณหมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่ ทีมงาน และผู้เกี่ยวข้อง พร้อมกล่าวย้ำกับคุณหมอและพยาบาลคือผู้เสียสละอุทิศตนเพื่อรักษาผู้ป่วยมาโดยตลอด ศูนย์ผ่าตัดหัวใจและสมองแห่งนี้คงจะสามารถช่วยชีวิตคนไทยทั้งชาวนครพนมและจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงพี่น้องชาว สปป.ลาว จะได้ไม่ต้องเดินทางไปรักษาที่ไกลๆ อีกต่อไป

มีรายงานว่าหลังจากมอบเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับ รพ.นครพนมแล้ว โตโน่-ภาคิน และคณะจะเดินทางไปยังแขวงคำม่วน สปป.ลาว เพื่อมอบเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับ รพ.แขวงคำม่วนในวันพรุ่งนี้ (19 มิ.ย.) หลังจากที่เคยส่งมอบเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ในครั้งแรกเมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย อาการสาหัส

นายกรัฐมนตรี โรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างพบปะประชาชน อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

จับแผงทุเรียนโกงตาชั่ง! แม่ค้าซึมคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

โป๊ะแตก! ซื้อทุเรียนจากแผงริมถนน 2 ลูก น้ำหนัก 16 กก. หวังส่งให้แม่กิน แต่พอไปใช้บริการบริษัทขนส่ง ชั่งน้ำหนักจริงแค่ 11 กก. แจ้งเจ้าหน้าที่บุกจับกุม โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

รวบแล้วมือยิง “ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ดับคารถกระบะ

คดีฆ่าโหด “ดาบตำรวจสกล” และภรรยาชาวลาว ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิตภายในรถกลางไร่มันสำปะหลัง ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อน ฝนตกหนักบางแห่งภาคตะวันออก-ภาคใต้

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อน และร้อนจัดบางพื้นที่ในภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงบางพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออก และภาคใต้